రిజర్వ్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా నోటిఫికేషన్ నెంబర్ డి. పి. ఎస్. ఎస్ .సి. ఓ ప్రకారం.. ఆర్.పి.పి.డి. నెం.309/ 04.07.005/2020-21 తేదీ సెప్టెంబర్ 25, 2020.
పెద్ద విలువ చెక్కుల కీలక వివరాలను తిరిగి ధృవీకరించడం ద్వారా భద్రతను పెంచడానికి మరియు చెక్కు సంబంధిత మోసాలను తొలగించే ప్రయత్నంలో బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా 2021 జనవరి 01 నుండి సిటిఎస్ కోసం రూ .50,000 /- మరియు అంతకంటే ఎక్కువ చెక్కుల కోసం సెంట్రలైజ్డ్ పాజిటివ్ పే సిస్టమ్ (సిపిపిఎస్) ను ప్రవేశపెట్టింది మరియు అమలు చేసింది.< / br>< / br> కస్టమర్ లు జారీ చేయబడ్డ చెక్కు యొక్క ఈ క్రింది వివరాలను వెంటనే బ్యాంకుకు పంచుకోవాల్సి ఉంటుంది.
- డ్రాయర్స్ ఖాతా నెంబరు
- చెక్ నెంబరు
- చెక్ తేదీ
- మొత్తం
- చెల్లింపుదారుడి పేరు
ఇప్పుడు, బ్యాంక్ 01.10.2024 నుండి ఈ క్రింది కస్టమర్ నిర్దిష్ట సడలింపులతో ఈ క్రింది ట్రాన్స్కేషన్ల పరిమితులకు పాజిటివ్ పే సిస్టమ్ (పిపిఎస్) ను తప్పనిసరి చేయాలని నిర్ణయించింది:
- క్లియరింగ్ చెక్ ట్రంకేషన్ సిస్టమ్ (సిటిఎస్)లో సమర్పించిన చెక్కు కొరకు రూ.2 లక్షలు మరియు అంతకంటే ఎక్కువ కొరకు;
- బదిలీ లావాదేవీల కొరకు సమర్పించబడ్డ రూ.5 లక్షలు మరియు అంతకంటే ఎక్కువ చెక్కు కొరకు (అకౌంట్ హోల్డర్ కాకుండా).
గమనిక: ఒకవేళ కస్టమర్ , ట్రాన్స్ ఫర్ లో సమర్పించిన చెక్కు కొరకు పిపిఎస్ మాండేట్ ని సబ్మిట్ చేయడంలో విఫలమైతే, అప్పుడు అతడి/ఆమె చెక్కు గౌరవించబడదు మరియు "సలహా అందుకోబడలేదు" అనే కారణంతో అది తిరిగి ఇవ్వబడుతుంది.
- ప్రభుత్వ ఖాతాదారులు తమ అధీకృత సంతకం చేసిన వారిచే అధీకృత ఇమెయిల్ ఐడి ద్వారా పిపిఎస్ రిక్వెస్ట్ స్లిప్ యొక్క స్కాన్ చేసిన కాపీని వారి హోమ్ బ్రాంచ్కు పంపడానికి అనుమతించారు.
- కార్పొరేట్/గవర్నమెంట్/ఇనిస్టిట్యూషనల్ కస్టమర్ లకు బల్క్ ఫెసిలిటీని విస్తరించడం ద్వారా వారి అధీకృత సంతకం చేసిన వారిచే ధృవీకరించబడిన నిర్దేశిత ఎక్సెల్ షీట్ లోని చెక్ వివరాలను వారి రిజిస్టర్డ్ ఇమెయిల్ ఐడి నుండి లేదా బ్రాంచ్ ఛానల్ (హోమ్ బ్రాంచ్ ఓన్లీ) ద్వారా వారి హోమ్ బ్రాంచ్ కు సమర్పించడానికి అనుమతించడం ద్వారా విస్తరించబడింది.
