பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளுக்கான விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள்

அனைத்து வாடிக்கையாளர்கள் மற்றும்/அல்லது பயனர்கள் கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ள விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளைப் படித்து புரிந்து கொள்ளுமாறு கேட்டுக் கொள்ளப்படுகிறார்கள். பேங்க் ஆஃப் இந்தியாவின் ஒருங்கிணைந்த பேமெண்ட்ஸ் இன்டர்ஃபேஸ் விண்ணப்பத்தின் பயன்பாடு, பின்வரும் விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளுக்கு இணங்குவதற்கான ஏற்பு மற்றும் நிபந்தனையற்ற உறுதிமொழியாகக் கருதப்படும். வங்கியின் விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளின் கீழ் பயன்படுத்தப்படும் வார்த்தைகள் மற்றும்/அல்லது வெளிப்பாடுகள் கோடிட்டுக் காட்டப்பட்டுள்ளன, ஆனால் குறிப்பாக இங்கு வரையறுக்கப்படாதவை என்பிசி ஒதுக்கிய அந்தந்த அர்த்தங்களைக் கொண்டிருக்கும்.

வரையறைகள்:

பின்வரும் சொற்கள், சொற்றொடர்கள் மற்றும் வெளிப்பாடுகள் சூழல் வேறுவிதமாகக் குறிப்பிடும் வரை பொருத்தமான இடங்களில் தொடர்புடைய அர்த்தங்களைக் கொண்டிருக்கும்:

  • கணக்கு(கள்) என்பது வாடிக்கையாளரின் சேமிப்பு/நடப்பு/வரைவோலைக் கணக்கைக் குறிக்கிறது, மேலும் பேங்க் ஆஃப் இந்தியா வங்கியில் பராமரிக்கப்படும் பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம் செயல்படத் தகுதியான கணக்கு(கள்) ஆகும் (இதில் "கணக்கு" எனக் குறிப்பிடப்படும். ஒருமை மற்றும் பன்மையில் "கணக்குகள்").

    பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகள் கூட்டுக் கணக்குகளின் போது கிடைக்கும், செயல்பாட்டு முறை 'ஒன்று அல்லது உயிர் பிழைத்தவர்' அல்லது 'யாராவது அல்லது உயிர் பிழைத்தவர்' அல்லது 'முன்னாள் அல்லது உயிர் பிழைத்தவர்'. மேலே குறிப்பிட்டுள்ளதைத் தவிர வேறு ஏதேனும் செயல்பாட்டு முறை இருந்தால், அது பொருத்தமானது என்று கருதும் கூடுதல் விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளின் அடிப்படையில் சேவைகளை தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட அடிப்படையில் வழங்குவதற்கான உரிமையை வங்கி கொண்டுள்ளது. கணக்கின் அணுகல் உரிமைகள் கணக்கில் கொடுக்கப்பட்ட செயல்பாட்டு முறையைப் பொறுத்தது. மேலும், கூட்டுக் கணக்கில் பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம் எழும் அனைத்து பரிவர்த்தனைகளும் அனைத்து கூட்டுக் கணக்கு வைத்திருப்பவர்களிடமும், கூட்டாகவும் பலவாகவும் பிணைக்கப்படும்.
  • "வங்கி" என்பது பாங்க் ஆஃப் இந்தியா என அர்த்தம் கொண்டது . 1970 வங்கி நிறுவனங்கள் (கையகப்படுத்துதல் மற்றும் பரிமாற்றங்களை கையகப்படுத்துதல் ) சட்டத்தின் கீழ் உருவாக்கப்பட்ட ஒரு கார்ப்பரேட் நிறுவனமாகும். இது "ஸ்டார் ஹவுஸ்" பாந்த்ரா குர்லா காம்ப்ளக்ஸ், பாந்த்ரா (கிழக்கு), மும்பை 400 051, இந்தியா (கிளை அலுவலகம் உட்பட ) என்ற முகவரியின் கீழ் பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளது.
  • " பிஓஐ பீம் யுபிஐ" என்பது வங்கியின் ஒருங்கிணைந்த பேமெண்ட்ஸ் இன்டர்ஃபேஸ் என்று பொருள்படும், மேலும் செயலியில் உள்ள சேவைகளும் அடங்கும்.
  • “என்பிசிஐ” என்பது, கம்பெனிகள் சட்டம், 1956 இன் பிரிவு 25 இன் கீழ் இந்தியாவில் ஒருங்கிணைக்கப்பட்ட ஒரு நிறுவனம் மற்றும் யுபிஐ கட்டண முறைக்கான தீர்வு மற்றும் ஒழுங்குபடுத்தும் நிறுவனமாக செயல்படும் இந்திய தேசிய கொடுப்பனவு கழகம்.
  • "யுபிஐ" என்பது ஆர்பிஐ,, என்பிசிஐ மற்றும் வங்கி வழங்கிய விதிமுறைகள் மற்றும் வழிகாட்டுதல்களின்படி, பணம் செலுத்துவதற்கு வசதியாக, என்பிசிஐ யுபிஐ நூலகங்கள் மூலம் என்பிசிஐ வழங்கும் ஒருங்கிணைந்த கட்டண இடைமுகச் சேவைகளைக் குறிக்கிறது.
  • “ரகசியத் தகவல்” என்பது பிஓஐ பீம் யுபிஐ மூலம் பல்வேறு சேவைகளைப் பெறுவதற்காக வணிகர்/வாடிக்கையாளரால்/அல்லது வங்கி மூலம் பெறப்பட்ட தகவலைக் குறிக்கிறது.
  • 'மொபைல் ஃபோன் எண்' என்பது, பாங்க் ஆஃப் இந்தியா வாடிக்கையாளர்களுக்கான மொபைல் பேங்கிங்கில் பதிவுசெய்யப்பட்ட மொபைல் எண்ணையும், மற்ற வங்கி வாடிக்கையாளருக்கு, எந்தவொரு நிதி பரிவர்த்தனை விழிப்பூட்டல்களுக்காக அவர்களின் வங்கியில் இணைக்கப்பட்ட மொபைல் எண்ணையும் குறிக்கும்.
  • 'சேவை' என்பது பிஓஐ பீம் யுபிஐ என்பது பயனருக்கு வழங்கப்படும் வணிக யுபிஐ சேவையாகும்.
  • 'வங்கியின் இணையதளம்' என்றால் www.bankofindia.co.in
  • "ஓ டி பி" என்பது ஒரு முறை கடவுச்சொல்லைக் குறிக்கும்.
  • "கட்டணச் சேவை வழங்குநர்" அல்லது பிஎஸ்பி என்பது யுபிஐ சேவைகளைப் பெறுவதற்கும் வழங்குவதற்கும் கட்டாயப்படுத்தப்பட்ட வங்கிகளைக் குறிக்கும்.
  • “பயனர்” என்பது பாங்க் ஆஃப் இந்தியா வழங்கும் யு பி ஐ சேவைகளை அணுகுவதற்கு பிஓஐ பீம் யுபிஐ செயலியின் பயனர்களாக இருக்கும் வாடிக்கையாளர்.
  • “வியாபாரிகள்” என்பது யுபிஐ மூலம் பணம் செலுத்தும் வகையில் பொருட்கள் மற்றும் சேவைகளை வழங்கும் மொபைல் அடிப்படையிலான ஆன்லைன் மற்றும் ஆஃப்லைன் நிறுவனங்களைக் குறிக்கும்.
  • “வாடிக்கையாளர்கள்” என்பது தனிநபர்(கள்), நிறுவனம், தனியுரிமை நிறுவனம், பிரிக்கப்படாத இந்து குடும்பங்கள், முதலியன உள்ளடங்கும்…வங்கியில் கணக்கு வைத்திருக்கும் மற்றும் பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளைப் பெற வங்கியால் அங்கீகரிக்கப்பட்ட நபர் யுபிஐ இங்கு உள்ள விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளில் செயலற்றவை பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகள் மற்றும் அதுவே பிரிக்கப்படாத இந்து குடும்பத்தின் அனைத்து உறுப்பினர்களையும் பிணைக்கும்.

    வாடிக்கையாளர் நிறுவனம்/நிறுவனம்/ பிற அமைப்புகளாக இருந்தால், பிஓஐ பீம் யுபிஐ பயன்படுத்த அங்கீகரிக்கப்பட்ட நபர் சேவைகள் மற்றும் அவைகள் நிறுவனம்/நிறுவனம்/ பிற அமைப்புகளுக்குக் கட்டுப்படும்.

