ગોપનીયતા નીતિ

સારાંશ

“બી ઓ આઈ ભીમ યુ પી આઈ ઈન્ડિયા પે યુ પી આઈ” એ બેન્ક ઓફ ઇન્ડિયાની યુનિફાઇડ પેમેન્ટ ઇન્ટરફેસ એપ્લિકેશન છે. આ એપ ડાઉનલોડ કરીને ગ્રાહક/વપરાશકર્તા એપ્લીકેશન દ્વારા આપવામાં આવેલ આ ગોપનીયતા નીતિના નિયમો અને શરતો સાથે સંમત થાય છે.
બેંક ઓફ ઈન્ડિયા (હવે પછી 'બેંક' તરીકે લખાયેલ છે) આ કિસ્સામાં ગ્રાહક/વપરાશકર્તાને ઓન-બોર્ડ કરી શકશે નહીં જે ગ્રાહક/વપરાશકર્તા નિયમો અને શરતો સાથે સંમત નથી. માત્ર બી ઓ આઈ ભીમ યુ ઈ આઈ નો ઉપયોગ કરીને, ગ્રાહક/વપરાશકર્તા ગોપનીયતા નીતિ અનુસાર ગ્રાહક/વપરાશકર્તાની વ્યક્તિગત માહિતીનો ઉપયોગ કરવા અને જાહેર કરવા માટે બેંકને સ્પષ્ટપણે સંમતિ આપે છે. આ ગોપનીયતા નીતિ નિયમો અને શરતોમાં સમાવિષ્ટ છે અને તેને આધીન છે.

વ્યક્તિગત રીતે ઓળખી શકાય તેવી માહિતી અને અન્ય માહિતીનો સંગ્રહ

જ્યારે ગ્રાહક/વપરાશકર્તા બેંકની ઉપરોક્ત એપ્લિકેશનનો ઉપયોગ કરે છે, ત્યારે બેંક સમયાંતરે ગ્રાહક/વપરાશકર્તા દ્વારા પ્રદાન કરવામાં આવેલી ગ્રાહક/વપરાશકર્તાની વ્યક્તિગત માહિતી એકત્રિત અને સંગ્રહિત કરે છે. ગ્રાહક/વપરાશકર્તાને સલામત, કાર્યક્ષમ, સરળ અને સુખદ અનુભવ પૂરો પાડવામાં આવે તેની ખાતરી કરવા માટે બેંક આમ કરે છે. આ બેંકને ગ્રાહક/વપરાશકર્તાની જરૂરિયાતોને સમજવાની અને તેમને શ્રેષ્ઠ અનુરૂપ સેવાઓ અને સુવિધાઓ પ્રદાન કરવાની પણ મંજૂરી આપે છે. બેંક તેમને શ્રેષ્ઠ અનુરૂપ હોય તેવી સેવાઓ અને સુવિધાઓ પ્રદાન કરવા અને ગ્રાહક/વપરાશકર્તાનો અનુભવ હંમેશા વધુ સુરક્ષિત અને સરળ રહે તે સુનિશ્ચિત કરવા બેંકની એપ્લિકેશન પર કસ્ટમાઇઝેશન પ્રદાન કરવાનો પ્રયાસ કરે છે. આ હેતુ અને ઉદ્દેશ્યને પ્રાપ્ત કરવા માટે જરૂરી હદ સુધી વ્યક્તિગત માહિતીના સંગ્રહની જરૂર છે.

ગ્રાહક/વપરાશકર્તા મહેરબાની કરીને નોંધ લે કે એપનો ઉપયોગ કરવા માટે પોતાની જાતને રજીસ્ટર કરાવવી ફરજિયાત છે અને એકવાર ગ્રાહક/વપરાશકર્તા બેંકને તેની/તેણીની અંગત માહિતી આપે, ગ્રાહક/વપરાશકર્તા બેંકને અનામી નથી. બેંકની એપ પર ગ્રાહક/વપરાશકર્તાની વર્તણૂકના આધારે ગ્રાહક/વપરાશકર્તા વિશેની અમુક માહિતીને બેંક આપમેળે ટ્રેક કરી શકે છે.

