பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் ஊதியத்திற்கான விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள்

அனைத்து வாடிக்கையாளர்களும் கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ள விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளைப் படித்து புரிந்து கொள்ளுமாறு கேட்டுக் கொள்ளப்படுகிறார்கள். இங்கு குறிப்பிடப்பட்டுள்ள விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள், வணிகர் பதிவுப் படிவத்தை இந்திய வங்கியில் சமர்ப்பிப்பதன் மூலம் நடைமுறைக்கு வரும் மற்றும் பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்துஐப் பயன்படுத்துவதற்கு வணிகருக்கும் பி ஓ ஐ க்கும் இடையிலான உறவை நிர்வகிக்கும்.

யு பி ஐ பேமெண்ட்டுகளைப் பெற பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்துஐப் பயன்படுத்துவது, பின்வரும் விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளுக்கு இணங்க ஏற்றுக்கொள்வதாகவும் நிபந்தனையற்ற ஏற்றுக்கொள்ளலாகவும் கருதப்படும். வங்கியின் விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளின் கீழ் பயன்படுத்தப்படும் வார்த்தைகள் அல்லது வெளிப்பாடுகள் கோடிட்டுக் காட்டப்பட்டுள்ளன, ஆனால் குறிப்பாக இங்கு வரையறுக்கப்படாதவை என் பி சி ஐ ஆல் அவற்றிற்கு ஒதுக்கப்பட்ட அர்த்தங்களைக் கொண்டிருக்கும்.

பின்வரும் சொற்கள், சொற்றொடர்கள் மற்றும் வெளிப்பாடுகள் சூழல் வேறுவிதமாகக் குறிப்பிடும் வரை பொருத்தமான இடங்களில் தொடர்புடைய அர்த்தங்களைக் கொண்டிருக்கும்:

"கணக்கு(கள்)" என்பது வாடிக்கையாளரின் சேமிப்பு/நடப்பு/ஓவர் வரைவு கணக்கு மற்றும்/ ரொக்கக் கிரெடிட் கணக்கை இந்திய வங்கியில் பராமரிக்கப்படுகிறது மொபைல் விண்ணப்பத்தை செலுத்தவும் (ஒவ்வொன்றும் ஒரு "கணக்கு" மற்றும் கூட்டாக "கணக்குகள்").

"வங்கி" என்பது, பாந்த்ரா (கிழக்கு) "ஸ்டார் ஹவுஸ்" பாந்த்ரா குர்லா காம்ப்ளக்ஸ், அதன் பதிவு அலுவலகம் கொண்ட, 1970 வங்கி நிறுவனங்கள் (கையகப்படுத்துதல் மற்றும் கையகப்படுத்துதல் மற்றும் பரிமாற்றம்) சட்டத்தின் கீழ் உருவாக்கப்பட்ட ஒரு கார்ப்பரேட் நிறுவனமாகும். , மும்பை 400 051, அதன் கிளை அலுவலகம் உட்பட இந்தியா.

“என் பி சி ஐ” என்பது, கம்பெனிகள் சட்டம், 1956 இன் பிரிவு 25 இன் கீழ் இந்தியாவில் ஒருங்கிணைக்கப்பட்ட ஒரு நிறுவனம் மற்றும் யு பி ஐ கட்டண முறைக்கான தீர்வு, தீர்வு மற்றும் ஒழுங்குபடுத்தும் நிறுவனமாக செயல்படும் இந்திய தேசிய கொடுப்பனவு கழகம்.

"யு பி ஐ" என்பது ஆர் பி ஐ, என் பி சி ஐ மற்றும் வங்கி வழங்கிய விதிமுறைகள் மற்றும் வழிகாட்டுதல்களின்படி, பணம் செலுத்துவதற்கு வசதியாக, என் பி சி ஐ யு பி ஐ நூலகங்கள் மூலம் என் பி சி ஐ வழங்கும் ஒருங்கிணைந்த கட்டண இடைமுகச் சேவைகளைக் குறிக்கிறது. அவ்வப்போது.

“ரகசியத் தகவல்” என்பது பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து மூலம் பல்வேறு சேவைகளைப் பெறுவதற்காக வணிகர்/வாடிக்கையாளரால்/அல்லது வங்கி மூலம் பெறப்பட்ட தகவலைக் குறிக்கிறது.

'மொபைல் ஃபோன் எண்' என்பது பாங்க் ஆப் இந்தியா வாடிக்கையாளர்களின் பதிவுசெய்யப்பட்ட மொபைல் எண், எந்தவொரு நிதி பரிவர்த்தனை விழிப்பூட்டல்களுக்காக அவர்களின் வங்கியின் சிபிஎஸ் இல் இணைக்கப்பட்ட மொபைல் எண்.

'தயாரிப்பு' என்பது பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து, பயனருக்கு வழங்கப்படும் வணிக யு பி ஐ சேவையாகும்.

'வங்கியின் இணையதளம்' என்றால் www.bankofindia.co.in

"ஓ டி பி" என்பது ஒரு முறை கடவுச்சொல்லைக் குறிக்கும்.

"கட்டணச் சேவை வழங்குநர்" அல்லது பி.எஸ்.பி. என்பது யு பி ஐ சேவைகளைப் பெறுவதற்கும் வழங்குவதற்கும் கட்டாயப்படுத்தப்பட்ட வங்கிகளைக் குறிக்கும்.

“வியாபாரிகள்” என்பது யு பி ஐ மூலம் பணம் செலுத்துவதற்கு ஈடாக பொருட்கள் மற்றும் சேவைகளை வழங்கும் மொபைல் அடிப்படையிலான ஆன்லைன் மற்றும் ஆஃப்லைன் நிறுவனங்களைக் குறிக்கும்.

"தனிப்பட்ட தகவல்" என்பது வணிகர்/பயனர் வங்கிக்கு வழங்கிய தகவலைக் குறிக்கிறது.

"விதிமுறைகள்" என்பது இந்த ஆவணத்தில் விவரிக்கப்பட்டுள்ளபடி பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து சேவைகளைப் பயன்படுத்துவதற்கான விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளைக் குறிக்கிறது.

"எம் பி ஐ என்" என்பது மொபைல் பேங்கிங் தனிப்பட்ட அடையாள எண்ணைக் குறிக்கிறது மற்றும் இது விண்ணப்பத்தை அணுகுவதற்குத் தேவைப்படும் தனிப்பட்ட எண்ணாகும்.

இந்த ஆவணத்தில் ஆண் பாலினத்தில் உள்ள பயனரைப் பற்றிய அனைத்து குறிப்புகளும் பெண் பாலினத்தையும் அதற்கு நேர்மாறாகவும் உள்ளதாகக் கருதப்படும்.

இங்கு குறிப்பிடப்பட்டுள்ள இந்த விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள் (அல்லது 'டெர்ம்') வணிகர் யு பி ஐ சேவையைப் பயன்படுத்துவதற்கான வணிகர்/பயனர் மற்றும் வங்கிக்கு இடையேயான ஒப்பந்தத்தை உருவாக்குகிறது. வணிகர் யு பி ஐ சேவைகளுக்கு விண்ணப்பித்து, சேவையை அணுகுவதன் மூலம், பயனர் இந்த விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளை ஒப்புக்கொள்கிறார் மற்றும் ஏற்றுக்கொள்கிறார். இந்த விதிமுறைகள் மற்றும் கணக்கு நிபந்தனைகளுக்கு இடையே ஏதேனும் முரண்பாடு ஏற்பட்டால், இந்த விதிமுறைகள் தொடர்ந்து நிலவும். இங்கு குறிப்பிடப்பட்டுள்ள விதிமுறையானது, வங்கியால் முறையாகச் செய்யப்பட்டு, தளத்திலோ அல்லது வங்கியின் இணையதளத்திலோ www.bankofindia.co.in இல் வெளியிடப்பட்ட ஏதேனும் மாற்றங்கள் அல்லது மாற்றங்களை உள்ளடக்கும். ஒப்பந்தம் மற்றொரு ஒப்பந்தத்தால் மாற்றப்படும் வரை அல்லது எந்த தரப்பினராலும் அல்லது கணக்கு முடிவடையும் வரை, எது முந்தையதோ அது செல்லுபடியாகும்.

பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்துஐப் பெற விரும்பும் ஒவ்வொரு பயனரும், வங்கி பரிந்துரைக்கும் படிவம், முறை மற்றும் பொருளில், ஒரு முறை பதிவு செய்வதன் மூலம் விண்ணப்பிக்க வேண்டும். எந்தவொரு காரணமும் கூறாமல் அத்தகைய விண்ணப்பங்களை ஏற்கவோ அல்லது நிராகரிக்கவோ வங்கிக்கு அதன் சொந்த விருப்பத்தின் பேரில் உரிமை உண்டு. இந்த விதிமுறைகள் வங்கி வாடிக்கையாளரின் எந்தக் கணக்கும் தொடர்பான விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளுக்குக் கூடுதலாக இருக்கும்.

ஒரு கையகப்படுத்தும் வங்கியாக, வணிகர் யு பி ஐ விண்ணப்பத்தை வாடிக்கையாளர்களுக்கு வழங்குவதன் மூலம் வங்கி வணிகர்களைப் பெறும். பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து ஆனது வங்கியின் வாடிக்கையாளர்களால் ஒரு முறை பதிவு செயல்முறைக்குப் பிறகு அவர்களின் வங்கிக் கணக்கு மூலம் பரிவர்த்தனை செய்ய மட்டுமே பயன்படுத்த முடியும். வணிகரால் எழுப்பப்படும் பதிவுக் கோரிக்கையை வங்கி எந்தக் காரணமும் கூறாமல் ஏற்கலாம்/நிராகரிக்கலாம்.

என்ன சேவைகள் வழங்கப்படலாம் என்பதை தீர்மானிக்கும் உரிமையை வங்கி கொண்டுள்ளது. தயாரிப்பின் கீழ் வழங்கப்படும் சேவைகளில் சேர்த்தல் / நீக்குதல் அதன் சொந்த விருப்பத்திற்கு உட்பட்டது. வங்கி வழங்கும் விண்ணப்பத்தை அணுகுவதற்கு அவர்/அவள் தனது மொபைல் ஃபோனை மட்டுமே பயன்படுத்த வேண்டும் என்பதை பயனர்/வியாபாரி ஒப்புக்கொள்கிறார். வணிக யு பி ஐ சேவைக்காக வங்கியில் (களில்) பதிவுசெய்யப்பட்ட குறிப்பிட்ட மொபைல் எண்ணில் மட்டுமே அணுகல் அவருக்கு/அவளுக்கு மட்டுமே.

யு பி ஐ பரிவர்த்தனையை ஏற்றுக்கொள்வதற்காக கொடுக்கப்பட்ட விவரங்களின் துல்லியத்திற்கான பொறுப்பு பயனரைச் சார்ந்தது என்பதை பயனர்/வணிகர் ஒப்புக்கொள்கிறார், மேலும் பரிவர்த்தனையில் ஏதேனும் பிழை ஏற்பட்டால் வங்கிக்கு ஏற்படும் இழப்பை ஈடுசெய்யும் பொறுப்பாகும்.
மின்னணு அஞ்சல் அல்லது எழுத்துத் தொடர்பு போன்ற வேறு எந்த வழிகளிலும் பயன்படுத்துவதன் மூலம் அல்லது வங்கிக்கு வழங்கப்பட்ட தகவல்களின் சரியான தன்மைக்கு பயனர் பொறுப்பு. பயனர்/வணிகர் வழங்கிய தவறான தகவலால் ஏற்படும் விளைவுகளுக்கு வங்கி எந்தப் பொறுப்பையும் ஏற்காது.

பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து சேவையை 180 நாட்கள் அல்லது அதற்கு மேல் பயனர் அணுகவில்லை என்றால், எந்தவொரு பயனரின் பதிவையும் வங்கி இடைநிறுத்தலாம்.
அணுகுவதற்காக தனது வங்கிக் கணக்குடன் இணைக்கப்பட்டுள்ள ஒற்றை மொபைல் ஃபோனைப் பயன்படுத்த வணிகர்/பயனர் ஒப்புக்கொள்கிறார். யு பி ஐ தளத்தின் கீழ் சேவைகள். மொபைல் ஃபோனை மாற்றுவது விண்ணப்பத்தின் தேவைக்கேற்ப முறையாக மீண்டும் பதிவு செய்யப்பட வேண்டும். எந்தவொரு தகராறு தீர்வும் அவ்வப்போது வங்கி அல்லது என் பி சி ஐ வழங்கும் வழிகாட்டுதல்களின்படி இருக்கும் என்பதை பயனர்/வணிகர் ஒப்புக்கொள்கிறார்.

எந்தவொரு செயல்முறையின் வணிக விதிகளில் ஏதேனும் மாற்றம் ஏற்பட்டால் வங்கியின் இணையதளமான www.bankofindia.co.in இல் தெரிவிக்கப்படும், மேலும் இது வாடிக்கையாளருக்கு போதுமான அறிவிப்பாகக் கருதப்படும்.

பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் ஊதியத்தை திரும்பப் பெறுதல் அல்லது நிறுத்துதல் குறித்த நியாயமான அறிவிப்பை வழங்குவது வங்கியின் முயற்சியாக இருக்கும், ஆனால் வங்கி அதன் விருப்பத்தின் பேரில் பயனருக்கு முன் அறிவிப்பு கொடுக்காமல் எந்த நேரத்திலும் முழுமையாகவோ அல்லது பகுதியாகவோ அதைத் தற்காலிகமாக திரும்பப் பெறலாம் அல்லது நிறுத்தலாம்.
பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து தொடர்பான வன்பொருள்/மென்பொருளில் ஏதேனும் முறிவு ஏற்பட்டால், ஏதேனும் அவசரநிலை அல்லது பாதுகாப்புக் காரணங்களுக்காக முன் அறிவிப்பின்றி ஏதேனும் பராமரிப்பு அல்லது பழுதுபார்க்கும் பணிகளுக்காக பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து சேவை இடைநிறுத்தப்படலாம், மேலும் அத்தகைய நடவடிக்கைக்கு வங்கி பொறுப்பாகாது. அத்தகைய காரணங்களுக்காக எடுக்கப்படும்.
பயனர் வங்கி வகுத்துள்ள விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளை மீறினால், எந்த முன் அறிவிப்பும் இன்றி பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து இன் கீழ் சேவைகளை வங்கி நிறுத்தலாம் அல்லது இடைநிறுத்தலாம்.

தயாரிப்புக்காக பதிவு செய்யும் போது பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து இல் ஒரு முறை பதிவு செய்யும் போது விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளை ஏற்றுக்கொள்வதன் மூலம், பயனர்:

