FAQ's
FAQS
రూపే కాంటాక్ట్లెస్ అనేది కార్డ్ రీడర్లో కార్డ్ను నొక్కడం ద్వారా (కాంటాక్ట్లెస్ లావాదేవీలకు మద్దతునిస్తుంది) సెకన్ల వ్యవధిలో చెల్లింపులు చేయడానికి మిమ్మల్ని అనుమతించే కార్డ్. ₹ 5000 కంటే తక్కువ కాంటాక్ట్లెస్ చెల్లింపులను పూర్తి చేయడానికి మీరు పిన్ని నమోదు చేయవలసిన అవసరం లేదు. ₹ 5000 కంటే ఎక్కువ, కాంటాక్ట్లెస్ చెల్లింపులు చేయడానికి మీరు ఇప్పటికీ కార్డ్ని నొక్కవచ్చు, కానీ పిన్ నమోదు తప్పనిసరి.
కాంటాక్ట్లెస్ కార్డ్ అనేది అంతర్నిర్మిత రేడియో ఫ్రీక్వెన్సీ యాంటెన్నాతో కూడిన చిప్ కార్డ్. చెల్లింపు సంబంధిత డేటాను ప్రసారం చేయడానికి కాంటాక్ట్లెస్ రీడర్తో సురక్షిత కనెక్షన్ని ఏర్పరచుకోవడానికి ఈ యాంటెన్నా నియర్ ఫీల్డ్ కమ్యూనికేషన్ (ఎన్ ఎఫ్ సి) సాంకేతికతను ఉపయోగిస్తుంది. అందువల్ల, కాంటాక్ట్లెస్ కార్డ్ రీడర్తో కాంటాక్ట్లో ఉండవలసిన అవసరం లేదు, రీడర్పై ఒక సాధారణ ట్యాప్ లావాదేవీని ప్రారంభిస్తుంది.
- రోజువారీ అవసరాలకు అంతటా చెల్లింపులు చేయడానికి ఇది మీకు ఒకే చెల్లింపు ప్లాట్ఫారమ్ను అందిస్తుంది.
- చిన్న విలువ చెల్లింపుల కోసం నగదును తీసుకెళ్లడం గురించి మీరు ఆందోళన చెందాల్సిన అవసరం లేదు. అదనంగా, మీరు నకిలీ నోట్లను పొందడం మరియు నగదు పోగొట్టుకోవడం లేదా దొంగిలించడం వంటి భయం నుండి విముక్తి పొందారు.
- మీరు మీ కొనుగోళ్ల యొక్క డిజిటల్ ట్రయల్ను ఉంచవచ్చు.
- కాంటాక్ట్లెస్ లావాదేవీలు చాలా త్వరగా జరుగుతాయి మరియు సెకను కంటే తక్కువ వ్యవధిలో పూర్తవుతాయి కాబట్టి మీరు పొడవైన క్యూలలో వేచి ఉండాల్సిన అవసరం లేదు.
- రూపే కాంటాక్ట్లెస్ అనేది డ్యూయల్ ఇంటర్ఫేస్ కార్డ్, ఇది కాంటాక్ట్ మరియు కాంటాక్ట్లెస్ లావాదేవీలకు మద్దతు ఇస్తుంది, అయితే సాధారణ రూపే (ఈఎంవీ/చిప్ కార్డ్) కాంటాక్ట్ లావాదేవీలకు మాత్రమే మద్దతు ఇస్తుంది.
- కార్డ్ రూపే కాంటాక్ట్లెస్గా ఉందో లేదో తెలుసుకోవడానికి, మీరు దాని ముందు భాగంలో ప్రచురించబడిన కాంటాక్ట్లెస్ సూచిక కోసం తనిఖీ చేయాలి.