    வாடிக்கையாளர் ஒரு தனிநபராக இருந்தால், அந்தத் தனிநபரே.
  • "தனிப்பட்ட தகவல்" என்பது வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனர் வங்கிக்கு வழங்கிய தகவலைக் குறிக்கிறது.
  • “எஸ்எம்எஸ் பேங்கிங்” என்பது, வாடிக்கையாளரின் கணக்கு(கள்) தொடர்பான தகவல்கள் போன்ற வாடிக்கையாளர் சேவைகளை வழங்கும் பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளின் கீழ் வங்கியின் எஸ்எம்எஸ் வங்கி வசதியைக் குறிக்கும். பரிவர்த்தனைகள், பயன்பாட்டு கட்டண நிதி பரிமாற்றம் மற்றும் வழங்கப்படக்கூடிய பிற சேவைகள் அல்லது வங்கியால் அவ்வப்போது 'குறுகிய செய்தி சேவைகளை' பயன்படுத்தி பிஓஐ பீம் யுபிஐ .
  • "விதிமுறைகள்" என்பது இந்த ஆவணத்தில் விவரிக்கப்பட்டுள்ளபடி பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளைப் பயன்படுத்துவதற்கான விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளைக் குறிக்கிறது.
  • "எம்-பின்" என்பது மொபைல் பேங்கிங் தனிப்பட்ட அடையாள எண்ணைக் குறிக்கிறது, இது செயலியை அணுகுவதற்குத் தேவைப்படும் தனிப்பட்ட எண்ணாகும்.
  • “யுபிஐ பின்” என்பது யுபிஐ பரிவர்த்தனை தனிப்பட்ட அடையாள எண்ணைக் குறிக்கிறது, இது பரிவர்த்தனைகளைச் செய்வதற்குத் தேவைப்படும் தனிப்பட்ட எண்ணாகும்.

இந்த ஆவணத்தில் ஆண் பாலினத்தில் உள்ள பயனரைப் பற்றிய அனைத்து குறிப்புகளும் பெண் பாலினத்தையும் அதற்கு நேர்மாறாகவும் உள்ளதாகக் கருதப்படும்.

விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளின் பொருந்தக்கூடிய தன்மை

இங்கு குறிப்பிடப்பட்டுள்ள இந்த விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள் (அல்லது 'டெர்ம்') யுபிஐ சேவையைப் பயன்படுத்துவதற்கான வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் மற்றும் வங்கிக்கு இடையேயான ஒப்பந்தத்தை உருவாக்குகிறது. வணிகர் யுபிஐ சேவைகளுக்கு விண்ணப்பித்து, சேவையை அணுகுவதன் மூலம், பயனர் இந்த விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளை ஒப்புக்கொள்கிறார் மற்றும் ஏற்றுக்கொள்கிறார். இந்த விதிமுறைகள் மற்றும் கணக்கு நிபந்தனைகளுக்கு இடையே ஏதேனும் முரண்பாடு ஏற்பட்டால், இந்த விதிமுறைகள் தொடர்ந்து நிலவும். இங்கு குறிப்பிடப்பட்டுள்ள விதிமுறையானது, வங்கியால் முறையாகச் செய்யப்பட்டு, தளத்திலோ அல்லது வங்கியின் இணையதளத்திலோ www.bankofindia.co.in. இல் வெளியிடப்பட்ட ஏதேனும் அடுத்தடுத்த மாற்றங்கள் அல்லது மாற்றங்களை உள்ளடக்கும். ஒப்பந்தம் மற்றொரு ஒப்பந்தத்தால் மாற்றப்படும் வரை அல்லது எந்த ஒரு தரப்பினரால் அல்லது கணக்கு நிறுத்தப்படும் வரை, எது முந்தையதோ அது செல்லுபடியாகும்.

பிஓஐ பீம் யுபிஐஐப் பெற விரும்பும் ஒவ்வொரு பயனரும் மற்றும் / அல்லது வாடிக்கையாளரும் வங்கி பரிந்துரைக்கும் படிவம், முறை மற்றும் பொருளில், ஒரு முறை பதிவு செய்வதன் மூலம் விண்ணப்பிக்க வேண்டும். எந்தவொரு காரணமும் கூறாமல் அத்தகைய விண்ணப்பங்களை ஏற்கவோ அல்லது நிராகரிக்கவோ வங்கிக்கு அதன் சொந்த விருப்பத்தின் பேரில் உரிமை உண்டு. இந்த விதிமுறைகள் வங்கி வாடிக்கையாளரின் எந்தக் கணக்கு தொடர்பான விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளுக்குக் கூடுதலாக இருக்கும்.

பொது வணிக விதிகள் பிஓஐ பீம் யுபிஐ

ஒரு பிஎஸ்பி ஆக, வாடிக்கையாளர்களுக்கு மொபைல் பயன்பாட்டில் உ பி இ பயன்பாட்டை வழங்குவதன் மூலம் வங்கி வாடிக்கையாளர்களைப் பெறும். பிஓஐ பீம் யுபிஐ விண்ணப்பத்தை வங்கியின் வாடிக்கையாளர்கள் ஒரு முறை பதிவு செயல்முறைக்குப் பிறகு தங்கள் வங்கிக் கணக்கு மூலம் பரிவர்த்தனை செய்ய மட்டுமே பயன்படுத்த முடியும்.

என்ன சேவைகள் வழங்கப்படலாம் என்பதை தீர்மானிக்கும் உரிமையை வங்கி கொண்டுள்ளது. திட்டத்தின் கீழ் வழங்கப்படும் சேவைகளில் சேர்த்தல் / நீக்குதல் அதன் சொந்த விருப்பத்திற்கு உட்பட்டது. வங்கி வழங்கும் விண்ணப்பத்தை அணுகுவதற்கு அவர்/அவள் மொபைல் ஃபோனை மட்டுமே பயன்படுத்த வேண்டும் என்பதை பயனர் மற்றும் / அல்லது வாடிக்கையாளர் ஒப்புக்கொள்கிறார். யுபிஐ சேவைக்காக வங்கியில்(களில்) பதிவுசெய்யப்பட்ட குறிப்பிட்ட மொபைல் எண்ணில் மட்டுமே அவர்/அவள் மட்டுமே அணுக முடியும்

யுபிஐ பரிவர்த்தனையை ஏற்றுக்கொள்வதற்காக கொடுக்கப்பட்ட விவரங்களின் துல்லியத்திற்கான பொறுப்பு பயனர் மற்றும்/அல்லது வாடிக்கையாளருக்கு இருக்கும் என்பதை பயனர் மற்றும் / அல்லது வாடிக்கையாளர் ஒப்புக்கொள்கிறார், மேலும் அவர் / அவள் வங்கிக்கு ஏதேனும் இழப்பு ஏற்பட்டால் , பரிவர்த்தனையில் பிழை ஏற்பட்டால் அதை ஈடுசெய்ய பொறுப்பாவார்கள். பரிவர்த்தனையில் பிழை, மின்னணு அஞ்சல் அல்லது எழுத்துத் தொடர்பு போன்ற வேறு எந்த வழிகளிலும் பயன்படுத்துவதன் மூலம் அல்லது வங்கிக்கு வழங்கப்பட்ட தகவல்களின் சரியான தன்மைக்கு பயனர் மற்றும் / அல்லது வாடிக்கையாளர் பொறுப்பு. பயனர் மற்றும்/அல்லது வாடிக்கையாளரால் வழங்கப்பட்ட தவறான தகவலால் ஏற்படும் விளைவுகளுக்கு வங்கி எந்தப் பொறுப்பையும் ஏற்காது.

வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனரால் 180 நாட்கள் அல்லது அதற்கு மேல் யுபிஐ சேவை அணுகப்படாவிட்டால், எந்தவொரு பயனர் மற்றும் / அல்லது வாடிக்கையாளரின் பதிவையும் இடைநிறுத்துவதற்கு வங்கி உரிமை பெற்றுள்ளது. பிஓஐ பீம் யுபிஐ மூலம் வங்கி வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனருக்கு அவ்வப்போது தீர்மானிக்கும் சேவைகளை வழங்க முயற்சிக்கும்.

யுபிஐ இயங்குதளத்தின் கீழ் சேவைகளை அணுகுவதற்கு வாடிக்கையாளர் மற்றும்/ அல்லது பயனர் தனது வங்கிக் கணக்குடன் இணைக்கப்பட்ட ஒற்றை மொபைல் ஃபோனைப் பயன்படுத்த ஒப்புக்கொள்கிறார். மொபைல் ஃபோனை மாற்றுவது விண்ணப்பத்தின் தேவைக்கேற்ப முறையாக மறுபதிவு செய்யப்பட வேண்டும்.
வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் எந்தவொரு சர்ச்சைக்கும் தீர்வு வங்கி அல்லது என்பிசிஐ அவ்வப்போது வழங்கிய வழிகாட்டுதல்களின்படி இருக்க வேண்டும் என்பதை ஒப்புக்கொள்கிறார்.