  • வங்கியால் வழங்கப்பட்ட பீம் யு பி ஐ கியூஆர் குறியீட்டை அவர்/அவள் வணிகத்தை நடத்தும் இடத்தில் காட்சிப்படுத்த ஒப்புக்கொள்கிறார்.
  • பொருத்தமான அரசு(கள்)/உள்ளாட்சி அமைப்புகள்/திறமையான அதிகாரிகளிடமிருந்து வணிகத்தின் நடத்தை மற்றும் செயல்பாடுகளுக்குத் தேவையான செல்லுபடியாகும் மற்றும் துணை உரிமங்கள், அனுமதிகள் மற்றும் ஒப்புதல்களை வைத்திருக்க ஒப்புக்கொள்கிறது.
  • வங்கி அவ்வப்போது வழங்கும் நிதி மற்றும் நிதி அல்லாத பரிவர்த்தனைகளுக்கு பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து ஐப் பயன்படுத்த ஒப்புக்கொள்கிறது.
  • வணிகர் யு பி ஐக்கான வங்கிகள் வகுத்துள்ள வழிகாட்டுதல்களின்படி, இந்தப் பயன்பாட்டில் உருவாக்கப்பட்ட கியூஆர் குறியீட்டைப் பயன்படுத்தி மேற்கொள்ளப்படும் அனைத்துப் பரிவர்த்தனைகள்/சேவைகளுக்கு வணிகரின் கணக்கில் கடன்/பற்று/பற்று வைப்பதற்கு வங்கியை திரும்பப்பெறமுடியாமல் அங்கீகரிக்கிறது.
  • நான் வாங்குபவர்/வாடிக்கையாளருக்கு விற்கப்பட்ட பொருட்கள் அல்லது சேவைகள் தொடர்பாக மட்டுமே பரிவர்த்தனைகளில் ஈடுபட ஒப்புக்கொள்கிறேன் மற்றும் மூன்றாம் தரப்பு பரிவர்த்தனையில் ஈடுபடவோ அல்லது பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்துஐப் பயன்படுத்தி பரிவர்த்தனை செய்வதன் மூலம் பணத்தை வழங்கவோ ஒப்புக்கொள்கிறேன்.
  • பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து இன் கீழ் வழங்கப்படும் சேவைகளைப் பயன்படுத்த ஒப்புக்கொள்கிறார், இங்கு உள்ள விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள் உட்பட, அவ்வப்போது வங்கி வகுத்துள்ள நடைமுறைக்கு ஏற்ப ட கில் ஐப் பயன்படுத்தும் வணிகர்.
  • ட கில் ஐ ரகசியமாக வைத்திருக்க ஒப்புக்கொள்கிறது மேலும் இதை வேறு எந்த நபருக்கும் வெளிப்படுத்த மாட்டோம் அல்லது அதே ரகசியம் அல்லது சேவையின் பாதுகாப்பை சமரசம் செய்யும் வகையில் பதிவு செய்யாது.
  • பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து மூலம் வங்கி வழங்கும் யு பி ஐ சேவையானது, வங்கியால் பரிந்துரைக்கப்பட்ட வரம்புகளுக்குள் யு பி ஐ பேமெண்ட்டுகளை ஏற்க அவருக்கு/அவளை உதவும் என்பதை அவர் அறிந்திருப்பதை ஒப்புக்கொள்கிறார், மேலும் அத்தகைய பரிவர்த்தனைகள் அனைத்தும் நேர்மையான பரிவர்த்தனையாகக் கருதப்படும்.
  • நான் மூலம் தயாரிப்புகள் மற்றும்/அல்லது சேவைகளை வழங்குவது தொடர்பான அனைத்து ஆபத்துகளுக்கும் அவர்/அவள் பொறுப்பேற்க வேண்டும். தயாரிப்புகள் மற்றும்/அல்லது சேவைகளின் தரம், வர்த்தகம், அளவு, வழங்காதது மற்றும் வழங்குவதில் தாமதம் அல்லது அதுபோன்ற பிற தகராறுகள் தொடர்பான அனைத்து சர்ச்சைகளும் வங்கியைக் குறிப்பிடாமல் அவருக்கும் வாங்குபவர்/வாடிக்கையாளருக்கும் இடையே நேரடியாக தீர்க்கப்படும். மேலும் அவர்/அவள் எப்போதும் இந்த வகையில் வங்கிக்கு இழப்பீடு வழங்க வேண்டும் மற்றும் சேவைகள்/பொருட்களை வாங்குபவரின் வங்கிக்கு வங்கி செலுத்த வேண்டியிருக்கும் பட்சத்தில், அந்தத் தொகையை வணிகரிடம் இருந்து வங்கி திரும்பப் பெறலாம்.
  • பரிவர்த்தனையின் கீழ் பொருட்கள் மற்றும் சேவைகளின் விற்பனையானது அவருக்கும்/அவளுக்கும், கொள்முதல் பரிவர்த்தனை செய்த வாடிக்கையாளருக்கும் இடையே வங்கி ஒரு கட்சியாக இல்லாமல் இருக்கும் என்பதை ஒப்புக்கொண்டு ஒப்புக்கொள்ளுங்கள்.
  • பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து செயல்பாட்டில் உள்ள தவறு அல்லது சந்தேகத்திற்குரிய தவறு மற்றும் ஏதேனும் மோசடி அல்லது சந்தேகத்திற்கிடமான பரிவர்த்தனை ஆகியவற்றை வங்கிக்கு உடனடியாக புகாரளிக்க ஒப்புக்கொள்கிறது.
  • பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து பயன்பாடு தொடர்பான மோசடிகளைத் தடுப்பதற்கும் கண்டறிவதற்கும் வங்கிக்கு அனைத்து நியாயமான உதவிகளையும் வழங்க ஒப்புக்கொள்கிறது.
  • மொபைல் ஃபோன்களைப் பயன்படுத்தி தொடங்கப்பட்ட பரிவர்த்தனைகள் உடனடியாக/நிகழ்நேரம் என்பதால் அவை திரும்பப்பெற முடியாதவை என்பதை ஒப்புக்கொள்கிறது.
  • இந்திய ரூபாயில் மட்டுமே பரிவர்த்தனைகளில் ஈடுபட ஒப்புக்கொள்கிறார்.
  • குறிப்பிட்ட உச்சவரம்புகள் மற்றும் கட்டணங்களை அவ்வப்போது திருத்துவதற்கு வங்கிக்கு முழுமையான மற்றும் தடையற்ற உரிமை உள்ளது என்பதை புரிந்துகொண்டு வெளிப்படையாக ஒப்புக்கொள்கிறார்.
  • மொபைல் ஃபோனில் தயாரிப்பை சரியாகவும் செல்லுபடியாகவும் மொபைல் சேவை வழங்குநரிடம் மட்டுமே பதிவுசெய்து, பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து பயன்பாட்டைப் பயன்படுத்த ஒப்புக்கொள்கிறார், மேலும் சேவைக்கு பதிவு செய்யப் பயன்படுத்தப்பட்ட மொபைல் ஃபோன் எண் மூலம் மட்டுமே பயன்படுத்த வேண்டும்.
  • எனக்கும் வாடிக்கையாளருக்கும் இடையிலான எந்தவொரு ஒப்பந்த விதிமுறைகளின்படியும் எந்தவொரு பொருட்களையும் வாடிக்கையாளரால் பெறவில்லை அல்லது நிராகரிக்கப்பட்டால் அல்லது சட்டப்பூர்வமாக நிராகரிக்கப்பட்டால் அல்லது வாடிக்கையாளரால் செலுத்தப்படும் மற்றும்/அல்லது சேவைகளுக்காக ஏற்றுக்கொள்ளப்படாது என்பதைப் புரிந்துகொள்கிறது. என்னால் நிறைவேற்றப்பட்டது அல்லது ரத்து செய்யப்பட்டது அல்லது விலையானது வாடிக்கையாளரால் சட்டப்பூர்வமாக மறுக்கப்பட்டது அல்லது விலை சரிசெய்தல் அவரால் மறுக்கப்படுகிறது /வாடிக்கையாளர் வங்கியால் தெரிவிக்கப்பட்ட செயல்முறையின்படி வங்கியின் மூலம்;
    வாடிக்கையாளர்/வாடிக்கையாளருக்குக் கடன் வழங்குவதற்காக வங்கிக்குத் திருப்பியளிக்கப்படும் சர்ச்சைக்குரிய தொகையை உடனடியாகச் செலுத்துங்கள்.
  • தகவல் தொழில்நுட்பச் சட்டம், 2000, ஒரு சந்தாதாரர் தனது டிஜிட்டல் கையொப்பத்தை ஒட்டி, சட்டத்தின் கீழ் சட்டப்பூர்வ அங்கீகாரம் பெற்ற மின்னணுப் பதிவை அங்கீகரிக்கலாம் என்று பரிந்துரைக்கும் அதே வேளையில், மொபைல் எண், எம் பி ஐ என், யு பி ஐ பின் அல்லது ஏதேனும் ஒன்றைப் பயன்படுத்தி வங்கி பயனரை அங்கீகரிக்கிறது. இலத்திரனியல் பதிவுகளை அங்கீகரிப்பதற்காக 2000 ஆம் ஆண்டு தகவல் தொழில்நுட்பச் சட்டத்தின் கீழ் அங்கீகரிக்கப்படாத வங்கியின் விருப்பப்படி தீர்மானிக்கப்படும் மற்ற முறை இது ஏற்றுக்கொள்ளக்கூடியது மற்றும் பயனருக்குக் கட்டுப்பட்டதாகும், எனவே அதன் இரகசியம் மற்றும் இரகசியத்தன்மையைப் பேணுவதற்கு பயனரே முழுப்பொறுப்புடையவராவார். வங்கிக்கு எந்தப் பொறுப்பும் இல்லாமல் எம் பி ஐ என்/ யு பி ஐ பின்.
  • வங்கியின் இணையதளங்களில் விளம்பரப்படுத்தப்படும் சேவைகள் தொடர்பான எந்தத் தகவல்/மாற்றம் குறித்தும் தன்னை/தன்னைப் புதுப்பித்துக் கொள்ள ஒப்புக்கொள்கிறார் மற்றும் தயாரிப்பைப் பயன்படுத்துவதில் அத்தகைய தகவல்கள்/ மாற்றங்களை கவனத்தில் கொள்ள/இணங்குவதற்குப் பொறுப்பாவார்கள்.

பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து மூலம் பல்வேறு வகையான நிதி பரிமாற்றம் அல்லது வேறு ஏதேனும் சேவைகளை பயனர்/வியாபாரிக்கு எந்த அறிவிப்பும் இல்லாமல் மேற்கொள்ளும் வரம்பை வங்கி அவ்வப்போது குறிப்பிடலாம். வங்கி அவ்வப்போது குறிப்பிடும் நிபந்தனைகளின்படி இந்த வசதி வழங்கப்படும். அனைத்து அல்லது ஏதேனும் பணம் செலுத்தும் அல்லது தாமதமாக செலுத்தும் எந்தவொரு செயலுக்கும் அல்லது புறக்கணிப்புக்கும் வங்கி பொறுப்பாகாது.

.கண்காணிப்பு காரணமாக / கவனக்குறைவாக அல்லது வேறு ஏதேனும் காரணத்தால் உருவாக்கப்பட்ட ஓவர் டிராஃப்ட் ஏற்பட்டால், வாடிக்கையாளர் அவ்வப்போது வங்கியால் தீர்மானிக்கப்படும் அத்தகைய ஓவர் டிரான்ட் தொகையின் வட்டியுடன் சேர்த்து ஓவர் டிராஃப்ட் தொகையை செலுத்த வேண்டியிருக்கும். வாடிக்கையாளரால் உடனடியாக திருப்பிச் செலுத்தப்பட்டது.

வாடிக்கையாளருக்கு பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து சேவைகளை வழங்கும் வங்கியின் கருத்தில், வங்கி அவ்வப்போது நிர்ணயிக்கும் கட்டணங்கள், சேவைக் கட்டணங்களைப் பெற வங்கிக்கு உரிமை உண்டு என்பதை வாடிக்கையாளர் ஒப்புக்கொள்கிறார் மற்றும் ஒப்புக்கொள்கிறார். பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து மூலம் சேவைகளை வழங்குவதற்கான கட்டணங்கள், சேவைக் கட்டணங்கள் போன்றவற்றை வணிகரின் கணக்கிலிருந்து வசூலிக்க மற்றும் மீட்டெடுக்க வங்கிக்கு உரிமை உள்ளது.

பயனர்/வியாபாரியின் கணக்குகளில் ஏதேனும் ஒன்றைப் பற்று வைப்பதன் மூலமாகவோ அல்லது குறிப்பிட்ட காலத்திற்குள் பணம் செலுத்த வேண்டிய பயனர்/வியாபாரிக்கு ஒரு பில் அனுப்புவதன் மூலமாகவோ சேவைக் கட்டணத்தை வசூலிக்க பயனர்/வணிகர் இதன் மூலம் வங்கியை அங்கீகரிக்கிறார். அவ்வாறு செய்யத் தவறினால், வங்கியால் நிர்ணயிக்கப்பட்ட வட்டி மற்றும்/அல்லது வாடிக்கையாளருக்கு எந்த அறிவிப்பும் இன்றி பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து சேவைகளைத் திரும்பப் பெறுவதுடன், வங்கி பொருத்தமானதாகக் கருதும் விதத்தில் சேவைக் கட்டணத்தை வங்கி மீட்டெடுக்கும். பயனர் மற்றும் வங்கிக்கு எந்த பொறுப்பும் இல்லாமல். 6 வயதிற்குட்பட்ட பயனர்/வியாபாரியால் எப்போதாவது பொருந்தக்கூடிய அனைத்து பாக்கெட் செலவினங்களும் ஏற்கப்படும். 12 சாதாரண கட்டணங்களுக்கு கூடுதலாக இருக்கலாம், இது வங்கியால் அவ்வப்போது தீர்மானிக்கப்படும். பயனர்/வணிகர் சேவை வரி அல்லது அரசு அல்லது வேறு ஏதேனும் ஒழுங்குமுறை அதிகாரிகளால் அவ்வப்போது விதிக்கப்படும் வேறு ஏதேனும் கட்டணங்கள்/வரிகளைச் செலுத்த வேண்டியிருக்கும் / வணிகரின் கணக்கு. இந்த ஆவணம் மற்றும்/அல்லது வணிகர்/பயனர் சமர்ப்பித்த விண்ணப்பப் படிவம் முத்திரையிடப்பட வேண்டும் என்று எந்த அதிகாரியும் முடிவு செய்தால், அபராதம் மற்றும் பிற பணங்கள் ஏதேனும் விதிக்கப்பட்டால் அதைச் செலுத்த வேண்டிய பொறுப்பு வணிகர்/பயனர் மீது இருக்கும். மேலும், வணிகர்/பயனர் அத்தகைய தொகையை உடனடியாக சம்பந்தப்பட்ட அதிகாரிக்கு/வங்கிக்கு எந்தத் தடையுமின்றி செலுத்த வேண்டும். வணிகர்/பயனருக்கு எந்தவித முன்னறிவிப்பும் இன்றி பயனர்/வணிகரின் கணக்கில் டெபிட் செய்வதன் மூலம் சம்பந்தப்பட்ட அதிகாரிக்கு அத்தகைய தொகையை செலுத்த வங்கி அதன் உரிமைக்குள் இருக்கும்.

பயனர்/வணிகர் பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் கட்டணத்திற்கான செயல்முறையுடன் தன்னை/தன்னைப் பற்றி அறிந்து கொள்ள வேண்டும் மற்றும் சேவையைப் பயன்படுத்தும் போது ஏற்படும் எந்தப் பிழைக்கும் அவர்/அவள் பொறுப்பேற்க வேண்டும். பயனர்களிடமிருந்து பெறப்பட்ட அறிவுறுத்தல்களை உடனடியாக நிறைவேற்றுவது வங்கியின் முயற்சியாக இருக்கும் அதே வேளையில், இயக்க முறைமையின் தோல்வி உள்ளிட்ட காரணங்களால் அல்லது ஏதேனும் தேவையின் காரணமாக அறிவுறுத்தல்களை நிறைவேற்றுவதில் தாமதம்/தோல்விக்கு பொறுப்பாகாது. சட்டத்தின் படி.
சேவைகளை வழங்குவதற்குத் தேவையான அவரது பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து தகவலை அணுகுவதற்கும், சேவை வழங்குநர்/ மூன்றாம் தரப்பினருடன் அவர்/அவளுடைய பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து தொடர்பான தகவலைப் பகிர்ந்துகொள்வதற்கும் பயனர் வெளிப்படையாக வங்கிக்கு அதிகாரம் அளிக்கிறார். சேவைகள்.

பரிவர்த்தனை விவரங்கள் வங்கியால் பதிவு செய்யப்படும் மற்றும் இந்த பதிவுகள் பரிவர்த்தனைகளின் நம்பகத்தன்மை மற்றும் துல்லியத்திற்கான உறுதியான சான்றாகக் கருதப்படும்.

வங்கியின் தயாரிப்புகள், வாழ்த்துகள் அல்லது வங்கி அவ்வப்போது பரிசீலிக்கக்கூடிய பிற செய்திகள் உள்ளிட்ட விளம்பரச் செய்திகளை அனுப்புவதற்கு வணிகர்/பயனர் இதன் மூலம் வங்கி அல்லது அதன் முகவர்களை அங்கீகரிக்கிறார்.

எந்தவொரு காரணத்திற்காகவும் செயல்படுத்த முடியாத பயனரால் அனுப்பப்பட்ட சேவை கோரிக்கை(களுக்கு) வங்கி "நிராகரிப்பு" அல்லது "கோரிக்கையைச் செயல்படுத்த முடியாது" என்ற செய்திகளை அனுப்பலாம் என்பதை வணிகர்/பயனர் புரிந்துகொள்கிறார்கள்.