- కాంటాక్ట్లెస్ చెల్లింపులకు మద్దతు ఇవ్వడానికి రూపే కాంటాక్ట్లెస్ సూచికను తీసుకెళ్లడానికి ఎన్ పీసిఐకి అన్ని కాంటాక్ట్లెస్/డ్యూయల్ ఇంటర్ఫేస్ రూపే చెల్లింపు పరికరాలు అవసరం. సూచిక ఉన్నట్లయితే, మీరు "కాంటాక్ట్లెస్" చెల్లింపులు చేయవచ్చు, అయితే సూచిక లేనట్లయితే, మీరు చెల్లింపు చేయడానికి కార్డ్ను స్వైప్/డిప్ చేసి 4 అంకెల పిన్ను నమోదు చేయాలి.
- కీ విధులు
- ద్వంద్వ ఇంటర్ఫేస్
- కార్డ్ బ్యాలెన్స్
- పాస్ రైటింగ్
- రూపే కాంటాక్ట్లెస్ ప్రతిపాదన
బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియాలో, ప్రస్తుతం ఆఫ్లైన్ (కాంటాక్ట్ & కాంటాక్ట్లెస్) & ఆన్లైన్ లావాదేవీలు రెండింటికి మద్దతు ఇచ్చే ఒక రూపే డెబిట్ కార్డ్ మాత్రమే ఉంది. రూపే ఎన్ సిఎంసి డెబిట్ కార్డ్.
రూపే ఎన్ సిఎంసి డెబిట్ కార్డ్ విషయంలో,
- కార్డ్ బ్యాలెన్స్ లేదా ఆఫ్లైన్ వాలెట్ అని కూడా పిలువబడే రవాణా, రిటైల్, టోల్, పార్కింగ్ మొదలైన వివిధ వినియోగ సందర్భాలలో కాంటాక్ట్లెస్ చెల్లింపులను (ఆఫ్లైన్ చెల్లింపులు) ప్రారంభించడానికి కార్డ్లో డబ్బును నిల్వ చేసే నిబంధన ఉంది.
- ఇది వ్యాపారి/ఆపరేటర్ నిర్దిష్ట అప్లికేషన్ ఉదా ప్రయాణ పాస్లు, సీజన్ టిక్కెట్లు మొదలైన వాటి కోసం కార్డ్ని ఉపయోగించడానికి కస్టమర్లను అనుమతించే ఒక ప్రత్యేక లక్షణం.
- ఎన్ సిఎంసి కార్డ్ యొక్క ముఖ్య లక్షణం ఆఫ్లైన్ చెల్లింపులు, ఇది నెట్వర్క్ కనెక్టివిటీపై ఆధారపడటాన్ని తగ్గిస్తుంది. ఆఫ్లైన్ చెల్లింపులకు కార్డ్ జారీ చేసే బ్యాంక్తో ఆన్లైన్ కనెక్టివిటీ అవసరం లేదు, కాబట్టి మీరు 4 అంకెల పిన్ను నమోదు చేయాల్సిన అవసరం లేదు. కార్డ్లో నమోదు చేయబడిన కార్డ్ బ్యాలెన్స్ అటువంటి చెల్లింపులు చేయడానికి ఉపయోగించబడుతుంది. మరింత సమాచారం కోసం, దయచేసి ఆఫ్లైన్ వాలెట్లో తరచుగా అడిగే ప్రశ్నలను చూడండి.
- అవును, మీరు కార్డ్ బ్యాలెన్స్ అయిపోయేలోపు దాన్ని టాప్ అప్/రీలోడ్ చేయవచ్చు, తద్వారా అతుకులు లేని కాంటాక్ట్లెస్ చెల్లింపులు చేయవచ్చు.