எந்தவொரு செயல்முறையின் வணிக விதிகளில் ஏதேனும் மாற்றம் இருந்தால், வங்கியின் இணையதளத்தில் www.bankofindia.co.in அறிவிக்கப்படும், மேலும் இது இவ்வாறு பொருள்கொள்ளப்படும் வாடிக்கையாளர்/பயனருக்கு போதுமான அறிவிப்பு. பிஓஐ பீம் யுபிஐஐ திரும்பப் பெறுவதற்கு அல்லது நிறுத்துவதற்கு வங்கி நியாயமான அறிவிப்பை வழங்கலாம், ஆனால் முன் கொடுக்காமல் எந்த நேரத்திலும் முழுமையாகவோ அல்லது பகுதியாகவோ அதை நிரந்தரமாகவோ அல்லது தற்காலிகமாகவோ திரும்பப் பெறுவதற்கு அல்லது நிறுத்துவதற்கு வங்கி அதன் உரிமையில் இருக்கும்.
பிஓஐ பீம் யுபிஐ தொடர்பான வன்பொருள்/ மென்பொருளில் ஏதேனும் பழுது ஏற்பட்டால், ஏதேனும் அவசரகால அல்லது பாதுகாப்பு காரணங்களுக்காக, பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவை இடைநிறுத்தப்படலாம். முன்னறிவிப்பு இல்லாமல் மற்றும் அத்தகைய காரணங்களுக்காக அத்தகைய நடவடிக்கை எடுக்கப்பட்டால் வங்கி பொறுப்பாகாது. வாடிக்கையாளர் மற்றும்/ அல்லது பயனர் வங்கி வகுத்துள்ள விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளை மீறினால், எந்த முன் அறிவிப்பும் இல்லாமல் பிஓஐ பீம் யுபிஐ இன் கீழ் சேவைகளை வங்கி நிறுத்தலாம் அல்லது இடைநிறுத்தலாம்.

சேவை பயன்பாடு

ஒரு முறை பதிவு செய்யும் நடைமுறையில் சேவை, வாடிக்கையாளர் மற்றும்/ அல்லது பயனருக்குப் பதிவு செய்யும் போது பிஓஐ பீம் யுபிஐ இல் விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளை ஏற்றுக்கொள்வதன் மூலம்:

  • வங்கி அவ்வப்போது வழங்கும் நிதி மற்றும் நிதி அல்லாத பரிவர்த்தனைகளுக்கு பிஓஐ பீம் யுபிஐ ஐப் பயன்படுத்த ஒப்புக்கொள்கிறது.
  • உ பி இ க்கான வங்கிகள் வகுத்துள்ள வழிகாட்டுதல்களின்படி, இந்தப் பயன்பாட்டில் உருவாக்கப்பட்ட கே ஆர் குறியீட்டைப் பயன்படுத்தி மேற்கொள்ளப்படும் அனைத்துப் பரிவர்த்தனைகள்/சேவைகளுக்கும் வணிகரின் கணக்கில் கடன்/வரவு வைக்க வங்கிக்கு முழு அங்கீகாரம் அளிக்கிறது..
  • இங்கு உள்ள விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள் உட்பட, அவ்வப்போது வங்கி வகுத்துள்ள நடைமுறையின்படி எம்-பின் மற்றும் யுபிஐ பின்னை பயன்படுத்தி தயாரிப்பின் கீழ் வழங்கப்படும் சேவைகளைப் பயன்படுத்த ஒப்புக்கொள்கிறது.
  • எம்-பின் மற்றும் யுபிஐ பின்னை ரகசியமாக வைத்திருப்பதை வங்கி, ஒப்புக்கொள்கிறது. மேலும் இதை வேறு எந்த நபருக்கும் வெளியிட மாட்டோம் அல்லது அதன் ரகசியத்தன்மையை அல்லது சேவையின் பாதுகாப்பை சமரசம் செய்யும் வகையில் பதிவு செய்ய மாட்டோம் மற்றும் அத்தகைய தகவல்களை தவறாகப் பயன்படுத்துவதால் ஏற்படும் எந்தவொரு இழப்புக்கும் வாடிக்கையாளர் மட்டுமே பொறுப்பாவார்.
  • பிஓஐ பீம் யுபிஐ மூலம் வங்கி வழங்கும் யுபிஐ சேவையானது, வங்கி நிர்ணயித்த வரம்புகளுக்குள் யுபிஐ பேமெண்ட்டுகளை ஏற்க அவர்/அவளுக்கு உதவும் என்பதையும், அத்தகைய பரிவர்த்தனைகள் அனைத்தும் நேர்மையான பரிவர்த்தனையாக கருதப்படுகிறது என்பதையும் அவர் அறிந்திருப்பதை ஒப்புக்கொள்கிறார்..
  • மொபைல் ஃபோன்களைப் பயன்படுத்தி தொடங்கப்பட்ட பரிவர்த்தனைகள் உடனடியாகவும் நிகழ்நேரமாகவும் இருப்பதால் அவை திரும்பப் பெற முடியாதவை என்பதைப் புரிந்துகொண்டு ஒப்புக்கொள்கிறார்.
  • குறிப்பிட்ட உச்சவரம்புகள் மற்றும் கட்டணங்களை அவ்வப்போது திருத்துவதற்கு வங்கிக்கு முழுமையான மற்றும் தடையற்ற உரிமை உள்ளது என்பதை புரிந்துகொண்டு வெளிப்படையாக ஒப்புக்கொள்கிறார்.
  • மொபைல் ஃபோனில் சேவையை பயன்படுத்த பயனர் ஒப்புக்கொள்கிறார் மற்றும் மொபைல் சேவை வழங்குநரிடம் மட்டுமே அவரது பெயரில் செல்லுபடியாகும் வகையில் பதிவுசெய்து, பிஓஐ பீம் யுபிஐ பயன்பாட்டைப் பயன்படுத்திய மொபைல் ஃபோன் எண் அதாவதுசேவைக்கு என பதிவு செய்யப்பட்ட எண் மூலம் மட்டுமே பயன்படுத்த உறுதியளிக்கிறது.
  • அவரது/அவளது மொபைல் ஃபோனிலிருந்து பெறப்பட்டதாகக் கூறப்படும் அனைத்து கோரிக்கைகள் மற்றும்/அல்லது பரிவர்த்தனைகளை மேற்கொள்ள வங்கிக்கு வெளிப்படையாக அதிகாரம் அளிக்கிறது மற்றும் அவரது எம்-பின் மற்றும் யுபிஐ பின் மூலம் அங்கீகரிக்கப்பட்டது. எதிர்கால தேதியில் வழங்கப்படக்கூடிய கேஷ் அவுட், ஃபண்ட் டிரான்ஸ்ஃபர், மொபைல் டாப் அப், பில் பேமெண்ட் போன்ற கட்டண வசதிகளின் விஷயத்தில், ஒரு கோரிக்கையின் போது பணம் செலுத்துவதற்கு பயனர் வெளிப்படையாக அவரே வங்கிக்கு அங்கீகாரம் அளித்ததாகக் கருதப்படுவார்.
  • பதிவுசெய்யப்பட்ட மொபைல் ஃபோன் எண்ணிலிருந்து தொடங்கும் எந்தவொரு செல்லுபடியாகும் பரிவர்த்தனையும் பயனரால் தொடங்கப்பட்டதாகக் கருதப்படும் மற்றும் எம்-பின் மற்றும் யுபிஐ பின் மூலம் அங்கீகரிக்கப்பட்ட எந்தவொரு பரிவர்த்தனையும் பயனரால் முறையாகவும் சட்டப்பூர்வமாகவும் அங்கீகரிக்கப்பட்டுள்ளது என்பதை ஏற்றுக்கொள்கிறது.
  • தகவல் தொழில்நுட்பச் சட்டம், 2000இன் கீழ், ஒரு சந்தாதாரர் தனது டிஜிட்டல் கையொப்பத்தை , சட்ட அங்கீகாரம் பெற்ற மின்னணு பதிவை அங்கீகரிக்கலாம் என்று பரிந்துரைக்கும் அதே வேளையில், மொபைல் எண், எம்-பின், மூலம் வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனரை வங்கி அங்கீகரிக்கிறது. மின்னணு பதிவுகளை அங்கீகரிப்பதற்காக ஐடி சட்டம், 2000 இன் கீழ் அங்கீகரிக்கப்படாத வங்கியின் விருப்பப்படி யுபிஐ பின் அல்லது வேறு எந்த முறையும் தீர்மானிக்கப்படுகிறது, இது வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் மற்றும் வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனருக்கு ஏற்றுக்கொள்ளத்தக்கது மற்றும் பிணைக்கப்பட்டுள்ளது. வங்கிக்கு எந்தப் பொறுப்பும் இல்லாமல் எம்-பின்/யுபிஐ பின்னின் ரகசியம் மற்றும் ரகசியத்தன்மையைப் பராமரிப்பதற்கு பயனாளர் மட்டுமே பொறுப்பு.
  • வங்கியின் இணையதளங்களில் விளம்பரப்படுத்தப்படும் சேவைகள் தொடர்பான ஏதேனும் தகவல்/மாற்றம் குறித்து, தன்னை/தன்னை புதுப்பித்துக் கொள்ள வாடிக்கையாளர் ஒப்புக்கொள்கிறார் மற்றும் தயாரிப்பைப் பயன்படுத்துவதில் அத்தகைய தகவல்கள்/ மாற்றங்களை கவனத்தில் கொள்ள/இணங்குவதற்கு பொறுப்பாக இருப்பார்.