வணிகர்/பயனர் தகவல் ரகசியமாக வைக்கப்படுவதை உறுதி செய்ய அனைத்து நியாயமான முயற்சிகளையும் வங்கி மேற்கொள்ளும், ஆனால் அதன் கட்டுப்பாட்டிற்கு அப்பாற்பட்ட காரணங்களுக்காகவோ அல்லது மூன்றாம் தரப்பினரின் செயலின் மூலமாகவோ கவனக்குறைவாக வெளியிடப்பட்ட அல்லது ரகசிய பயனர் தகவல் கசிவுக்கு பொறுப்பாகாது.

வணிகர்/பயனர்களின் தொலைத்தொடர்பு சேவை வழங்குநர் ஒவ்வொரு எஸ்.எம்.எஸ்/ டயல்/ஜிபிஆர்எஸ்/யுஎஸ்எஸ்டிக்கும் கட்டணங்களை விதிக்கலாம் மற்றும் அத்தகைய தொலைத்தொடர்பு சேவை வழங்குநருக்கும் பயனருக்கும் இடையே எழும் எந்தவொரு சர்ச்சைக்கும் வங்கி பொறுப்பாகாது.

இங்குள்ள உட்பிரிவு தலைப்புகள் வசதிக்காக மட்டுமே மற்றும் தொடர்புடைய உட்பிரிவின் பொருளை பாதிக்காது. பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் பே சேவைகளை வழங்குவதற்கு வங்கி துணை ஒப்பந்தம் செய்து முகவர்களை வேலைக்கு அமர்த்தலாம்.

தயாரிப்பு அல்லது வேறு ஏதேனும் முறையின் மூலம் வங்கிக்கு சரியான தகவலை வழங்குவது வணிகரின்/பயனரின் பொறுப்பாகும். இந்தத் தகவலில் ஏதேனும் முரண்பாடு இருந்தால், தகவலின் அடிப்படையில் எடுக்கப்படும் நடவடிக்கைக்கு வங்கி எந்த வகையிலும் பொறுப்பாகாது என்பதை வணிகர்/பயனர் புரிந்துகொள்கிறார்கள். பயனாளர் தகவல்களில் அத்தகைய பிழையைப் புகாரளித்தால், வங்கி சிறந்த முயற்சியின் அடிப்படையில் முடிந்தவரை உடனடியாக பிழையை சரிசெய்ய முயற்சிக்கும்.

வணிகர்/பயனர், வங்கி தனது திறமை மற்றும் முயற்சியின் மூலம் துல்லியமான தகவலை வழங்க முயற்சிக்கும் என்பதையும், வங்கியின் கட்டுப்பாட்டிற்கு அப்பாற்பட்ட காரணங்களால் ஏற்படும் பிழைகள் அல்லது குறைபாடுகளுக்கு வங்கி பொறுப்பேற்காது என்பதையும் புரிந்துகொள்கிறார்.

வணிகம்/பயனர், தகவல்களின் துல்லியத்தை உறுதி செய்ய வங்கி எடுத்த நடவடிக்கைகளுக்குப் பிறகும் ஏற்படும் எந்தப் பிழைகளுக்கும் வங்கி பொறுப்பேற்காது என்பதையும், ஏதேனும் இழப்பு ஏற்பட்டால் வங்கிக்கு எதிராக எந்தக் கோரிக்கையையும் கொண்டிருக்காது என்பதையும் ஏற்றுக்கொள்கிறார். வங்கிக்கு வழங்கப்பட்ட தவறான தகவலின் விளைவாக ஏற்பட்ட சேதம்.

வணிகர்/பயனர், வணிகர் மற்றும்/அல்லது பயனரால் வழங்கப்பட்ட தவறான தகவல்களின் அடிப்படையில் வங்கி செயல்படுவதால், வங்கிக்கு ஏற்படும் ஏதேனும் இழப்பு, சேதம் அல்லது உரிமைகோரலுக்கு அவர்கள் வங்கிக்கு முழுமையாக இழப்பீடு அளித்து இழப்பீடு வழங்க வேண்டும் என்று உறுதியளிக்கிறார்கள்.

அத்தகைய பரிவர்த்தனைகள் உண்மையில் உள்ளதா அல்லது அங்கீகரிக்கப்பட்டதா என்பதைப் பொருட்படுத்தாமல் வங்கியால் அவருக்கு வழங்கப்பட்ட யு பி ஐ கியூஆர் குறியீட்டைப் பயன்படுத்தி செய்யப்படும் அங்கீகரிக்கப்படாத/ பிழையான/ தவறான/ தவறான/தவறான/தவறான பரிவர்த்தனைகள் உட்பட அனைத்து பரிவர்த்தனைகளுக்கும் வணிகர்/பயனர் பொறுப்பாவார்கள். அவனால் / அவளால். அத்தகைய அனைத்து பரிவர்த்தனைகளிலும் ஏதேனும் பாதிப்பு ஏற்பட்டால், வணிகர்/பயனர் இழப்பு/சேதத்திற்கு பொறுப்பாவார்கள்.

பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து சேவைகளின் அங்கீகரிக்கப்படாத மற்றும் சட்டவிரோதமான பயன்பாடு மற்றும் பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து வழங்கிய கணக்குகளுக்கு அங்கீகரிக்கப்படாத அணுகலைத் தடுக்க தேவையான அனைத்து முன்னெச்சரிக்கை நடவடிக்கைகளையும் வணிகர்/பயனர் எடுக்க வேண்டும். வணிகர்/பயனர் விண்ணப்பம் மற்றும் மொபைல் ஃபோன் யாருடனும் பகிரப்படாமல் இருப்பதை உறுதிசெய்ய அனைத்து நடவடிக்கைகளையும் எடுக்க வேண்டும் மற்றும் மொபைல் ஃபோனை தவறாகப் பயன்படுத்துதல் / திருடுதல் / தொலைந்துவிட்டால், சிம்மைத் தடுக்க உடனடியாக நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும். சிம் அட்டை.

எம் பி ஐ என் ஐ தவறாகப் பயன்படுத்துவதாக சந்தேகம் இருந்தால், உடனடியாக வங்கிக்கு அறிவிப்பது வணிகரின்/பயனரின் பொறுப்பாகும். அவர் தனது எம் பி ஐ என் ஐ மாற்ற/மீண்டும் உருவாக்க தேவையான நடவடிக்கைகளை உடனடியாக தொடங்குவார்.

இதில் உள்ள விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளின் அனைத்து இழப்பு அல்லது மீறலுக்கு வணிகர்/பயனர் பொறுப்பாவார்கள் அல்லது யு பி ஐ பயன்பாட்டில் உள்ள அங்கீகரிக்கப்படாத அணுகல் குறித்து நியாயமான நேரத்திற்குள் வங்கிக்கு அறிவுரை வழங்கத் தவறினால் அல்லது கவனக்குறைவான செயல்களால் இழப்பை ஏற்படுத்தியது அல்லது பங்களித்தது.

மொபைல் இணைப்பு/சிம் கார்டு/மொபைல் ஃபோன் ஆகியவற்றின் மூலம் அனைத்து சட்டப்பூர்வ இணக்கம் மற்றும் அனைத்து வணிக விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளை கடைபிடிப்பதற்கு வணிகர்/பயனர் பொறுப்பு மற்றும் பொறுப்பாவார்கள் மற்றும் எந்தப் பொறுப்பையும் வங்கி ஏற்காது இது சம்பந்தமாக.

வங்கி, நல்ல நம்பிக்கையுடன் செயல்படும் போது, ​​எந்தப் பொறுப்பிலிருந்தும் விடுவிக்கப்படும்:
பயனரிடமிருந்து எந்தவொரு கோரிக்கையையும் வங்கியால் பெறவோ அல்லது செயல்படுத்தவோ முடியவில்லை அல்லது செயலாக்கம் அல்லது பரிமாற்றத்தின் போது தகவல் இழப்பு அல்லது ஏதேனும் அங்கீகரிக்கப்படாத அணுகல் வேறு எந்த நபராலும் அல்லது இரகசியத்தன்மையை மீறுதல் அல்லது வங்கியின் கட்டுப்பாட்டிற்கு அப்பாற்பட்ட காரணங்களால். வங்கியின் கட்டுப்பாட்டிற்கு அப்பாற்பட்ட தயாரிப்புகளில் ஏதேனும் தோல்வி அல்லது குறைபாடு காரணமாக, பயனர் அல்லது வேறு எந்த நபராலும், நேரடியாகவோ அல்லது மறைமுகமாகவோ, தற்செயலான விளைவுகள் ஏற்படும். தகவல் பரிமாற்றத்தில் ஏதேனும் தோல்வி அல்லது தாமதம் அல்லது தகவல்களில் ஏதேனும் பிழை அல்லது துல்லியமின்மை அல்லது வங்கியின் கட்டுப்பாட்டிற்கு அப்பாற்பட்ட எந்தவொரு காரணத்தினாலும் தொழில்நுட்ப செயலிழப்பு, இயந்திர முறிவு, மின் தடை போன்றவை அடங்கும். சேவை வழங்குநர்கள் அல்லது குறிப்பிட்ட தயாரிப்பைப் பாதிக்கும் மூன்றாம் தரப்பினரின் குறைபாடு அல்லது தோல்வி மற்றும் அத்தகைய வழங்குநரால் வழங்கப்படும் சேவையின் தரம் குறித்து வங்கி உத்தரவாதம் அளிக்காது.