જો ગ્રાહક/વપરાશકર્તા એપ પર ટ્રાન્ઝેક્શન કરવાનું પસંદ કરે છે, તો બેંક ગ્રાહક/વપરાશકર્તાના વ્યવહાર વર્તણૂક વિશે માહિતી એકત્રિત કરે છે.

બેંક કેટલીક વધારાની માહિતી એકત્રિત કરે છે જેમ કે બિલિંગ સરનામું, પ્રાપ્તકર્તાની વિગતો, ટ્રાન્ઝેક્શન ચૂકવનાર, સ્થાન વગેરે જેનો ઉપયોગ એપનો ઉપયોગ કરતી વખતે ગ્રાહક/વપરાશકર્તાને બહેતર અનુભવ આપવા માટે થઈ શકે છે. જો ગ્રાહક/વપરાશકર્તા બેંકના મેસેજ બોર્ડ (જ્યારે અને ઉપલબ્ધ હોય ત્યારે) અને/અથવા ચેટ રૂમ અને/અથવા અન્ય કોઈ સંદેશ વિસ્તારો પર સંદેશાઓ દ્વારા માહિતી આપવાનું પસંદ કરે અને/અથવા જો ગ્રાહક/વપરાશકર્તા પ્રતિસાદ આપવાનું પસંદ કરે, તો બેંક તે એકત્રિત કરશે. માહિતી ગ્રાહક/વપરાશકર્તા બેંકને આપે છે. ટ્રાન્ઝેક્શનના સંદર્ભમાં વિવાદોના નિરાકરણ માટે બેંક આ માહિતીને જરૂરી તરીકે જાળવી રાખે છે અને અન્યથા, જ્યારે પણ જરૂર હોય ત્યારે, કાયદા દ્વારા પરવાનગી મુજબ ગ્રાહક સપોર્ટ અને સમસ્યાનું નિવારણ પૂરું પાડે છે. જ્યારે ગ્રાહક/વપરાશકર્તા વર્ચ્યુઅલ પેમેન્ટ એડ્રેસ અને/અથવા અન્ય કોઈ અનન્ય નોંધણીના સંદર્ભમાં ગ્રાહક/વપરાશકર્તાની અનન્ય ઓળખ બનાવવા માટે બેંકમાં નોંધણી કરાવે ત્યારે બેંક ગ્રાહક/વપરાશકર્તા પાસેથી વ્યક્તિગત રીતે ઓળખી શકાય તેવી માહિતી (ઈમેલ સરનામું, નામ, ફોન નંબર, આધાર નંબર વગેરે) એકત્રિત કરે છે. ઓળખ કે જે બેંકના ગ્રાહકને ઉપલબ્ધ કરાવવામાં આવશે