நிதி பரிமாற்ற சேவைகள்

வாடிக்கையாளர்கள் மற்றும்/அல்லது பயனர், ஒரு ஓவர் டிராஃப்ட் மானியத்திற்காக வங்கியுடன் முறையாக அனுமதிக்கப்பட்ட முன்-ஏற்பாடு இல்லாமல், சம்பந்தப்பட்ட கணக்கில் போதுமான நிதி இல்லாமல், பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளைப் பயன்படுத்தவோ அல்லது பயன்படுத்த முயற்சிக்கவோ கூடாது. அங்கீகரிக்கப்பட்ட பிஓஐ பீம் யுபிஐ மூலம் பெறப்பட்ட நிதி பரிமாற்ற பரிவர்த்தனையை கணக்கில் போதுமான அளவு நிதி இருப்புக்கு உட்பட்டு செயல்படுத்த வங்கி முயற்சிக்கும். பிஓஐ பீம் யுபிஐ மூலம் வாடிக்கையாளருக்கு எந்த அறிவிப்பும் இல்லாமல் பல்வேறு வகையான நிதி பரிமாற்றம் அல்லது வேறு ஏதேனும் சேவைகளை மேற்கொள்வதற்கான வரம்பை அவ்வப்போது திருத்துவதற்கும் / அல்லது குறிப்பிடுவதற்கும் வங்கி அதன் உரிமைக்குள் இருக்கும். வங்கி அவ்வப்போது குறிப்பிடும் விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளின்படி இந்த வசதி வழங்கப்படும். எந்தவொரு பரிவர்த்தனைகள், பணம் செலுத்தாதது, தாமதமாக செலுத்துதல் போன்றவற்றின் எந்தவொரு செயலுக்கும் அல்லது புறக்கணிப்புக்கும் வங்கி பொறுப்பாகாது.

மேற்பார்வையின் காரணமாக / கவனக்குறைவாக அல்லது வேறு ஏதேனும் காரணத்தால் உருவாக்கப்பட்ட ஓவர் டிராஃப்ட் ஏற்பட்டால், வாடிக்கையாளர் உடனடியாக அவ்வப்போது வங்கியால் தீர்மானிக்கப்பட்டபடி, அத்தகைய ஓவர் டிரான் தொகையின் வட்டியுடன் சேர்த்து ஓவர் டிராஃப்ட் தொகையை செலுத்த வேண்டும்..

வரிகள், கடமைகள், கட்டணங்கள்:

வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளை வழங்கும் வங்கியின் கருத்தில், வங்கி அவ்வப்போது நிர்ணயிக்கும் கட்டணங்கள், சேவைக் கட்டணங்களைப் பெற வங்கிக்கு உரிமை உண்டு என்பதை வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் ஒப்புக்கொள்கிறார் மற்றும் ஒப்புக்கொள்கிறார். பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகள் மூலம் சேவைகளை வழங்குவதற்கான கட்டணங்கள், சேவைக் கட்டணங்கள் போன்றவற்றை வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனரின் கணக்கிலிருந்து வசூலிக்க மற்றும் திரும்பப் பெறுவதற்கான உரிமையை வங்கி கொண்டுள்ளது. வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் குறிப்பிட்ட காலத்திற்குள் பணம் செலுத்த வேண்டிய வாடிக்கையாளருக்கு ஒரு பில் அனுப்புவதன் மூலம் வாடிக்கையாளரின் மற்றும் / அல்லது பயனரின் ஏதேனும் கணக்கில் டெபிட் செய்வதன் மூலம் சேவைக் கட்டணத்தை மீட்டெடுக்க வங்கிக்கு அங்கீகாரம் வழங்குகிறார். அவ்வாறு செய்யத் தவறினால், வங்கியால் நிர்ணயிக்கப்பட்ட வட்டியுடன் வங்கி பொருத்தமானதாகக் கருதும் விதத்தில் சேவைக் கட்டணத்தை மீட்டெடுக்கும் மற்றும்/அல்லது பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளை வாடிக்கையாளருக்கு எந்த அறிவிப்பும் இல்லாமல் திரும்பப் பெறலாம். / அல்லது பயனர் மற்றும் வங்கிக்கு எந்த பொறுப்பும் இல்லாமல். எப்போதாவது பொருந்தக்கூடிய அனைத்து பாக்கெட் செலவினங்களும் வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனரால் ஏற்கப்படும், இது மேற்கூறிய கட்டணங்களுடன் கூடுதலாக இருக்கலாம், இது வங்கியால் அவ்வப்போது தீர்மானிக்கப்படலாம். வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் அவ்வப்போது அரசு மற்றும்/அல்லது பிற ஒழுங்குமுறை அதிகாரிகளால் விதிக்கப்படும் ஜிஎஸ்டி மற்றும் / அல்லது வேறு ஏதேனும் கட்டணங்கள்/வரிகளைச் செலுத்துவதற்குப் பொறுப்பாவார்கள், தவறினால், அத்தகைய தொகையைச் செலுத்த வங்கிக்கு சுதந்திரம் இருக்கும். வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனரின் கணக்கில் டெபிட் செய்வதன் மூலம் தொகை. இந்த ஆவணம் மற்றும்/ அல்லது வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனரால் சமர்ப்பிக்கப்பட்ட விண்ணப்பப் படிவம் முத்திரையிடப்பட வேண்டியதென எந்த அதிகாரமும் முடிவு செய்தால், அபராதம் மற்றும் பிற பணங்கள் ஏதேனும் விதிக்கப்பட்டால், அதைச் செலுத்த வேண்டிய பொறுப்பு வாடிக்கையாளருக்கு இருக்கும். மற்றும் / அல்லது பயனர் மற்றும் வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் அத்தகைய தொகையை உடனடியாக சம்மந்தப்பட்ட அதிகாரம்/வங்கிக்கு தயக்கமின்றி செலுத்த வேண்டும். வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனருக்கு எந்த அறிவிப்பும் இல்லாமல் வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனரின் கணக்கில் டெபிட் செய்வதன் மூலம் சம்பந்தப்பட்ட அதிகாரிக்கு அத்தகைய தொகையை செலுத்த வங்கி அதன் உரிமைக்குள் இருக்கும்.

மற்றவைகள்

வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் பிஓஐ பீம் யுபிஐ - க்கான செயல்முறையுடன் தன்னை/தன்னைப் பற்றி அறிந்து கொள்ள வேண்டும் மற்றும் சேவையைப் பயன்படுத்தும் போது ஏற்படும் ஏதேனும் பிழைகளுக்கு அவரே பொறுப்பேற்க வேண்டும்.
வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர்களிடமிருந்து பெறப்பட்ட அறிவுறுத்தல்களை நிறைவேற்றுவது வங்கியின் முயற்சியாக இருக்கும் போது, ​​செயல்பாட்டில் தோல்வி உட்பட ஏதேனும் காரணங்களால் அறிவுறுத்தல்களை நிறைவேற்றுவதில் தாமதம் / தோல்விக்கு பொறுப்பாகாது. அமைப்பு அல்லது சட்டத்தின் ஏதேனும் தேவை காரணமாக. பயனர் மற்றும்/ அல்லது வாடிக்கையாளர் ------- ---- வசதியைப் பயன்படுத்தும்போது வங்கிக்கு வழங்கப்பட்ட தகவல்கள் உண்மையானது மற்றும் சரியானது என்பதை உறுதிசெய்து உறுதிசெய்து, அவருடைய/அவளுடைய பிஓஐ பீம் யுபிஐ விண்ணப்பத் தகவலை அணுகுவதற்கு வங்கியை வெளிப்படையாக அங்கீகரிக்கிறார். சேவைகளை வழங்குவதற்கும் மற்றும் அவரது/அவளது பிஓஐ பீம் யுபிஐ விண்ணப்பம் தொடர்பான தகவல்களை சேவை வழங்குநர்/மூன்றாம் தரப்பு அவுட்சோர்ஸ் முகவர்களுடன் பகிர்ந்து கொள்ள வேண்டும்.