இயற்கைப் பேரிடர்கள், சட்டக் கட்டுப்பாடுகள், தொலைத்தொடர்பு வலையமைப்பில் உள்ள தவறுகள் அல்லது நெட்வொர்க் செயலிழப்பு உள்ளிட்ட காரணங்களுக்காக பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து சேவைகள் விரும்பிய முறையில் கிடைக்காவிட்டால், வணிகர் மற்றும்/ அல்லது பயனருக்கு எந்தச் சூழ்நிலையிலும் வங்கி பொறுப்பேற்காது. , அல்லது வேறு ஏதேனும் காரணம்.

வங்கி, அதன் பணியாளர்கள், முகவர் அல்லது ஒப்பந்ததாரர்கள், வருவாய், லாபம், வணிகம், ஒப்பந்தங்கள், எதிர்பார்க்கப்படும் சேமிப்பு அல்லது நல்லெண்ண இழப்பு உட்பட ஆனால் அவை மட்டுப்படுத்தப்படாமல், நேரடியாகவோ, மறைமுகமாகவோ அல்லது விளைவானதாகவோ ஏதேனும் இழப்பு அல்லது சேதங்களுக்குப் பொறுப்பேற்க மாட்டார்கள். வணிகர்/பயனர் அல்லது எந்தவொரு நபரும் எதிர்நோக்கக்கூடியதா அல்லது இல்லாவிட்டாலும், மென்பொருள் உட்பட எந்தவொரு உபகரணங்களின் பயன்பாடு அல்லது மதிப்பு இழப்பு, கோரிக்கையைப் பெறுதல் மற்றும் செயல்படுத்துவதில் வங்கியின் ஏதேனும் தாமதம், தடங்கல், இடைநீக்கம், தீர்மானம் அல்லது பிழை மற்றும் பதில்களை உருவாக்குதல் மற்றும் திரும்பப் பெறுதல் அல்லது ஏதேனும் தோல்வி, தாமதம், குறுக்கீடு, இடைநிறுத்தம், கட்டுப்பாடு, அல்லது பயனரின் தொலைத்தொடர்பு சாதனங்கள் மற்றும் எந்தவொரு சேவை வழங்குநரின் நெட்வொர்க் மற்றும் வங்கியின் அமைப்பு அல்லது ஏதேனும் செயலிழப்பு ஆகியவற்றிற்கு தகவல் அல்லது செய்தியை அனுப்புவதில் பிழை , வணிகர்/பயனர், வங்கியின் அமைப்பு அல்லது எந்தவொரு சேவை வழங்குநரின் நெட்வொர்க் மற்றும்/அல்லது தயாரிப்பை வழங்குவதற்குத் தேவையான சேவைகளை வழங்கும் மூன்றாம் தரப்பினரின் தொலைத்தொடர்பு சாதனங்களின் குறுக்கீடு, இடைநிறுத்தம் அல்லது தோல்வி.

பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து, வணிகர் இணக்கமாக இல்லாவிட்டால்/ வணிகரின்/பயனரின் மொபைல் கைபேசியில் வேலை செய்யவில்லை என்றால் வங்கி பொறுப்பாகாது.

பணம் செலுத்தும் முறையின் தொழில்நுட்பக் கோளாறு காரணமாக ஏற்படும் எந்த இழப்புக்கும் வங்கி பொறுப்பேற்காது.

பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்துஐப் பயன்படுத்துதல், வணிகர்/பயனர் இறப்பு, திவாலாதல் அல்லது திவால்நிலை அல்லது வணிகர்/பயனர் கோரிக்கையைப் பெற்றதன் பேரில், வங்கியின் விருப்பத்தின்படி வணிகர் அறிவிப்பு இல்லாமல் நிறுத்தப்படலாம். நீதிமன்றம் அல்லது வருவாய் அதிகாரம் அல்லது ரிசர்வ் வங்கியின் விதிமுறைகளை மீறுதல், அல்லது பிற சரியான காரணங்களுக்காக அல்லது வணிகர்/பயனர் அல்லது வங்கியின் பிற காரணங்களால் வணிகர்/பயனர் இருக்கும் இடம் வங்கிக்கு தெரியாமல் போகும் போது பொருத்தமாக கருதுகிறது.

எந்தவொரு யும் யு பி ஐ சேவையை ஏற்கவோ அல்லது மதிக்கவோ மறுத்ததற்கு வங்கி பொறுப்பாகாது, அல்லது வணிகர்/பயனருக்கு வழங்கப்படும் சேவைகளுக்கு எந்த வகையிலும் பொறுப்பாகாது, வணிகர்/பயனர் அனைத்து உரிமைகோரல்கள் அல்லது தகராறுகளையும் நேரடியாகக் கையாள வேண்டும் அல்லது தீர்க்க வேண்டும். அத்தகைய நிறுவனங்கள் மற்றும் வணிக ஸ்தாபனத்திற்கு எதிராக பயனரால் எந்த உரிமைகோரலும் வங்கிக்கு எதிரான செட்-ஆஃப் அல்லது எதிர்க் கோரிக்கைக்கு உட்பட்டது. வணிகர்/பயனர்களின் பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து ஆப்ஸ் பி.எஸ்.பி. இலிருந்து பணம் பெறப்பட்டால் மட்டுமே வரவு வைக்கப்படும். என் பி சி ஐ இன் யு பி ஐ தகராறு தீர்வு வழிகாட்டுதல்களின்படி தகராறு தீர்வு இருக்கும்.

தயாரிப்பை வழங்கும் வங்கியைக் கருத்தில் கொண்டு, வணிகர்/பயனர் இதன் மூலம் இழப்பீடு வழங்கவும், இழப்பீடு வழங்கவும், தங்கள் அலுவலர்கள், பணியாளர்கள் மற்றும் முகவர்கள் உட்பட, அனைத்து செயல்கள், வழக்கு, உரிமைகோரல்கள், கோரிக்கை நடவடிக்கைகள், இழப்புகள், சேதங்கள், செலவுகள் ஆகியவற்றுக்கு எதிராக பாதிப்பில்லாத வகையில் வங்கியை வைத்திருக்க ஒப்புக்கொள்கிறார்கள். , கட்டணங்கள், அட்டர்னி கட்டணங்கள் உட்பட ஆனால் அவை மட்டும் அல்லாமல் அனைத்து சட்டச் செலவுகள் அல்லது வங்கி எந்த நேரத்திலும் ஏற்படுத்தக்கூடிய, தாங்கும், பாதிக்கப்படும் அல்லது வழங்கப்படும் சேவைகளின் விளைவாக அல்லது அது தொடர்பாக ஏற்படும் செலவுகள் இதன்படி பயனருக்கு. பயனரால் வழங்கப்பட்ட தகவல்/அறிவுறுத்தல்கள்/தூண்டுதல்கள் அல்லது ரகசியத்தன்மையை மீறுதல் ஆகியவற்றிற்கு மூன்றாம் தரப்பினரால் அங்கீகரிக்கப்படாத அணுகலுக்காக பயனர் வங்கிக்கு இழப்பீடு அளித்து, இழப்பீடு வழங்க வேண்டும்.