વસ્તી વિષયક/પ્રોફાઇલ ડેટા/ગ્રાહક/વપરાશકર્તાની માહિતીનો ઉપયોગ

બેંક ગ્રાહક/વપરાશકર્તાની વિનંતીઓ અનુસાર સેવાઓ પ્રદાન કરવા માટે ગ્રાહક/વપરાશકર્તાની અંગત માહિતીનો ઉપયોગ કરે છે. બેંક ગ્રાહક/વપરાશકર્તાની વ્યક્તિગત માહિતીનો ઉપયોગ વિવાદોના નિરાકરણ માટે, સમસ્યાઓના નિવારણ માટે, નાણાં મોકલવા, નાણાં એકત્રિત કરવા, બેંકના ઉત્પાદનો અને સેવાઓમાં ગ્રાહકના હિતને માપવા માટે કરે છે અને બેંક કોઈપણ ઑનલાઇન અને ઑફલાઇન ઑફરો, ઉત્પાદનો, સેવાઓ વિશે ગ્રાહક/વપરાશકર્તાને માહિતગાર અને અપડેટ્સ કે જે અમારા ગ્રાહકોના ઉપયોગ માટે ઉપલબ્ધ કરાવવામાં આવશે તેને માટે માહિતીનો ઉપયોગ કરી શકે છે. બેંક ગ્રાહક/વપરાશકર્તાના અનુભવને કસ્ટમાઇઝ કરવા માટે આ રીતે મેળવેલી માહિતીનો ઉપયોગ કરે છે; ભૂલ, છેતરપિંડી અને અન્ય ગુનાહિત પ્રવૃતિ શોધી અને તે સામે બેંકનું રક્ષણ કરવા, બેંકના નિયમો અને શરતોનો અમલ કરો જે આ એપ્લિકેશનના ઉપયોગનો એક અભિન્ન ભાગ છે અને અન્યથા ગ્રાહક/વપરાશકર્તાને આવા સંગ્રહ સમયે વર્ણવેલ છે.
બેંકના સર્વર સાથેની સમસ્યાઓનું નિદાન કરવામાં અને અમારી એપનું સંચાલન કરવા માટે બેંક ગ્રાહક/વપરાશકર્તાનું આઈ પી એડ્રેસ જાણે છે.
ગ્રાહક/વપરાશકર્તાના આઈ પી એડ્રેસનો ઉપયોગ ગ્રાહક/વપરાશકર્તાને ઓળખવા અને વ્યાપક વસ્તી વિષયક માહિતી એકત્ર કરવા માટે પણ થાય છે.

વ્યક્તિગત માહિતીનું શેરિંગ

બેંક ગ્રાહક/વપરાશકર્તાની અંગત માહિતી જાહેર કરી શકે છે જો કાયદા દ્વારા આમ કરવાની જરૂર હોય અને/અથવા સદ્ભાવના અને વિશ્વાસથી કે આવા ખુલાસા ઉપસ્થિતિ, કોર્ટના આદેશો અને/અથવા અન્ય કાનૂની પ્રક્રિયાઓનો જવાબ આપવા માટે જરૂરી છે. બેંક આવી વિનંતીઓ પર, તૃતીય પક્ષના અધિકારના માલિકો અને/અથવા અન્યોને સદ્ભાવના અને માન્યતા સાથે કાયદા અમલીકરણ કચેરીઓને વ્યક્તિગત માહિતી જાહેર કરી શકે છે કે આવી જાહેરાત આ માટે જરૂરી છે:

  • બેંકની શરતો અને/અથવા ગોપનીયતા નીતિ લાગુ કરો; અને/અથવા
  • દાવાઓનો પ્રતિસાદ આપો કે જાહેરાત, પોસ્ટિંગ અને/અથવા અન્ય સામગ્રી તૃતીય પક્ષના અધિકારોનું ઉલ્લંઘન કરે છે; અને/અથવા
  • બેંકના ગ્રાહકો/વપરાશકર્તાઓ અને/અથવા સામાન્ય જનતાના અધિકારો, મિલકત અને/અથવા વ્યક્તિગત સલામતીનું રક્ષણ કરવા.

જ્યારે બેંક (અથવા અમારી અસ્કયામતો) તે વ્યાપારી સંસ્થા સાથે મર્જ કરવાની અથવા હસ્તગત કરવાની, અથવા પુનઃસંગઠન, એકીકરણ, પુનઃરચનાનું આયોજન કરે છે ત્યારે બેંક ગ્રાહક/વપરાશકર્તાની કેટલીક અથવા બધી વ્યક્તિગત માહિતી અન્ય વ્યવસાયિક એકમ સાથે શેર કરવાના તેના અધિકારમાં રહેશે. વ્યવસાય અને આવા વિલીનીકરણ અથવા સંપાદનના કિસ્સામાં, આ ગોપનીયતા હેઠળના બેંકના તમામ અધિકારો અને ફરજો નવી એન્ટિટીને સોંપવામાં આવશે.