కార్డ్ బ్యాలెన్స్ను "మనీ యాడ్" ఛానెల్ల ద్వారా టాప్ అప్ చేయవచ్చు, ఇది క్రింది మార్గాల్లో చేయవచ్చు:
- మనీ యాడ్ క్యాష్- మీరు కార్డ్ బ్యాలెన్స్ (మనీ లోడ్ లావాదేవీ) టాప్ అప్ చేయడానికి అధికారం కలిగిన వ్యాపారిని లేదా కియోస్క్ని సంప్రదించవచ్చు. మీరు వ్యాపారి/ఆపరేటర్కు టాప్-అప్ చేయాల్సిన మొత్తాన్ని నగదు రూపంలో చెల్లించాలి మరియు కార్డ్ బ్యాలెన్స్ను టాప్-అప్ చేయడానికి ఆపరేటర్ పిఓఎస్ పరికరం నుండి మనీ యాడ్ లావాదేవీని నిర్వహిస్తారు.
- మనీ యాడ్ అకౌంట్- పొదుపు ఖాతాను ఉపయోగించి కార్డ్ టాప్ అప్ చేయడానికి మీరు వ్యాపారి/ఆపరేటర్ లేదా కియోస్క్ని సంప్రదించవచ్చు. కార్డ్ బ్యాలెన్స్ను టాప్-అప్ చేయడానికి ఆపరేటర్ పిఓఎస్ పరికరం నుండి ఈ మనీ యాడ్ను ప్రారంభిస్తారు. టాప్-అప్ మొత్తం ప్రాథమిక ఖాతా నుండి తీసివేయబడుతుంది మరియు కార్డ్ బ్యాలెన్స్కు జోడించబడుతుంది.
- డిజిటల్ ఛానెల్ల ద్వారా డబ్బు జోడించండి- ప్రస్తుతం బిఓఐ రూపే ఎన్ సిఎంసి డెబిట్ కార్డ్ మద్దతు లేదు.
- మెట్రోలు, బస్సులు మొదలైన వాటితో సహా రవాణా ఛార్జీల చెల్లింపు వ్యవస్థ.
- టోల్ చెల్లింపులు
- పార్కింగ్ ప్రాంతం చెల్లింపులు
- రెస్టారెంట్లు మరియు ఇతర రిటైల్ అవుట్లెట్లు
- మీరు మీ కార్డ్ని డిప్ చేసినప్పుడు/స్వైప్ చేసినప్పుడు, అది మీ ప్రాథమిక ఖాతా బ్యాలెన్స్ని ఉపయోగిస్తుంది; మీ కార్డ్ బ్యాలెన్స్ కాదు. కార్డ్ బ్యాలెన్స్ ఆఫ్లైన్ చెల్లింపుల కోసం మాత్రమే ఉపయోగించబడుతుంది. ప్రాథమిక ఖాతా బ్యాలెన్స్ (అంటే కరెంట్/సేవింగ్ ఖాతా) అన్ని ఆన్లైన్ లావాదేవీల కోసం డెబిట్ చేయబడుతుంది ఉదా. రిటైల్, ఎటిఎం, ఇ-కామర్స్ మొదలైనవి.
- ఆఫ్లైన్ వాలెట్ బ్యాలెన్స్ ట్రాన్సిట్, పారా ట్రాన్సిట్ మరియు రిటైల్లో తక్కువ విలువ కలిగిన అన్ని ఆఫ్లైన్ కాంటాక్ట్లెస్ లావాదేవీల కోసం డెబిట్ చేయబడుతుంది ఉదా. మెట్రో, బస్సు, టోల్, పార్కింగ్, రిటైల్ స్టోర్లు, ఓఎంసిలు మొదలైనవి.
- ప్రస్తుతం, బిఓఐ డెబిట్ వేరియంట్లో రూపే ఎన్ సిఎంసి కాంటాక్ట్లెస్ కార్డ్లను జారీ చేస్తోంది.
- చెల్లింపులు చేయడానికి రూపే కాంటాక్ట్లెస్ కార్డ్లను ఎటిఎం, పిఓఎస్ మరియు ఈకామర్స్ వెబ్సైట్లలో ఉపయోగించవచ్చు.
- ఎన్సిపీఐ ద్వారా ధృవీకరించబడిన బ్యాంకులు రూపే కాంటాక్ట్లెస్ కార్డ్లను జారీ చేయవచ్చు.