வணிகரும் பயனரும் வங்கி அல்லது அவர்களது முகவர்கள் தங்களுடைய தனிப்பட்ட தகவல்கள் மற்றும் அவர்களது கணக்கு(கள்) அல்லது பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து சேவைகள் மற்றும் பகுப்பாய்வு, கிரெடிட் ஸ்கோரிங் மற்றும் மார்க்கெட்டிங் ஆகியவற்றுடன் தொடர்புடைய மற்ற எல்லாத் தகவல்களையும் வைத்திருக்கலாம் மற்றும் செயலாக்கலாம் என்பதை ஒப்புக்கொள்கிறார்கள். வணிகரும் பயனரும், வங்கி பிற நிறுவனங்கள்/அரசு துறைகள்/சட்டப்பூர்வ அமைப்புகள்/ஆர்பிஐ/கிரெடிட் இன்பர்மேஷன் பீரோ ஆஃப் இந்தியா லிமிடெட்/ வேறு ஏதேனும் ஒழுங்குமுறை ஆணையம் போன்ற தனிப்பட்ட தகவல்களைத் தேவைப்படக்கூடிய காரணங்களுக்காக வெளியிடலாம் என்பதை ஒப்புக்கொள்கிறார். மோசடி தடுப்பு நோக்கங்களுக்காக அங்கீகரிக்கப்பட்ட கிரெடிட் ஸ்கோரிங் ஏஜென்சிகளால் கடன் மதிப்பீட்டிற்காக, சட்ட அல்லது ஒழுங்குமுறை உத்தரவுகளுக்கு இணங்க, எந்தவொரு தொலைத்தொடர்பு அல்லது மின்னணு கிளியர் நெட்வொர்க்கில் பங்கேற்பது.

இந்த ஆவணத்தில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள எந்த விதிமுறைகளையும் எந்த நேரத்திலும் திருத்துவதற்கு அல்லது நிரப்புவதற்கு வங்கிக்கு முழுமையான விருப்புரிமை உள்ளது மற்றும் சாத்தியமான இடங்களில் அத்தகைய மாற்றங்களை அறிவிக்க முயற்சிக்கும். பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து சேவைகளுக்குள் வங்கி அதன் விருப்பப்படி அவ்வப்போது புதிய சேவைகளை அறிமுகப்படுத்தலாம். புதிய செயல்பாடுகளின் இருப்பு மற்றும் கிடைக்கும் தன்மை, மாற்றங்கள் போன்றவை... ப்ளே ஸ்டோர்/ஆப் ஸ்டோர் அல்லது வேறு எந்த வழியிலும், அவை கிடைக்கும்போது வெளியிடப்படும். வணிகரும் பயனரும் கட்டுப்படுவதை ஒப்புக்கொள்கிறார்கள் மற்றும் பொருந்தக்கூடிய விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளுக்குக் கட்டுப்படுவார்கள்.

ஒரே பெயரில் அல்லது கூட்டுப் பெயரில் (கணக்கில்) அல்லது வேறு ஏதேனும் கணக்கில் வைத்திருக்கும் வைப்புத்தொகைகளில், வேறு எந்த உரிமை அல்லது கட்டணம் இருந்தாலும், தற்போதைய மற்றும் எதிர்காலத்தைப் பொருட்படுத்தாமல், செட்-ஆஃப் மற்றும் லீன் உரிமையை வங்கி கொண்டுள்ளது. கள்), பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து சேவைகள் மற்றும்/ அல்லது வாடிக்கையாளர்/பயனரால் பயன்படுத்தப்படும் சேவைகளின் விளைவாக எழும் நிலுவைத் தொகைகள் உட்பட அனைத்து நிலுவைத் தொகைகளின் அளவிற்கும்.

அவர்/அவள் மற்றும்/அல்லது பயனர் தனது சொந்த ஆபத்தில் பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து சேவைகளைப் பயன்படுத்துகிறார் என்பதை வணிகர் இதன் மூலம் ஒப்புக்கொள்கிறார். இந்த அபாயங்கள் பின்வரும் அபாயங்களை உள்ளடக்கியிருக்கும்,

  • எம் பி ஐ என்/ யு பி ஐ பின்னை தவறாகப் பயன்படுத்துதல்:
    அங்கீகரிக்கப்படாத/மூன்றாவது நபர் தனது எம் பி ஐ என் அல்லது யு பி ஐ ட கில் க்கான அணுகலைப் பெற்றால், அத்தகைய அங்கீகரிக்கப்படாத/மூன்றாவது நபர் பெற முடியும் என்பதை வணிகர் மற்றும்/ அல்லது பயனர் ஒப்புக்கொள்கிறார். வசதிக்கான அணுகல் மற்றும் வங்கிக்கு அறிவுறுத்தல்களை வழங்குதல் மற்றும் அவரது அனைத்து கணக்குகளையும் பரிவர்த்தனை செய்யவும். அவ்வாறான நிலையில், வணிகர் மற்றும்/அல்லது பயனருக்கு ஏற்படும் எந்த இழப்புக்கும், சேதத்திற்கும் வங்கி பொறுப்பேற்காது. வணிகரும் பயனரும் பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து சேவைகளில் உள்ள ட கில் ஐப் பயன்படுத்துவதற்குப் பொருந்தும் விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள் எல்லா நேரங்களிலும் கடைப்பிடிக்கப்படுவதை உறுதிசெய்ய வேண்டும், மேலும் எம் பி ஐ என் போன்ற நற்சான்றிதழ்களை வைத்திருப்பது வணிகர் மற்றும்/அல்லது பயனரின் பொறுப்பாகும். , யு பி ஐ பின் போன்றவை ரகசியமானது.
  • இணைய மோசடிகள்:
    இணையம் பல மோசடிகள், தவறாகப் பயன்படுத்துதல், ஹேக்கிங் மற்றும் பிற செயல்களுக்கு ஆளாகிறது, இது வங்கிக்கு வழங்கப்படும் வழிமுறைகளைப் பாதிக்கலாம். இதைத் தடுக்க பாதுகாப்பை வழங்குவதை வங்கி இலக்காகக் கொண்டிருக்கும் அதே வேளையில், இதுபோன்ற இணைய மோசடிகள், ஹேக்கிங் மற்றும் வங்கிக்கு வழங்கப்பட்ட அறிவுறுத்தல்களைப் பாதிக்கக்கூடிய பிற செயல்களில் இருந்து எந்த உத்தரவாதமும் இருக்க முடியாது. வணிகர்/பயனர் தனித்தனியாக உருவாக்க வேண்டும்/அதனாலேயே ஏற்படும் அனைத்து அபாயங்களையும் மதிப்பீடு செய்ய வேண்டும், மேலும் வணிகர் மற்றும்/ அல்லது பயனர் மற்றும்/அல்லது வேறு எந்த நபருக்கும் ஏற்படும் இழப்பு, சேதம் போன்றவற்றுக்கு வங்கி எந்த சூழ்நிலையிலும் பொறுப்பாகாது.
  • தவறுகள் மற்றும் பிழைகள்:
    சரியான விவரங்களைக் குறிப்பிடுவது அவசியம் என்பதை வணிகரும் பயனரும் அறிந்திருக்கிறார்கள். இது தொடர்பாக ஏதேனும் தவறு ஏற்பட்டால், தவறான கணக்குகளுக்கு நிதி மாற்றப்படலாம், அதற்கு வங்கி பொறுப்பேற்காது. பிழைகள் மற்றும் பிழைகள் எதுவும் இல்லை என்பதை பயனரும் வணிகரும் உறுதி செய்ய வேண்டும் மேலும் இது தொடர்பாக வங்கிக்கு பயனர் மற்றும் வணிகரால் வழங்கப்பட்ட தகவல்கள்/ அறிவுறுத்தல்கள் பிழையின்றி, துல்லியமான, சரியான மற்றும் எல்லா நேரங்களிலும் முழுமையானவை. மறுபுறம், வணிகரின் கணக்கு தவறுதலின் காரணமாக தவறான கிரெடிட்டைப் பெற்றால், வணிகர்/பயனர் உடனடியாகத் தெரிவித்து, திருப்பிச் செலுத்தும் வரை, வங்கியால் நிர்ணயிக்கப்பட்ட வட்டி விகிதத்தில் அத்தகைய தொகைகளை வங்கிக்குத் திருப்பித் தர வேண்டும். வணிகர்/பயனரின் முன் அறிவிப்பு/அனுமதியின்றி, அத்தகைய தொகைகளை மேற்கூறிய வட்டியுடன் சேர்த்து திரும்பப் பெறவும், தவறான கடனை எந்த நேரத்திலும் திரும்பப் பெறவும் வங்கிக்கு உரிமை உண்டு. வணிகர்/பயனர் வங்கிக்கு பொறுப்பாகவும் பொறுப்பாகவும் இருப்பார் மேலும் வணிகர் மற்றும்/அல்லது பயனரால் பெறப்படும் நியாயமற்ற அல்லது அநியாயமான ஆதாயத்திற்காக வங்கியின் அறிவுறுத்தல்களை தயங்காமல் ஏற்றுக்கொண்டு ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டும்.
  • பரிவர்த்தனைகள்:
    பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து சேவைகள் இன் கீழ் வாடிக்கையாளர் மற்றும்/ அல்லது பயனரின் அறிவுறுத்தல்களின்படி பரிவர்த்தனைகள் எந்த காரணத்திற்காகவும் பலனளிக்காமல் போகலாம் அல்லது முடிக்கப்படாமல் போகலாம். இதுபோன்ற சந்தர்ப்பங்களில், வணிகர் மற்றும்/அல்லது பயனர், அந்த பரிவர்த்தனை (கள்) மற்றும் ஒப்பந்தங்களில் எந்த விதத்திலும் வங்கியை பொறுப்பேற்கவோ அல்லது ஈடுபடவோ கூடாது சாதகமாக இருந்தனர். வங்கி வணிகர்/பயனருக்கு சேவைகளை மட்டுமே வழங்குகிறது மேலும் இது தொடர்பாக வங்கி பொறுப்பாகாது.
  • தொழில்நுட்ப அபாயங்கள்:
    வங்கி வழங்கும் பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து சேவைகளை இயக்குவதற்கான தொழில்நுட்பம் வைரஸ் அல்லது பிற தீங்கிழைக்கும், அழிவுகரமான அல்லது சிதைக்கும் குறியீடு அல்லது நிரலால் பாதிக்கப்படலாம். வங்கியின் தளத்திற்கு பராமரிப்பு/பழுதுபார்ப்பு தேவைப்படலாம் மற்றும் அந்த நேரத்தில் வணிகர்/பயனர் கோரிக்கையை செயல்படுத்த முடியாமல் போகலாம். இது வணிகர்/பயனர் அறிவுறுத்தல்களைச் செயலாக்குவதில் தாமதம் அல்லது வணிகர்/பயனர் அறிவுறுத்தல்களைச் செயலாக்குவதில் தோல்வி மற்றும் இது போன்ற பிற தோல்விகள் மற்றும் இயக்கம் ஆகியவற்றை ஏற்படுத்தலாம். நேரடியாகவோ அல்லது மறைமுகமாகவோ, நஷ்டம் அல்லது லாபம் அல்லது எந்தக் காரணத்திற்காகவும் வணிகரின்/பயனரின் அறிவுறுத்தல்களுக்கு மதிப்பளிக்க வங்கியால் ஏதேனும் தோல்வி அல்லது இயலாமையால் எழும் அனைத்து மற்றும் எந்தப் பொறுப்பையும் வங்கி மறுக்கிறது என்பதை வணிகர்/பயனர் ஏற்றுக்கொண்டு ஒப்புக்கொள்கிறார். வணிகர் மற்றும் / அல்லது பயனரின் அறிவுறுத்தல்கள் சரியாகப் பெறப்படாவிட்டால் மற்றும்/அல்லது முழுமையடையவில்லை மற்றும்/அல்லது படிக்கக்கூடிய வடிவத்தில் இல்லை மற்றும்/ அல்லது தெளிவற்றதாக இருந்தால் வங்கி பொறுப்பேற்காது.