ડેટા પ્રોસેસિંગની પદ્ધતિઓ

બેંકમાં ડેટાને ઇન-હાઉસ નિયંત્રિત અને પ્રક્રિયા કરવામાં આવે છે. ઇન-હાઉસ ડેટા સેન્ટર ગ્રાહકો/વપરાશકર્તાઓના ડેટાને યોગ્ય રીતે પ્રોસેસ કરે છે અને ડેટાના અનધિકૃત એક્સેસ, ડિસ્ક્લોઝર, ફેરફાર અથવા અનધિકૃત નાશને રોકવા માટે યોગ્ય સુરક્ષા પગલાં લેવામાં આવે છે. ડેટા પ્રોસેસિંગ કોમ્પ્યુટર અને/અથવા આઈ ટી સક્ષમ સાધનોનો ઉપયોગ કરીને સંસ્થાકીય પ્રક્રિયાઓ અને મોડ્સને અનુસરીને કરવામાં આવે છે જે દર્શાવેલ હેતુઓ સાથે મજબૂત સંબધ રાખે છે. ડેટા સેન્ટર ઉપરાંત, કેટલાક કિસ્સાઓમાં, આ ડેટા બેંક અધિકારીઓને પ્રાપ્ત થઈ શકે છે, જે સેવાના સંચાલન (વહીવટ, વેચાણ, માર્કેટિંગ, કાનૂની, સિસ્ટમ વહીવટ) અથવા નિયુક્ત બાહ્ય પક્ષો (જેમ કે વિક્રેતાઓ, તૃતીય પક્ષ તકનીકી સેવા પ્રદાતાઓ, મેઇલ અને એસએમએસ કેરિયર્સ) સાથે સંકળાયેલા હોય.

ડેટા પ્રોસેસિંગનું સ્થળ

ડેટાની પ્રક્રિયા બેંકના ડેટા સેન્ટર પર અને અન્ય કોઈપણ જગ્યાએ કરવામાં આવે છે જ્યાં પ્રક્રિયા સાથે સંકળાયેલા પક્ષો સ્થિત છે.

રીટેન્શન સમય

ડેટા યુ પી આઈ સેવાઓ પ્રદાન કરવા માટે જરૂરી સમય અને કાયદા દ્વારા પરવાનગી આપવામાં આવેલ હદ માટે રાખવામાં આવે છે.

કાનૂની કાર્યવાહી

ગ્રાહક/વપરાશકર્તાના અંગત ડેટાનો ઉપયોગ બેંક દ્વારા કાનૂની હેતુઓ માટે, કોર્ટમાં અથવા તબક્કામાં થઈ શકે છે જે આ એપ્લિકેશન અથવા સંબંધિત સેવાઓના અયોગ્ય ઉપયોગને કારણે સંભવિત કાનૂની કાર્યવાહી તરફ દોરી જાય છે. ગ્રાહક/વપરાશકર્તા એ હકીકતથી વાકેફ છે કે ડેટા કંટ્રોલરને જાહેર સત્તાવાળાઓની વિનંતી પર વ્યક્તિગત ડેટા જાહેર કરવાની જરૂર પડી શકે છે.

સિસ્ટમ લોગ્સ અને મેન્ટેનન્સ

સંચાલન અને જાળવણી હેતુઓ માટે આ એપ્લિકેશન અને કોઈપણ તૃતીય પક્ષ સેવાઓ આ એપ્લિકેશન (સિસ્ટમ લોગ્સ) સાથેની ક્રિયાપ્રતિક્રિયા રેકોર્ડ કરતી ફાઇલો એકત્રિત કરી શકે છે. આ નીતિમાં માહિતી શામેલ નથી: વ્યક્તિગત ડેટાના સંગ્રહ અથવા પ્રક્રિયાને લગતી વધુ વિગતો બેંક પાસેથી કોઈપણ સમયે માંગવામાં આવી શકે છે.