பரிவர்த்தனை விவரங்கள் வங்கியால் பதிவு செய்யப்படும் மற்றும் இந்த பதிவுகள் பரிவர்த்தனைகளின் நம்பகத்தன்மை மற்றும் துல்லியத்திற்கான உறுதியான சான்றாகக் கருதப்படும்.

வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனர் இதன் மூலம் வங்கி மற்றும்/அல்லது அதன் முகவர்களுக்கு வங்கியின் தயாரிப்புகள், வாழ்த்துகள் அல்லது வங்கி பரிசீலிக்கக்கூடிய வேறு ஏதேனும் செய்திகளை வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் புரிந்துகொள்வது போன்ற விளம்பரச் செய்திகளை அனுப்புவதற்கு அதிகாரமளிக்கிறார். வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனரால் அனுப்பப்பட்ட சேவை கோரிக்கை(கள்)க்கான ” அல்லது ”கோரிக்கையைச் செயல்படுத்த முடியாது” செய்திகளை எந்த காரணத்திற்காகவும் செயல்படுத்த முடியாது.

பயனரின் தகவல் ரகசியமாக வைக்கப்படுவதை உறுதிசெய்ய வங்கி அனைத்து நியாயமான முயற்சிகளையும் மேற்கொள்ளும், ஆனால் அதன் கட்டுப்பாட்டிற்கு அப்பாற்பட்ட காரணங்களுக்காக அல்லது மூன்றாம் தரப்பினரின் செயலால், கவனக்குறைவாக வெளியிடப்பட்ட அல்லது ரகசிய பயனர் தகவல் கசிவுக்கு பொறுப்பாகாது.
வாடிக்கையாளர் மற்றும் /அல்லது வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனரின் டெலிகாம் சேவை வழங்குநர் ஒவ்வொரு எஸ்எம்எஸ்/ டயல்/ஜிபிஆர்எஸ்/யுஎஸ்எஸ்டிக்கும் கட்டணம் விதிக்கலாம் என்பதை வாடிக்கையாளர் மற்றும்/ அல்லது பயனர் புரிந்துகொண்டு ஒப்புக்கொள்கிறார்.

இங்குள்ள உட்பிரிவு தலைப்புகள் வசதிக்காக மட்டுமே மற்றும் தொடர்புடைய உட்பிரிவின் பொருளை பாதிக்காது. வாடிக்கையாளர்கள் மற்றும்/அல்லது பயனர்களுக்கு பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளை வழங்குவதற்கு வங்கி துணை ஒப்பந்தம் செய்து, முகவர்களை பணியமர்த்தலாம் என்பதை வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் புரிந்துகொண்டு ஒப்புக்கொள்கிறார். துணை ஒப்பந்ததாரர்கள் தங்கள் கடமைகளை நிறைவேற்றுவதற்கு வசதியாக இருக்கும்.

தகவலின் துல்லியம்

சேவை அல்லது வேறு ஏதேனும் முறையின் மூலம் வங்கிக்கு சரியான தகவலை வழங்குவது வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனரின் பொறுப்பாகும். இந்தத் தகவலில் ஏதேனும் முரண்பாடு ஏற்பட்டால், அந்தத் தகவலின் அடிப்படையில் எடுக்கப்படும் நடவடிக்கைக்கு வங்கி எந்த வகையிலும் பொறுப்பாகாது என்பதை வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் புரிந்துகொள்வார்கள். வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனர் தகவல்களில் அத்தகைய பிழையைப் புகாரளித்தால், சிறந்த முயற்சியின் அடிப்படையில் முடிந்தவரை பிழையை சரிசெய்ய வங்கி முயற்சிக்கும்.

வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனர் துல்லியமான தகவலை வழங்குவதற்கு வங்கி தனது திறன் மற்றும் முயற்சியின் சிறந்த முயற்சியை மேற்கொள்ளும் என்பதையும், வங்கியின் கட்டுப்பாட்டிற்கு அப்பாற்பட்ட காரணங்களால் ஏற்படும் பிழைகள் அல்லது குறைபாடுகளுக்கு வங்கி பொறுப்பேற்காது என்பதையும் புரிந்துகொள்கிறார்கள். .

வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர், தகவல்களின் துல்லியத்தை உறுதி செய்ய வங்கி எடுத்த நடவடிக்கைகளுக்குப் பிறகும் ஏற்படக்கூடிய பிழைகளுக்கு வங்கி பொறுப்பேற்காது என்பதையும், ஏதேனும் ஒரு நிகழ்வில் வங்கிக்கு எதிராக எந்தக் கோரிக்கையையும் கொண்டிருக்காது என்பதையும் ஏற்றுக்கொள்கிறார். வங்கிக்கு வழங்கப்பட்ட தவறான தகவலின் விளைவாக ஏற்படும் இழப்பு/ சேதம்.
வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது இதன் மூலம் வங்கிக்கு இழப்பீடு அளித்து, வங்கிக்கு அளிக்கப்பட்ட தவறான தகவல்களின் மீது செயல்படும் எந்தவொரு இழப்பு, சேதம் அல்லது உரிமைகோரலுக்கும் வங்கிக்கு முழுமையாக இழப்பீடு வழங்க வேண்டும் வாடிக்கையாளர் மற்றும்/ அல்லது பயனரால்.

வணிகரின்/பயனரின் பொறுப்புகள் மற்றும் கடமைகள்

பயனர் மற்றும்/அல்லது வாடிக்கையாளர் தனது மொபைல் ஃபோன், சிம் கார்டு, எம்--பின், யுபிஐ பின் போன்ற பரிவர்த்தனைகளைப் பொருட்படுத்தாமல், அங்கீகரிக்கப்படாத, தவறான/ பொய்யான, போலியாறான, தவறான பரிவர்த்தனைகள் உட்பட அனைத்து பரிவர்த்தனைகளுக்கும் பொறுப்பாவார்கள். உண்மையில் அவர்/அவரால் நுழைந்தது அல்லது அங்கீகரிக்கப்பட்டது. அத்தகைய அனைத்து பரிவர்த்தனைகள் தொடர்பாக ஏதேனும் பாதிக்கப்பட்டிருந்தால், பயனர் மற்றும் / அல்லது வாடிக்கையாளர் இழப்பு, சேதத்திற்கு பொறுப்பாவார்கள்.

பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளின் அங்கீகரிக்கப்படாத மற்றும் சட்டவிரோதமான பயன்பாடு மற்றும் பிஓஐ பீம் யுபிஐ வழங்கிய கணக்குகளுக்கான அங்கீகரிக்கப்படாத அணுகலைத் தடுக்க வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் தேவையான அனைத்து முன்னெச்சரிக்கை நடவடிக்கைகளையும் எடுக்க வேண்டும். வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் விண்ணப்பம் மற்றும் மொபைல் ஃபோன் யாருடனும் பகிரப்படவில்லை என்பதை உறுதிப்படுத்த அனைத்து சாத்தியமான நடவடிக்கைகளையும் எடுக்க வேண்டும் மற்றும் மொபைல் தவறாகப் பயன்படுத்தப்பட்டால் / திருடப்பட்டால் / தொலைந்துவிட்டால், சிம்மைத் தடுக்க உடனடியாக நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும்.

எம்-பின்னை தவறாகப் பயன்படுத்துவதாக சந்தேகம் இருந்தால், உடனடியாக வங்கிக்கு அறிவிப்பது வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனரின் பொறுப்பாகும். அவர் / அவள் உடனடியாக தனது எம்-பின்னை மாற்ற / மீண்டும் உருவாக்க தேவையான நடவடிக்கைகளை தொடங்க வேண்டும்.

வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் அனைத்து இழப்புகள் அல்லது இதில் உள்ள விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளை மீறுதல் அல்லது யுபிஐ பயன்பாட்டில் ஏதேனும் அங்கீகரிக்கப்படாத அணுகல் குறித்து நியாயமான நேரத்திற்குள் வங்கிக்கு அறிவுரை வழங்கத் தவறியதன் மூலம் அல்லது கவனக்குறைவான செயல்களால் இழப்புக்கு பங்களித்தது அல்லது ஏற்படுத்தியது.

மொபைல் இணைப்பு, சிம் கார்டு மற்றும் மொபைல் ஃபோன் ஆகியவற்றின் மூலம் அனைத்து சட்டப்பூர்வ இணக்கம் மற்றும் அனைத்து வணிக விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளை கடைபிடிப்பதற்கு வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் பொறுப்பு .