    வியாபாரி மற்றும் பயனர் மேற்கூறிய ஆபத்துக்களுக்கு வங்கி பொறுப்பாகாது என்பதை புரிந்துகொண்டு ஏற்றுக்கொள்கிறது. வணிகரும் பயனரும், கூறப்பட்ட அபாயங்கள் தொடர்பான அனைத்துப் பொறுப்பையும் வங்கி மறுக்கும் என்பதை ஏற்றுக்கொள்கிறார்.

தயாரிப்பு மற்றும் விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள் தகவல் மற்றும் தொழில்நுட்பச் சட்டம், 2000 மற்றும் இந்தியக் குடியரசின் பிற சட்டங்கள் மற்றும் வேறு எந்த நாட்டிலும் நிர்வகிக்கப்படுகின்றன. இந்தியக் குடியரசில் பொருந்தக்கூடிய பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து வணிகச் சேவைகள் தொடர்பான நடைமுறையில் உள்ள சட்டங்களைக் கடைப்பிடிக்க வணிகர்/பயனர் ஒப்புக்கொள்கிறார்கள். வணிகர்/பயனர் மூலம் எந்தவொரு அதிகார வரம்பிற்குமான சட்டங்களுக்கு இணங்காததற்கு நேரடியாகவோ அல்லது மறைமுகமாகவோ எந்தப் பொறுப்பையும் வங்கி ஏற்காது.

தயாரிப்பு தொடர்பான எந்தவொரு சர்ச்சை அல்லது உரிமைகோரல் மற்றும் / அல்லது இங்குள்ள விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள் மும்பையில் உள்ள தகுதிவாய்ந்த நீதிமன்றங்கள் / தீர்ப்பாயங்கள் / மன்றங்களின் பிரத்யேக அதிகார வரம்புகளுக்கு உட்பட்டது மற்றும் மும்பையில் உள்ள பிரத்தியேக அதிகார வரம்புகளுக்கு பயனர் ஒப்புக்கொள்கிறார். எவ்வாறாயினும், வங்கியானது தகுதிவாய்ந்த அதிகார வரம்பிற்கு உட்பட்ட எந்தவொரு நீதிமன்றத்திலும் சட்ட நடவடிக்கையை ஆரம்பிக்கலாம்.

பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து சேவைகளை இந்தியாவைத் தவிர வேறு நாட்டிலிருந்து ஒரு வணிகர்/பயனர் இணையம் மூலம் அணுகலாம் என்ற உண்மையை, அந்த நாட்டின் சட்டங்கள் இந்த விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள் மற்றும்/அல்லது கணக்குகளின் செயல்பாடுகளை நிர்வகிக்கின்றன என்பதைக் குறிக்காது. இணையம் மூலம் வணிகர்/பயனர் மற்றும்/அல்லது பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து வணிகச் சேவைகளைப் பயன்படுத்துதல்.

இந்தியாவில் சாதாரண வங்கிப் பரிவர்த்தனைகளுக்குப் பொருந்தும் விதிகள் மற்றும் விதிமுறைகள், பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து வணிகச் சேவைகள் மூலம் செய்யப்படும் பரிவர்த்தனைகளுக்குப் பொருந்தும். அவர் இணையத்தை அணுகும் நாட்டில் நிலவும் அனைத்து சட்டங்கள், விதிகள் மற்றும் ஒழுங்குமுறைகளுக்கு இணங்குவது அவர்களின் பொறுப்பு என்பதை வணிகரும் பயனரும் அறிந்திருக்கிறார்கள்.

பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து வணிகச் சேவைகளின் அடிப்படையிலான மென்பொருள் மற்றும் பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து சேவைகளை அணுகுவதற்குத் தேவைப்படும் பிற இணையம் தொடர்பான மென்பொருள்கள் வங்கியின் சட்டப்பூர்வ சொத்து என்பதை வணிகர்/பயனர் ஒப்புக்கொள்கிறார்கள். பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து வணிகச் சேவைகளை அணுகுவதற்கு வங்கி வழங்கிய அனுமதி, அத்தகைய மென்பொருளில் எந்தவொரு தனியுரிம அல்லது உரிமை உரிமைகளையும் வாடிக்கையாளர்/பயனர்/ வேறு எந்த நபருக்கும் தெரிவிக்காது. வணிகர்/பயனர், பி ஓ ஐ பி ஐ இசட் செலுத்து வணிகரின் அடிப்படையிலான மென்பொருளை மாற்றவோ, மொழிபெயர்க்கவோ, பிரித்தெடுக்கவோ, சிதைக்கவோ அல்லது தலைகீழ் பொறியியலாக்கவோ அல்லது மென்பொருளின் அடிப்படையில் எந்தவொரு டெரிவேட்டிவ் தயாரிப்பையும் உருவாக்கவோ முயற்சிக்கக் கூடாது.