- అవును, లావాదేవీ విలువతో సంబంధం లేకుండా మీరు మీ రూపే కాంటాక్ట్లెస్ కార్డ్ని ఉపయోగించవచ్చు. ₹ 5000 కంటే ఎక్కువ లావాదేవీల కోసం, కాంటాక్ట్ మరియు కాంటాక్ట్లెస్ చెల్లింపులు రెండూ చేయవచ్చు, కానీ పిన్తో.
- అన్ని కాంటాక్ట్లెస్ లావాదేవీలకు ₹ 5000 వరకు పిన్ అవసరం లేదు.
- ₹ 5000 కంటే ఎక్కువ ఉన్న అన్ని లావాదేవీల కోసం, మీరు తప్పనిసరిగా పిన్ నమోదుతో పాటు కార్డ్ను డిప్/ట్యాప్ చేయడాన్ని ఎంచుకోవచ్చు.
- లేదు.
- లేదు, లావాదేవీని ప్రారంభించడానికి ఆపరేటర్ తప్పనిసరిగా చెల్లింపు మొత్తాన్ని నమోదు చేయాలి. అలాగే, ఏదైనా చెల్లింపు చేయడానికి కార్డ్ లేదా పరికరాన్ని కార్డ్ రీడర్ నుండి 4 సెం.మీ దూరంలో ఉంచాలి.
- లేదు. కాంటాక్ట్లెస్ చెల్లింపు చేయడానికి అదనపు ఛార్జీలు ఏవీ విధించబడవు.
- అవును, మీ రూపే కాంటాక్ట్లెస్ కార్డ్ ఏ ఇతర రూపే కార్డ్ వలె సురక్షితమైనది. ఇది అత్యంత సురక్షితమైన ఈఎంవీ చిప్ని కలిగి ఉంది, కాబట్టి దీనిని సులభంగా క్లోన్ చేయడం సాధ్యం కాదు. అలాగే, మీరు కార్డును ఎవరికీ అప్పగించాల్సిన అవసరం లేదు, లావాదేవీని పూర్తి చేయడానికి కార్డ్ను నొక్కాలి.
- లావాదేవీ విజయవంతమైతే, టెర్మినల్/ పరికరం సందేశాన్ని ప్రదర్శిస్తుంది. అలాగే, మీరు లావాదేవీ చేసిన తర్వాత ఛార్జ్ స్లిప్ను అందుకోవచ్చు.
- లేదు. చెల్లింపు విజయవంతమైతే (లావాదేవీలపై ఆధారపడి ఒక ట్యాప్ లేదా రెండు ట్యాప్), మొత్తాన్ని నమోదు చేయడం ద్వారా రీడర్ నుండి కొత్త చెల్లింపు లావాదేవీని ప్రారంభించాలి. బహుళ ట్యాప్లు ఒకసారి కంటే ఎక్కువ మొత్తంలో తీసివేయబడవు.
- కార్డ్లో పేర్కొన్న విధంగా గడువు తేదీ వరకు కార్డ్ చెల్లుబాటు అవుతుంది.
- కార్డ్ హోల్డర్గా, మీరు కార్డ్ భద్రతకు బాధ్యత వహిస్తారు. కార్డ్ పోయినా లేదా దొంగిలించబడినా, మీరు నష్టాన్ని/దొంగతనాన్ని జారీ చేసిన వారి కస్టమర్ కేర్ సెంటర్కు నివేదించాలి. కార్డ్ జారీచేసే బ్యాంక్, తగిన ధృవీకరణ తర్వాత కార్డ్ని హాట్లిస్ట్ చేస్తుంది మరియు కార్డ్లోని అన్ని ఆన్లైన్ సౌకర్యాలను రద్దు చేస్తుంది. కార్డ్ వాలెట్లోని బ్యాలెన్స్ తిరిగి చెల్లించబడదు. కార్డ్ హోల్డర్ ఆన్లైన్ ఛానెల్లను ఉపయోగించి కార్డ్ని స్వయంగా/ఆమె స్వయంగా హాట్లిస్ట్ చేయవచ్చు.