மறுப்பு

வங்கி, நல்ல நம்பிக்கையுடன் செயல்படும் போது, ​​பின்வரும் சந்தர்ப்பங்களில் எந்தப் பொறுப்பிலிருந்தும் விடுவிக்கப்படும்:

வங்கியால் வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனரிடமிருந்து கோரிக்கைகள் எதையும் பெறவோ அல்லது செயல்படுத்தவோ முடியாது மற்றும்/அல்லது செயலாக்கம் மற்றும்/ அல்லது பரிமாற்றம் மற்றும்/அல்லது வேறு எந்த நபரின் அங்கீகரிக்கப்படாத அணுகல் மற்றும்/அல்லது ரகசியத்தன்மை மற்றும் / அல்லது வங்கியின் கட்டுப்பாட்டிற்கு அப்பாற்பட்ட காரணங்களால். வங்கியின் கட்டுப்பாட்டிற்கு அப்பாற்பட்ட தயாரிப்புகளில் ஏதேனும் தோல்வி அல்லது குறைபாடு காரணமாக வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் அல்லது பிற நபர்களால் ஏற்படும் நேரடி அல்லது மறைமுக, தற்செயலான, விளைவான எந்தவொரு இழப்பும் உள்ளது. தகவல் பரிமாற்றத்தில் ஏதேனும் தோல்வி அல்லது தாமதம் அல்லது ஏதேனும் பிழை அல்லது தகவலின் துல்லியமின்மை அல்லது வங்கியின் கட்டுப்பாட்டிற்கு அப்பாற்பட்ட எந்தவொரு காரணத்தினால் ஏற்படும் பிற விளைவுகளும் இதில் அடங்கும், ஆனால் அவை மட்டுமின்றி, தொழில்நுட்ப செயலிழப்பு, இயந்திர முறிவு, மின் தடை , முதலியன. சேவை வழங்குநர்கள் மற்றும் / அல்லது மூன்றாம் தரப்பினரின் தரப்பில் ஏதேனும் குறைபாடுகள் அல்லது தோல்விகள் இருந்தால், அந்த தயாரிப்பைப் பாதிக்கும் மற்றும் அத்தகைய வழங்குநரால் வழங்கப்படும் சேவையின் தரம் குறித்து வங்கி உத்தரவாதம் அளிக்காது.

இயற்கைப் பேரிடர்கள், சட்டக் கட்டுப்பாடுகள், தொலைத்தொடர்பு நெட்வொர்க் அல்லது நெட்வொர்க்கில் உள்ள தவறுகள் உள்ளிட்ட எந்தவொரு காரணத்திற்காகவும் பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகள் விரும்பிய முறையில் கிடைக்காவிட்டால் வாடிக்கையாளர் மற்றும்/ அல்லது பயனருக்கு வங்கி எந்தச் சூழ்நிலையிலும் பொறுப்பேற்காது. தோல்வி, அல்லது வேறு ஏதேனும் காரணம்.

வங்கி, அதன் பணியாளர்கள், முகவர், ஒப்பந்ததாரர்கள், வருவாய், லாபம், வணிகம், ஒப்பந்தங்கள், எதிர்பார்க்கப்படும் சேமிப்புகள், ஆகியவை உட்பட ஆனால் அவை மட்டும் அல்லாமல் நேரடியாகவோ, மறைமுகமாகவோ அல்லது விளைவானதாகவோ ஏதேனும் இழப்பு அல்லது சேதங்களுக்குப் பொறுப்பேற்க மாட்டார்கள். வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் மற்றும் / அல்லது எந்தவொரு நபரும் எதிர்நோக்கக்கூடிய மென்பொருள் உட்பட எந்தவொரு உபகரணங்களின் பயன்பாடு அல்லது மதிப்பு, ஏதேனும் தாமதம், தடங்கல், இடைநீக்கம், தீர்மானம், பெறுவதில் வங்கியின் பிழை மற்றும் கோரிக்கையைச் செயலாக்குதல் மற்றும் பதில்களை உருவாக்குதல் மற்றும் திரும்பப் பெறுதல் அல்லது ஏதேனும் தோல்வி, தாமதம், குறுக்கீடு, இடைநிறுத்தம், கட்டுப்பாடு, எந்தவொரு தகவலையும் அனுப்புவதில் பிழை, வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனரின் தொலைத்தொடர்பு சாதனங்கள் மற்றும் எந்தவொரு சேவை வழங்குநரின் நெட்வொர்க்கிற்கும் செய்தி மற்றும் வங்கிகள் அமைப்பு மற்றும் / அல்லது பயனரின் தொலைத்தொடர்பு சாதனங்களில் ஏதேனும் செயலிழப்பு, குறுக்கீடு, இடைநிறுத்தம் அல்லது தோல்வி, வங்கிகள் அமைப்பு, எந்தவொரு சேவை வழங்குநரின் நெட்வொர்க் மற்றும்/அல்லது தயாரிப்பை வழங்கத் தேவையான சேவைகளை வழங்கும் மூன்றாம் தரப்பினர் .

வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனரின் மொபைல் கைபேசியில் யுபிஐ பயன்பாடு இணக்கமாக இல்லாவிட்டால்/ வேலை செய்யவில்லை என்றால் வங்கி பொறுப்பாகாது.

பணம் செலுத்தும் முறையின் தொழில்நுட்ப முறிவு காரணமாக ஏற்படும் எந்தவொரு இழப்புக்கும் வங்கி பொறுப்பேற்காது.

பிஓஐ பீம் யுபிஐ இன் பயன்பாடு வங்கிகளின் விருப்பப்படி அறிவிப்பு இல்லாமல் நிறுத்தப்படலாம், இது வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனரின் இறப்பு, திவால் அல்லது திவால் அல்லது வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனரின் கோரிக்கையின் ரசீது, ஒரு இணைப்பு ஆர்டரைப் பெறுதல் ஒரு தகுதிவாய்ந்த நீதிமன்றம் மற்றும் / அல்லது வருவாய் அதிகாரம் மற்றும்/அல்லது ஆர் பி ஐ மற்றும் / அல்லது ஒழுங்குமுறை ஆணையத்திடமிருந்து ஏதேனும் விதிமுறைகள் மற்றும் / அல்லது ஆர்பிஐ விதிமுறைகளை மீறுதல், அல்லது வேறு ஏதேனும் சரியான காரணங்களுக்காக மற்றும் / அல்லது வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனரின் இருப்பிடம் வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் அல்லது வங்கி பொருத்தமானதாகக் கருதும் எந்தவொரு காரணத்திற்காகவும் வங்கிக்குத் தெரியாது.
யுபிஐ சேவையை ஏற்க அல்லது மதிக்க எந்த வணிக நிறுவனமும் மறுத்ததற்கு வங்கி பொறுப்பாகாது அல்லது வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனருக்கு வழங்கப்படும் சேவைகளுக்கு எந்த வகையிலும் பொறுப்பாகாது. வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் அனைத்து உரிமைகோரல்களையும் அல்லது தகராறுகளையும் அத்தகைய நிறுவனங்களுடன் நேரடியாகக் கையாள வேண்டும் அல்லது தீர்க்க வேண்டும் மற்றும் வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது வணிக நிறுவனத்திற்கு எதிரான பயனரின் எந்தவொரு கோரிக்கையும் வங்கிக்கு எதிரான செட்-ஆஃப் அல்லது எதிர்க் கோரிக்கைக்கு உட்பட்டது அல்ல. வாடிக்கையாளர்/பயனர்கள் பிஓஐ பீம் யுபிஐ செயலியானது வணிக நிறுவனம் அல்லது கையகப்படுத்துபவரிடம் இருந்து பணம் பெறப்பட்டால் மட்டுமே வரவு வைக்கப்படும். என்பிசிஐ இன் யுபிஐ பிரச்னை தீர்வு வழிகாட்டுதல்களின்படி தீர்வு இருக்கும்.

வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனருக்கு வணிகர் ஸ்தாபனத்தின் அசல் பில்களை வழங்குவதற்கு வங்கி பொறுப்பாகாது.

இழப்பெதிர்காப்பு

தயாரிப்பை வழங்கும் வங்கியைக் கருத்தில் கொண்டு, வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனர் இதன் மூலம் நஷ்டஈடு அளித்து, இழப்பீடு அளித்து, அவர்களின் அதிகாரிகள், பணியாளர்கள் மற்றும் முகவர்கள் உட்பட, அனைத்து செயல்கள், வழக்கு, உரிமைகோரல்கள், கோரிக்கைகள், இழப்புகள், சேதங்கள் ஆகியவற்றிற்கு எதிராக பாதிப்பில்லாத வங்கியை வைத்திருக்க வேண்டும். செலவுகள், கட்டணங்கள், சட்டச் செலவுகள் உட்பட ஆனால் அட்டார்னி கட்டணம் அல்லது எந்தவொரு இழப்பு மற்றும் செலவுகள் உட்பட மற்றும் / அல்லது அதனால் ஏற்படும் மற்றும்/ அல்லது வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனருக்கு வழங்கப்படும் ஏதேனும் சேவைகள் தொடர்பாக. வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் மற்றும் / அல்லது பயனர் மற்றும் / அல்லது ரகசியத்தன்மையை மீறினால் வழங்கப்படும் எந்தவொரு தகவல்/அறிவுறுத்தல்கள்/தூண்டுதல்களுக்கு மூன்றாம் தரப்பினரால் அங்கீகரிக்கப்படாத அணுகலுக்காக வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் வங்கிக்கு இழப்பீடு வழங்குகிறார் மற்றும் ஈடுசெய்ய வேண்டும்.