కస్టమర్ ఈ క్రింది మార్గాల్లో దేని ద్వారానైనా చెక్ వివరాలను ఇవ్వవచ్చు:
- ఎస్. ఏం. ఎస్
- హోమ్ బ్రాంచ్ సందర్శన ద్వారా బ్రాంచ్ రిక్వెస్ట్ స్లిప్
- మొబైల్ బ్యాంకింగ్ (బిఒఐ మొబైల్ యాప్)
- ఇంటర్నెట్ బ్యాంకింగ్
ఎస్. ఏం. ఎస్
ఖాతాదారులు తమ రిజిస్టర్డ్ మొబైల్ నెంబరు నుంచి విర్టువల్ మొబైల్ నెంబరు 8130036631 ద్వారా తాము జారీ చేసిన చెక్కులపై పాజిటివ్ పే మాండేట్/ కన్ఫర్మేషన్ ను లబ్ధిదారునికి అందించవచ్చు. కస్టమర్ లు ఈ క్రింది విధంగా ప్రీఫిక్స్ పిపిఎస్ తో మొత్తం 5 తప్పనిసరి ఇన్ పుట్ లను సబ్మిట్ చేయాల్సి ఉంటుంది:-
కీలక పదం | ఖాతా నెంబరు. | చెక్ నెంబరు | చెక్ తేదీ | వాస్తవంగా / రూపాయలు & పైసాలో మొత్తం | చెల్లింపుదారు పేరు | వి. ఏం. ఎన్ కు |
---|---|---|---|---|---|---|
పీపీఎస్ | 000110110000123 | 123456 | 01-01-2022 | 200000.75 | ఎ బి సి డి ఇ ఎఫ్ జి | 8130036631 |
Ex: PPS 000110110000123 123456 01-01-2022 200000.75 ABCD_EFG
కీలక పదం | పీపీఎస్ |
---|---|
ఖాతా సంఖ్య | డ్రాయర్ యొక్క 15 అంకెల బి. ఓ. ఐ ఖాతా సంఖ్య |
చెక్ నెం | 6 అంకెల జారీ చేసిన చెక్ నంబర్ |
తేదీని తనిఖీ చేయండి | ఇష్యూ తేదీని తనిఖీ చేయండి (డి. డి -ఏం. ఏం-వై.వై.వై.వైలో) డ్రాయర్ చెక్ చెల్లుబాటు గురించి నిర్ధారించుకోవాలి అంటే అది పాత చెక్కు కాకూడదు. |
మొత్తం | అంకెల మధ్య ఎటువంటి ప్రత్యేక అక్షరం లేకుండా అసలు / రూపాయలు & పైసా (2 దశాంశం వరకు) మొత్తం |
చెల్లింపుదారు పేరు | ముందుగా, చెల్లింపు స్వీకరించే వ్యక్తి పేరు మధ్య & ఇంటిపేరు అండర్ స్కోర్ (_)తో వేరు చేయాలి. |
కస్టమర్ దీన్ని నిర్ధారించుకోవాలి:
- ఎ. ఏం. ఎస్ లోని అన్ని ఇన్పుట్లు/ఫీల్డ్లు 1 (ఒకటి) స్పేస్తో వేరు చేయబడ్డాయి మరియు;
- అతని/ఆమె రిజిస్టర్డ్ మొబైల్ నంబర్ నుండి సానుకూల చెల్లింపు ఆదేశం పంపబడింది.
హోమ్ బ్రాంచ్ సందర్శన ద్వారా బ్రాంచ్ రిక్విజిషన్ స్లిప్ - కార్పొరేట్ & రిటైల్ కస్టమర్ రెండింటికీ:
సంబంధిత బ్రాంచ్ యొక్క వ్యాపార సమయాల్లో తమ ఖాతా నిర్వహించబడే హోమ్ బ్రాంచ్కి వ్యక్తిగత సందర్శన ద్వారా నిర్దేశిత అభ్యర్థన స్లిప్ (ఇక్కడ క్లిక్ చేయండి)లో జారీ చేయబడిన చెక్కు వివరాలను సమర్పించడం ద్వారా కస్టమర్ వారి సానుకూల చెల్లింపు నిర్ధారణను అందించవచ్చు.