- దయచేసి మీ సమీపంలోని బ్యాంక్ బ్రాంచ్ని సందర్శించండి మరియు కొత్త రీప్లేస్మెంట్ అభ్యర్థన ఫారమ్తో పాటు మీ కార్డ్ను విరమించండి. భర్తీ ఛార్జీలు వర్తిస్తాయి.
- ఈ క్రింది పద్ధతిలో ఏదైనా ఒకదాన్ని ఎంచుకోవడం ద్వారా కార్డ్ మూసివేయవచ్చు:- ఐవీఆర్, మొబైల్ బ్యాంకింగ్, ఎస్ ఎంఎస్ మరియు సమీప శాఖను సందర్శించడం.
- పాస్ రైటింగ్ (నెలవారీ పాస్లు మొదలైనవి) విఫలమైతే మరియు మీరు నగదు ద్వారా చెల్లించినట్లయితే, మీరు పాస్ వ్రాసే సమయంలో ఇచ్చిన స్లిప్ను వ్యాపారి/ఆపరేటర్కు సమర్పించాలి. వ్యాపారి కార్డ్పై ఇప్పటికే ఉన్న పాస్ని ధృవీకరిస్తారు. దీని ఆధారంగా, అతను కార్డుపై పాస్ను మళ్లీ వ్రాయాలని నిర్ణయించుకోవచ్చు.
- కార్డ్ బ్యాలెన్స్ భౌతిక కార్డ్కు నిర్దిష్టంగా ఉన్నందున, ఇది మీకు మరియు మీ ఉమ్మడి ఖాతాదారునికి విడిగా నిర్వహించబడుతుంది. మీరు మీ కార్డ్ని ఉపయోగించి ఇతర ఉమ్మడి ఖాతాదారుని యొక్క కార్డ్ బ్యాలెన్స్ని ఉపయోగించలేరు
- ప్రీపెయిడ్ చెల్లింపు పరికరంగా పరిగణించబడుతున్నందున మీరు కార్డ్ బ్యాలెన్స్పై ఎలాంటి వడ్డీని పొందరు.
- అవును, పిన్ నమోదు చేయకుండానే అన్ని కాంటాక్ట్లెస్ చెల్లింపులు చేయవచ్చు.
- స్టేట్మెంట్ల కోసం, దయచేసి మీ జారీ చేసే బ్యాంక్ని సంప్రదించండి.
FAQS
- అవును. కస్టమర్ అందుకున్నప్పుడు ఆఫ్లైన్ వాలెట్ క్రియారహిత రీతిలో ఉంటుంది. ముందుగా, కస్టమర్ తప్పనిసరిగా మొబైల్ అప్లికేషన్, ఐవిఆర్ లేదా ఎటిఎం ద్వారా కాంటాక్ట్లెస్ లక్షణాన్ని ఎనేబుల్ చేసి, ఆపై ట్రాన్సిట్ ఆపరేటర్ యొక్క టెర్మినల్ (మెట్రో)ని సందర్శించడం ద్వారా ఆఫ్లైన్ వాలెట్ను సక్రియం చేయాలి మరియు రెండు లావాదేవీలలో ఒకదానిని నిర్వహించాలి అంటే మనీ & సర్వీస్ క్రియేషన్ జోడించండి. మెట్రోలో ప్రయాణించే ముందు సర్వీస్ ఏరియా క్రియేషన్ చేయాలి.
- మెట్రో స్టేషన్లు/బస్ స్టేషన్లు మొదలైన వాటి వద్ద ఉన్న నిర్దేశిత టెర్మినల్స్లో కస్టమర్ నగదును డిపాజిట్ చేయడం ద్వారా లేదా అదే డెబిట్ కార్డ్తో యాడ్ మనీ లావాదేవీని చేయాల్సి ఉంటుంది.