தகவல் வெளிப்படுத்தல்

வாடிக்கையாளர் மற்றும்/ அல்லது பயனர், வங்கி அல்லது அவர்களது முகவர்கள் தங்களுடைய தனிப்பட்ட தகவல்கள் மற்றும் அவர்களது கணக்கு(கள்) மற்றும்/அல்லது பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகள் மற்றும் பகுப்பாய்வு, கடன் மதிப்பெண்கள் தொடர்பான அனைத்துத் தகவல்களையும் வைத்திருக்கலாம் மற்றும் செயல்படுத்தலாம் என்பதை ஒப்புக்கொள்கிறார்கள். மற்றும் சந்தைப்படுத்தல். வாடிக்கையாளர் மற்றும்/ அல்லது பயனர், பிற நிறுவனங்கள்/அரசுத் துறைகள்/ சட்டப்பூர்வ அமைப்புகள்/ஆர்பிஐ/கிரெடிட் இன்ஃபர்மேஷன் பீரோ ஆஃப் இந்தியா லிமிடெட்/ வேறு ஏதேனும் ஒழுங்குமுறை ஆணையம் போன்ற தனிப்பட்ட தகவல்களைத் தேவைப்படக்கூடிய காரணங்களுக்காக வங்கி வெளிப்படுத்தலாம் என்பதை ஒப்புக்கொள்கிறார். மோசடி தடுப்பு நோக்கங்களுக்காக அங்கீகரிக்கப்பட்ட கிரெடிட் ஸ்கோரிங் ஏஜென்சிகளின் கடன் மதிப்பீட்டிற்காக, சட்ட மற்றும் / அல்லது ஒழுங்குமுறை உத்தரவுகளுக்கு இணங்க, எந்தவொரு தொலைத்தொடர்பு அல்லது மின்னணு கிளியரிங் நெட்வொர்க்கில் பங்கேற்பது மட்டுமே.

விதிமுறைகளின் மாற்றம்

இந்த ஆவணத்தில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள எந்த விதிமுறைகளையும் எந்த நேரத்திலும் திருத்துவதற்கு அல்லது நிரப்புவதற்கு வங்கிக்கு முழுமையான விருப்புரிமை உள்ளது மற்றும் சாத்தியமான இடங்களில் அத்தகைய மாற்றங்களை அறிவிக்க முயற்சிக்கும். பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளுக்குள் வங்கி அதன் விருப்பப்படி அவ்வப்போது புதிய சேவைகளை அறிமுகப்படுத்தலாம். புதிய செயல்பாடுகளின் இருப்பு மற்றும் கிடைக்கும் தன்மை, மாற்றங்கள் போன்றவை ப்ளே ஸ்டோர்/ ஆப் ஸ்டோர் அல்லது வேறு எந்த வழியிலும், அவை கிடைக்கும்போது வெளியிடப்படும். வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனர் கட்டுப்படுவதற்கு ஒப்புக்கொள்கிறார் மற்றும் பொருந்தக்கூடிய விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளுக்குக் கட்டுப்படுவார்.

செட்-ஆஃப் மற்றும் லீன் உரிமை:

ஒரே பெயரில் அல்லது கூட்டுப் பெயரில் (கணக்கில்) அல்லது வேறு ஏதேனும் கணக்கில் வைத்திருக்கும் வைப்புத்தொகைகளில், வேறு எந்த உரிமை அல்லது கட்டணம் இருந்தாலும், தற்போதைய மற்றும் எதிர்காலத்தைப் பொருட்படுத்தாமல், செட்-ஆஃப் மற்றும் லீன் உரிமையை வங்கி கொண்டுள்ளது. கள்), பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகள் மற்றும்/ அல்லது வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனரால் பயன்படுத்தப்படும் சேவைகளின் விளைவாக எழும் நிலுவைத் தொகைகள் உட்பட ஆனால் அவை மட்டும் அல்லாமல் நிலுவையில் உள்ள அனைத்து நிலுவைத் தொகைகளின் அளவிற்கு.

அபாயங்கள்

அவர்/அவள் மற்றும்/அல்லது பயனர் தனது சொந்த ஆபத்தில் பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளைப் பயன்படுத்துகிறார் என்பதை வாடிக்கையாளர் இதன் மூலம் ஒப்புக்கொள்கிறார்.