మొబైల్ బ్యాంకింగ్ (బి. ఓ. ఐ మొబైల్ యాప్) - రిటైల్ కస్టమర్ కోసం మాత్రమే:
బి.ఓ.ఐ మొబైల్ యాప్ (గూగుల్ ప్లే స్టోర్ నుండి బి.ఓ.ఐ మొబైల్ యాప్ని డౌన్లోడ్ చేసుకోండి) ద్వారా దిగువ దశ ప్రకారం కస్టమర్ వారి సానుకూల చెల్లింపు నిర్ధారణను అందించవచ్చు
లాగిన్ ఆధారాలను ఉపయోగించి బి.ఓ.ఐ మొబైల్ యాప్కి లాగిన్ చేయండి -> సేవా అభ్యర్థనపై క్లిక్ చేయండి -> సానుకూల చెల్లింపుపై క్లిక్ చేయండి సిస్టమ్ -> చెక్ జారీ చేయవలసిన డ్రాప్డౌన్ జాబితా నుండి ఖాతా నంబర్ను ఎంచుకోండి -> చెక్ నంబర్ను ఇన్పుట్ చేయండి మరియు ధృవీకరించు బటన్పై క్లిక్ చేయడం ద్వారా దాన్ని ధృవీకరించండి -> కింది సమాచారాన్ని పూరించండి:
- మొత్తం
- జారీ తేదీని తనిఖీ చేయండి
- చెల్లింపుదారు పేరు
పై సమాచారాన్ని ఇన్పుట్ చేసిన తర్వాత, కస్టమర్ సబ్మిట్ బటన్పై క్లిక్ చేయాలి మరియు ఆ తర్వాత, కస్టమర్ వారి లావాదేవీ పాస్వర్డ్ ద్వారా నమోదు చేసిన పి.పి.ఎస్ వివరాలను ప్రామాణీకరించాలి.
నెట్ బ్యాంకింగ్ (రిటైల్ & కార్పొరేట్ కస్టమర్ కోసం):
నెట్ బ్యాంకింగ్ ద్వారా దిగువ దశ ప్రకారం కస్టమర్ వారి సానుకూల చెల్లింపు నిర్ధారణను అందించవచ్చు.
రిటైల్ ఇంటర్నెట్ బ్యాంకింగ్కు లాగిన్ చేయడానికి: Click Here
కార్పొరేట్ ఇంటర్నెట్ బ్యాంకింగ్కు లాగిన్ చేయడానికి: Click Here
లాగిన్ ఆధారాలను ఉపయోగించి నెట్ బ్యాంకింగ్కు లాగిన్ అవ్వండి -> అభ్యర్థనపై క్లిక్ చేయండి -> పాజిటివ్ పే సిస్టమ్ (పి.పి.ఎస్)పై క్లిక్ చేయండి -> పి.పి.ఎస్అభ్యర్థనపై క్లిక్ చేయండి -> చెక్ జారీ చేయాల్సిన డ్రాప్డౌన్ జాబితా నుండి ఖాతా నంబర్ను ఎంచుకోండి -> కింది సమాచారాన్ని పూరించండి:
- చెక్ నెం
- ఇష్యూ తేదీని తనిఖీ చేయండి
- మొత్తం
- చెల్లింపుదారు పేరు
పై సమాచారాన్ని ఇన్పుట్ చేసిన తర్వాత, కస్టమర్ కొనసాగించు బటన్పై క్లిక్ చేయాలి మరియు ఆ తర్వాత, కస్టమర్ నమోదు చేసిన పి.పి.ఎస్ వివరాలను వారి లావాదేవీ పాస్వర్డ్ ద్వారా ప్రామాణీకరించాలి.
గమనిక: కార్పొరేట్ వినియోగదారులు ఒకే వినియోగదారుతో నెట్ బ్యాంకింగ్ ద్వారా పి.పి.ఎస్ అభ్యర్థనను సమర్పించగలరు పి.పి.ఎస్ కోసం తయారీదారు-చెకర్ నియమాలు ప్రత్యేకంగా జోడించబడితే మినహా, సంబంధిత చెక్కు చెందిన నిర్దిష్ట ఖాతాలో ఇచ్చిన ఆపరేటింగ్ సూచనల ఆదేశంతో సంబంధం లేకుండా.