- కస్టమర్ కోరుకున్న సేవ కోసం ట్రాన్సిట్ ఆపరేటర్ యొక్క నిర్దేశిత టెర్మినల్కు కార్డ్ని తీసుకెళ్లడం ద్వారా సేవలను సృష్టించడం కోసం అభ్యర్థనను సమర్పించాలి. సేవల సృష్టి అనేది నెలవారీ మెట్రో పాస్ వంటి వ్యాపారి నిర్దిష్ట సేవలను సూచిస్తుంది. (కార్డ్ యొక్క ఆఫ్లైన్ వాలెట్ని యాక్టివేట్ చేసిన తర్వాత, పై దశను పూర్తి చేయడం ద్వారా, కస్టమర్ మెట్రో స్టేషన్లు/బస్ స్టేషన్లు మొదలైన వాటిలో ఉన్న నిర్దేశిత టెర్మినల్స్లో డబ్బును జోడించడానికి ఉచితం.)
- నియమించబడిన రవాణా ఆపరేటర్ల పిఓఎస్ టెర్మినల్స్ ఆఫ్లైన్ వాలెట్ బ్యాలెన్స్ను ప్రదర్శించగలవు. అదేవిధంగా, ఆఫ్లైన్ వాలెట్ లావాదేవీల తర్వాత, రసీదు ఎక్కడ ఉత్పత్తి చేయబడితే అది ఆఫ్లైన్ వాలెట్ యొక్క తాజా బ్యాలెన్స్ను అందిస్తుంది.
- ఆఫ్లైన్ వాలెట్లో బ్యాలెన్స్ని అప్డేట్ చేయడానికి యాడ్ మనీ లావాదేవీని నిర్వహించడానికి నియమించబడిన ట్రాన్స్పోర్ట్ ఆపరేటర్ల పిఒఎస్ టెర్మినల్స్ లేదా ఏదైనా ఎన్ సిఎంసి ప్రారంభించబడిన పిఒఎస్ మెషీన్ను ఉపయోగించవచ్చు.
- కస్టమర్ మెట్రో ట్రాన్సిట్ కేసుల కోసం లేదా ఎన్ సిఎంసి కార్డ్ ఆమోదించబడిన చోట ఏదైనా ఇతర రవాణా కోసం కార్డ్ని ఉపయోగించవచ్చు. మెట్రో విషయంలో, మెట్రో స్టేషన్ యొక్క ప్రవేశ ద్వారం వద్ద, అతను/ఆమె నిర్దేశిత పరికరంలో కార్డ్ను నొక్కాలి మరియు ప్రయాణాన్ని ప్రారంభించవచ్చు. ప్రయాణం పూర్తయిన తర్వాత, అతను/ఆమె నిష్క్రమణ గేట్ వద్ద మళ్లీ కార్డును నొక్కాలి. ఏఎఫ్ సి (ఆటోమేటిక్ ఫేర్ కాలిక్యులేటర్) మెట్రో సిస్టమ్ ఛార్జీని లెక్కిస్తుంది మరియు ఆఫ్లైన్ వాలెట్ నుండి మొత్తాన్ని తీసివేస్తుంది.
- ఆఫ్లైన్ వాలెట్ బ్యాలెన్స్ బ్లాక్ చేయబడదు మరియు పోగొట్టుకుంటే/తప్పుగా ఉంటే/దొంగిలించబడితే దుర్వినియోగానికి బాధ్యత వహిస్తుంది. కార్డ్ పోయినా, దుర్వినియోగమైనా వాలెట్లో మిగిలి ఉన్న బ్యాలెన్స్కు బ్యాంక్ ఎలాంటి బాధ్యత వహించదు.
- లేదు, మీరు కార్డ్ వాలెట్ నుండి ప్రధాన ఖాతాకు ఫండ్ను తిరిగి బదిలీ చేయడానికి అనుమతించబడరు.