વપરાશકર્તાઓના અધિકારો

ગ્રાહક/વપરાશકર્તાઓને, કોઈપણ સમયે, એ જાણવાનો અધિકાર છે કે તેમનો વ્યક્તિગત ડેટા સંગ્રહિત કરવામાં આવ્યો છે કે કેમ અને તેઓ તેમની સામગ્રી અને મૂળ વિશે જાણવા, તેની ચોકસાઈ ચકાસવા અથવા તેમને પૂરક, રદ, અપડેટ અથવા તેમને પૂછવા માટે બેંકનો સંપર્ક કરી શકે છે. સુધારેલ, અથવા અનામી ફોર્મેટમાં તેમના રૂપાંતર માટે અથવા કાયદાના ઉલ્લંઘનમાં રાખવામાં આવેલ કોઈપણ ડેટાને અવરોધિત કરવા, તેમજ કોઈપણ અને તમામ કાયદેસર કારણોસર તેમની સારવારનો વિરોધ કરવા માટે. વિનંતીઓ ઉપર દર્શાવેલ સંપર્ક માહિતી પર બેંકને મોકલવી જોઈએ. આ એપ્લિકેશન "ટ્રેક ન કરો" વિનંતીઓને સમર્થન આપતી નથી. તે નિર્ધારિત કરવા માટે કે તે કોઈપણ તૃતીય પક્ષ સેવાઓનો ઉપયોગ કરે છે કે કેમ તે "ટ્રેક ન કરો" વિનંતીઓને માન આપે છે, કૃપા કરીને તેમની ગોપનીયતા નીતિઓ વાંચો.

આ ગોપનીયતા નીતિમાં ફેરફારો

બેંક આ પૃષ્ઠ પર તેના ગ્રાહક/વપરાશકર્તાઓને સૂચના આપીને કોઈપણ સમયે આ ગોપનીયતા નીતિમાં ફેરફાર કરવાનો અધિકાર અનામત રાખે છે. તળિયે સૂચિબદ્ધ છેલ્લા ફેરફારની તારીખનો ઉલ્લેખ કરીને, આ પૃષ્ઠને વારંવાર તપાસવાની ભારપૂર્વક ભલામણ કરવામાં આવે છે. જો કોઈ ગ્રાહક/વપરાશકર્તા નીતિમાંના કોઈપણ ફેરફારો સામે વાંધો ઉઠાવે છે, તો ગ્રાહક/વપરાશકર્તાએ આ એપ્લિકેશનનો ઉપયોગ કરવાનું બંધ કરવું જોઈએ અને બેંકને વ્યક્તિગત ડેટા ભૂંસી નાખવાની વિનંતી કરી શકે છે. જ્યાં સુધી અન્યથા જણાવવામાં ન આવે ત્યાં સુધી, તે સમયની વર્તમાન ગોપનીયતા નીતિ બેંક પાસેના વપરાશકર્તાઓ વિશેના તમામ વ્યક્તિગત ડેટાને લાગુ પડે છે.

સુરક્ષા સાવચેતીઓ

બેંકના નિયંત્રણ હેઠળની માહિતીના નુકસાન, દુરુપયોગ અને ફેરફારને બચાવવા માટે બેંકની એપમાં કડક સુરક્ષા પગલાં છે અને તે આ સંદર્ભમાં ઉદ્યોગમાં શ્રેષ્ઠ પ્રણાલીઓને અનુસરે છે. જ્યારે પણ ગ્રાહક/વપરાશકર્તા ગ્રાહક/વપરાશકર્તા ખાતાની માહિતીમાં ફેરફાર કરે છે અથવા ઍક્સેસ કરે છે, ત્યારે તે સુરક્ષિત ચેનલો દ્વારા થાય છે. એકવાર ગ્રાહક/વપરાશકર્તાની માહિતી બેંકના કબજામાં આવી જાય પછી બેંક કડક સુરક્ષા માર્ગદર્શિકાઓનું પાલન કરે છે, તેને અનધિકૃત ઍક્સેસ સામે રક્ષણ આપે છે.

તમારી સંમતિ

એપનો ઉપયોગ કરીને અને/અથવા ગ્રાહક/વપરાશકર્તાની માહિતી પૂરી પાડીને, ગ્રાહક/વપરાશકર્તા આ ગોપનીયતા નીતિ અનુસાર એપ પર ગ્રાહક/વપરાશકર્તા જાહેર કરેલી માહિતીના સંગ્રહ અને ઉપયોગ માટે સંમતિ આપે છે.