இது பின்வரும் அபாயங்களை உள்ளடக்கியிருக்கும்,

  • எம்-பின்/யுபிஐ பின்னை தவறாகப் பயன்படுத்துதல்:
    எந்த அங்கீகரிக்கப்படாத/மூன்றாவது நபர் தனது எம்-பின் அல்லது யுபிஐ பின்னுக்கான அணுகலைப் பெற்றால், அத்தகைய அங்கீகரிக்கப்படாத/மூன்றாவது நபர் கணக்கை அணுகும் வசதி மற்றும் வங்கிக்கு அறிவுறுத்தல்களை வழங்குதல் மற்றும் அவரது அனைத்து கணக்குகளையும் பரிவர்த்தனை செய்ய முடியும் என்பதை வாடிக்கையாளர் மற்றும்/ அல்லது பயனர் ஒப்புக்கொள்கிறார்.அவ்வாறான நிலையில், வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனருக்கு ஏற்படும் எந்த இழப்புக்கும், சேதத்திற்கும் வங்கி பொறுப்பாகாது. பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளில் உள்ள பின்னை பயன்படுத்துவதற்குப் பொருந்தக்கூடிய விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள் எல்லா நேரங்களிலும் தொகுக்கப்பட்டிருப்பதை வாடிக்கையாளர் மற்றும் பயனர் உறுதிசெய்ய வேண்டும், மேலும் எம்-பின், யுபிஐ பின் போன்றவற்றை ரகசியமாக வைத்திருப்பது வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனரின் பொறுப்பாகும்.
  • இணைய மோசடிகள்:
    பல மோசடிகள், தவறான பயன்பாடு, ஹேக்கிங் மற்றும் பிற செயல்களுக்கு இணையம் எளிதில் பாதிக்கப்படுகிறது, இது வங்கிக்கு வழங்கப்படும் அறிவுறுத்தல்களைப் பாதிக்கலாம். இதைத் தடுக்க பாதுகாப்பை வழங்குவதை வங்கி இலக்காகக் கொண்டிருக்கும் அதே வேளையில், இதுபோன்ற இணைய மோசடிகள், ஹேக்கிங் மற்றும் வங்கிக்கு வழங்கப்பட்ட அறிவுறுத்தல்களைப் பாதிக்கக்கூடிய பிற செயல்களில் இருந்து எந்த உத்தரவாதமும் தர முடியாது. வாடிக்கையாளரால் ஏற்படும் அனைத்து அபாயங்களையும் வாடிக்கையாளர் தனித்தனியாக உருவாக்க வேண்டும்/ மதிப்பீடு செய்ய வேண்டும் மற்றும் அத்தகைய நிகழ்வுகளைத் தவிர்க்க அனைத்து நடவடிக்கைகளையும் எடுக்க வேண்டும் மற்றும் வாடிக்கையாளர் மற்றும்/ அல்லது பயனருக்கு மற்றும் / அல்லது வேறு எந்த நபருக்கும் ஏற்படும் இழப்பு, சேதம் போன்றவற்றிற்கு வங்கி எந்த சூழ்நிலையிலும் பொறுப்பாகாது.
  • தவறுகள் மற்றும் பிழைகள்:
    வாடிக்கையாளரும் பயனரும் சரியான விவரங்களைக் குறிப்பிட வேண்டும் என்பதை அறிவார்கள். இது தொடர்பாக ஏதேனும் தவறு ஏற்பட்டால், தவறான கணக்குகளுக்கு நிதி மாற்றப்படலாம், அதற்கு வங்கி பொறுப்பேற்காது. பிழைகள் எதுவும் இல்லை என்பதை பயனரும் வாடிக்கையாளரும் உறுதி செய்ய வேண்டும் மேலும் இது தொடர்பாக வங்கிக்கு பயனர் மற்றும் வாடிக்கையாளரால் வழங்கப்பட்ட தகவல்கள்/ அறிவுறுத்தல்கள் பிழையின்றி, துல்லியமான, சரியான மற்றும் எல்லா நேரங்களிலும் முழுமையானவை. மறுபுறம், வாடிக்கையாளரின் கணக்கு, பிழையின் காரணமாக தவறான கிரெடிட்டைப் பெற்றால், வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனர் உடனடியாக வங்கிக்குத் தெரிவித்து, வங்கியால் நிர்ணயிக்கப்பட்ட வட்டி விகிதத்தில், திருப்பிச் செலுத்தும் வரை அத்தகைய தொகைகளை வங்கிக்குத் திருப்பித் தர வேண்டும். வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனரின் முன் அறிவிப்பு / ஒப்புதல் இல்லாமல் எந்த நேரத்திலும் அத்தகைய தொகைகளை வட்டியுடன் சேர்த்து திரும்பப் பெறவும் மற்றும் தவறான கடனை மாற்றவும் வங்கிக்கு உரிமை உண்டு. வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் வங்கிக்கு பொறுப்பாகவும் இருப்பார் மற்றும் வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனரால் பெறப்பட்ட எந்தவொரு நியாயமற்ற அல்லது அநியாயமான ஆதாயத்திற்கும் வங்கியின் அறிவுறுத்தல்களை ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டும்.
  • பரிவர்த்தனைகள்:
    பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளின் கீழ் வாடிக்கையாளர் மற்றும்/ அல்லது பயனரின் அறிவுறுத்தல்களின்படி பரிவர்த்தனைகள் எந்த காரணத்திற்காகவும் பலனளிக்காமல் போகலாம் அல்லது முடிக்கப்படாமல் போகலாம். இதுபோன்ற சந்தர்ப்பங்களில், வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனர், அந்த பரிவர்த்தனை (கள்) மற்றும் ஒப்பந்தங்களில் எந்த விதத்திலும் வங்கியை பொறுப்பேற்கவோ அல்லது ஈடுபடவோ கூடாது மற்றும் இது தொடர்பாக வாடிக்கையாளரின் ஒரே ஆதாரம் வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனரின் அறிவுறுத்தல்களின் தரப்பினருடன் இருக்க வேண்டும். வங்கி வாடிக்கையாளருக்கு சேவைகளை மட்டுமே வழங்குகிறது மற்றும் இது தொடர்பாக வங்கி பொறுப்பாகாது.
  • தொழில்நுட்ப அபாயங்கள்:
    வங்கி வழங பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளை இயக்குவதற்கான தொழில்நுட்பம் வைரஸ் அல்லது பிற தீங்கிழைக்கும், அழிவுகரமான அல்லது சிதைக்கும் குறியீடு அல்லது நிரலால் பாதிக்கப்படலாம். வங்கியின் தளத்திற்கு பராமரிப்பு/சீரமைப்பு தேவைப்படலாம் மற்றும் அந்த நேரத்தில் வாடிக்கையாளர் மற்றும்/அல்லது பயனரின் கோரிக்கையை செயல்படுத்த முடியாமல் போகலாம். இது வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனரின் வழிமுறைகளை செயலாக்குவதில் தாமதம் மற்றும் / அல்லது வாடிக்கையாளர் மற்றும்/ அல்லது பயனரின் அறிவுறுத்தல்களை செயலாக்குவதில் தோல்வி மற்றும் பிற தோல்விகள் மற்றும் இயக்கம் ஆகியவற்றை ஏற்படுத்தலாம். எந்தவொரு காரணத்திற்காகவும் வாடிக்கையாளர்கள் மற்றும் / அல்லது பயனரின் அறிவுறுத்தல்களை மதிக்க முடியாத சூழல், அல்லது இயலாமை நேரடியாகவோ அல்லது மறைமுகமாகவோ ஏற்பட்டால் எந்தவொரு பொறுப்பையும் ஏற்க வங்கி மறுக்கிறது என்பதை வாடிக்கையாளர் ஒப்புக்கொள்கிறார் . வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனரின் அறிவுறுத்தல்கள் சரியாகப் பெறப்படவில்லை மற்றும்/அல்லது முழுமையடையவில்லை மற்றும்/அல்லது படிக்கக்கூடிய வடிவத்தில் இல்லை மற்றும்/ அல்லது தெளிவற்றதாக இருந்தால் வங்கி பொறுப்பேற்காது. மேற்கூறிய ஆபத்துக்களுக்கு வங்கி பொறுப்பாகாது என்பதை வாடிக்கையாளர் மற்றும் பயனர் புரிந்துகொண்டு ஏற்றுக்கொள்கிறார்கள். கூறப்பட்ட அபாயங்கள் தொடர்பான அனைத்துப் பொறுப்பையும் வங்கி மறுக்கும் என்பதை வாடிக்கையாளரும் பயனரும் ஏற்றுக்கொள்கிறார்கள்.

ஆளும் சட்டம் & அதிகார வரம்புகள்

தயாரிப்பு மற்றும் விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள் தகவல் மற்றும் தொழில்நுட்பச் சட்டம், 2000 மற்றும் இந்தியக் குடியரசின் பிற சட்டங்கள் மற்றும் வேறு எந்த நாட்டிலும் நிர்வகிக்கப்படுகின்றன. இந்தியக் குடியரசில் பொருந்தக்கூடிய பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகள் தொடர்பான நடைமுறையில் உள்ள சட்டங்களைக் கடைப்பிடிக்க வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் ஒப்புக்கொள்கிறார்.
வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனரால் எந்தவொரு அதிகார வரம்பிற்கும் இணங்காததற்கு நேரடியாகவோ அல்லது மறைமுகமாகவோ எந்தப் பொறுப்பையும் வங்கி ஏற்காது.
தயாரிப்பு மற்றும் / அல்லது இங்குள்ள விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள் தொடர்பான எந்தவொரு சர்ச்சை அல்லது உரிமைகோரல் மும்பையில் உள்ள தகுதிவாய்ந்த நீதிமன்றங்கள்/தீர்ப்பாயங்கள்/மன்றங்களின் பிரத்தியேக அதிகார வரம்புகளுக்கு உட்பட்டது மற்றும் வாடிக்கையாளர் மற்றும்/ அல்லது பயனர் மும்பையில் உள்ள பிரத்தியேக அதிகார வரம்புகளுக்கு ஒப்புக்கொள்கிறார். எவ்வாறாயினும், வங்கியானது தகுதிவாய்ந்த அதிகார வரம்பிற்கு உட்பட்ட எந்தவொரு நீதிமன்றத்திலும் சட்ட நடவடிக்கையை ஆரம்பிக்கலாம்.

பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளை இந்தியாவைத் தவிர வேறு ஒரு நாட்டிலிருந்து ஒரு வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் இணையம் மூலம் அணுகலாம் என்ற உண்மை, இந்த விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள் மற்றும்/அல்லது செயல்பாடுகளை அந்த நாட்டின் சட்டங்கள் நிர்வகிக்கின்றன என்பதைக் குறிக்காது. இணையம் மற்றும்/அல்லது பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளின் பயன்பாடு மூலம் வாடிக்கையாளர் மற்றும் /அல்லது பயனரின் கணக்குகள்.

இந்தியாவில் சாதாரண வங்கிப் பரிவர்த்தனைகளுக்குப் பொருந்தும் விதிகள் மற்றும் விதிமுறைகள், பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகள் மூலம் செய்யப்படும் பரிவர்த்தனைகளுக்குப் பொருந்தும். வாடிக்கையாளரும் பயனரும், அவர் இணையத்தை அணுகும் நாட்டில் நிலவும் அனைத்து சட்டங்கள், விதிகள் மற்றும் ஒழுங்குமுறைகளுக்கு இணங்குவது தங்கள் பொறுப்பு என்பதை அறிந்திருக்கிறார்கள்.

தனிநபர் உரிமைகள்:

பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளின் அடிப்படையிலான மென்பொருள் மற்றும் பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளை அணுகுவதற்குத் தேவைப்படும் பிற இணையம் தொடர்பான மென்பொருள்கள் வங்கியின் சட்டப்பூர்வ சொத்து என்பதை வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் ஒப்புக்கொள்கிறார். பிஓஐ பீம் யுபிஐ சேவைகளை அணுக வங்கி வழங்கிய அனுமதி, அத்தகைய மென்பொருளில் எந்தவொரு தனியுரிமை அல்லது உரிமை உரிமைகளையும் வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் மற்றும் / அல்லது வேறு எந்த நபருக்கும் தெரிவிக்காது. வாடிக்கையாளர் மற்றும் / அல்லது பயனர் பிஓஐ பீம் யுபிஐ வணிகரின் அடிப்படையிலான மென்பொருளை மாற்றவோ, மொழிபெயர்க்கவோ, பிரித்தெடுக்கவோ, சிதைக்கவோ அல்லது தலைகீழ் பொறியியலாக்கவோ அல்லது மென்பொருளின் அடிப்படையில் எந்தவொரு டெரிவேட்டிவ் தயாரிப்பையும் உருவாக்கவோ முயற்சிக்கக் கூடாது.