વ્યાખ્યાઓ અને કાનૂની સંદર્ભો

વ્યક્તિગત માહિતી (અથવા ડેટા): કુદરતી વ્યક્તિ, કાનૂની વ્યક્તિ, સંસ્થા અથવા સંગઠન સંબંધિત કોઈપણ માહિતી, જે અન્ય કોઈપણ માહિતીના સંદર્ભ દ્વારા પરોક્ષ રીતે પણ ઓળખાય છે, અથવા ઓળખી શકાય છે, વ્યક્તિગત ઓળખ નંબર સહિત

યુસેજડેટા:આ એપ્લિકેશન (અથવા આ એપ્લિકેશનમાં કાર્યરત તૃતીય પક્ષ સેવાઓ) માંથી આપમેળે એકત્રિત કરવામાં આવેલી માહિતી, જેમાં આનો સમાવેશ થઈ શકે છે: આ એપ્લિકેશનનો ઉપયોગ કરતા ગ્રાહક/વપરાશકર્તાઓનો મોબાઇલ નંબર અને સિમ સીરીયલ નંબર, ઉપયોગમાં લેવાતી પદ્ધતિ સર્વરને વિનંતી સબમિટ કરવા માટે, પ્રતિસાદમાં મળેલી ફાઇલનું કદ, સર્વરના જવાબની સ્થિતિ દર્શાવતો સંખ્યાત્મક કોડ (સફળ પરિણામ, ભૂલ, વગેરે), બ્રાઉઝરની સુવિધાઓ અને ગ્રાહક દ્વારા ઉપયોગમાં લેવાતી ઑપરેટિંગ સિસ્ટમ /વપરાશકર્તા, મુલાકાત દીઠ વિવિધ સમયની વિગતો (દા.ત., એપ્લિકેશનની અંદર દરેક પૃષ્ઠ પર વિતાવેલો સમય) અને મુલાકાત લીધેલ પૃષ્ઠોના ક્રમના વિશેષ સંદર્ભ સાથે એપ્લિકેશનમાં અનુસરવામાં આવેલ પાથ વિશેની વિગતો અને ઉપકરણની ઓપરેટિંગ સિસ્ટમ વિશેના અન્ય પરિમાણો અને/અથવા ગ્રાહક/વપરાશકર્તાનું આઈ ટી વાતાવરણ.

વપરાશકર્તા: આ એપ્લિકેશનનો ઉપયોગ કરનાર વ્યક્તિ (રજિસ્ટર્ડ ગ્રાહક), જે બેંક વિષય સાથે સુસંગત અથવા અધિકૃત હોવા જોઈએ, જેમને વ્યક્તિગત ડેટા સંદર્ભિત કરે છે.

ડેટા સબ્જેક્ટ: કાનૂની અથવા કુદરતી વ્યક્તિ કે જેને વ્યક્તિગત ડેટા ડેટા પ્રોસેસર (અથવા ડેટા સુપરવાઇઝર) નો સંદર્ભ આપે છે. તેમાં સ્વાભાવિક વ્યક્તિ, કાનૂની વ્યક્તિ, જાહેર વહીવટ અથવા અન્ય કોઈ સંસ્થા, એસોસિએશન અથવા આ ગોપનીયતા નીતિના પાલનમાં વ્યક્તિગત ડેટાની પ્રક્રિયા કરવા માટે બેંક દ્વારા અધિકૃત સંસ્થાનો સમાવેશ થાય છે.

બેંક (અથવા માલિક):બેંક ઓફ ઈન્ડિયા આ એપ્લિકેશનની માલિક છે.

આ એપ્લિકેશન: હાર્ડવેર અથવા સોફ્ટવેર ટૂલ જેના દ્વારા ગ્રાહક/વપરાશકર્તાનો વ્યક્તિગત ડેટા એકત્રિત કરવામાં આવે છે.

કુકી: ગ્રાહક/વપરાશકર્તાના ઉપકરણમાં સંગ્રહિત ડેટાનો નાનો ટુકડો.