FAQ's


રૂપે કોન્ટેક્ટલેસ એ એક કાર્ડ છે જે તમને માત્ર કાર્ડ રીડર (કોન્ટેક્ટલેસ ટ્રાન્ઝેક્શનને સપોર્ટ કરતા) પર કાર્ડને ટેપ કરીને સેકન્ડના અપૂર્ણાંકમાં ચૂકવણી કરવાની મંજૂરી આપે છે. ₹ 5000 થી નીચેની કોન્ટેક્ટલેસ પેમેન્ટ્સ પૂર્ણ કરવા માટે તમારે પિન દાખલ કરવાની જરૂર નથી. ₹ 5000 થી વધુ, તમે કોન્ટેક્ટલેસ પેમેન્ટ કરવા માટે હજુ પણ કાર્ડને ટેપ કરી શકો છો, પરંતુ પિન એન્ટ્રી ફરજિયાત છે.

કોન્ટેક્ટલેસ કાર્ડ એ ઇનબિલ્ટ રેડિયો ફ્રીક્વન્સી એન્ટેના સાથેનું ચિપ કાર્ડ છે. આ એન્ટેના ચુકવણી સંબંધિત ડેટા ટ્રાન્સમિટ કરવા માટે કોન્ટેક્ટલેસ રીડર સાથે સુરક્ષિત કનેક્શન સ્થાપિત કરવા માટે નિયર ફીલ્ડ કોમ્યુનિકેશન (એનએફસી) ટેકનોલોજીનો ઉપયોગ કરે છે. તેથી, કોન્ટેક્ટલેસ કાર્ડને રીડર સાથે સંપર્કમાં રહેવાની જરૂર નથી, રીડર પર એક સરળ ટેપ વ્યવહાર શરૂ કરશે.

  • તે તમને રોજિંદા જરૂરિયાતો માટે અંતથી અંત સુધી ચૂકવણી કરવા માટે એક જ ચુકવણી પ્લેટફોર્મ પ્રદાન કરે છે.
  • નાની કિંમતની ચૂકવણી માટે તમારે રોકડ લઈ જવાની ચિંતા કરવાની જરૂર નથી. વધુમાં, તમે નકલી નોટો મેળવવા અને રોકડ ખોવાઈ જવા અથવા ચોરી થવાના ભયથી મુક્ત છો.
  • તમે તમારી ખરીદીની ડિજિટલ ટ્રેલ રાખી શકો છો.
  • તમારે લાંબી કતારોમાં રાહ જોવાની જરૂર નથી કારણ કે કોન્ટેક્ટલેસ વ્યવહારો ખૂબ જ ઝડપી છે અને એક સેકન્ડ કરતાં પણ ઓછા સમયમાં પૂર્ણ કરી શકાય છે.

  • રૂપે કોન્ટેક્ટલેસ એ ડ્યુઅલ ઇન્ટરફેસ કાર્ડ છે જે કોન્ટેક્ટ અને કોન્ટેક્ટલેસ ટ્રાન્ઝેક્શન બંનેને સપોર્ટ કરે છે, જ્યારે રેગ્યુલર રૂપે (ઇ. એમ. વી/ચિપ કાર્ડ) માત્ર કોન્ટેક્ટ ટ્રાન્ઝેક્શનને સપોર્ટ કરી શકે છે.

  • કાર્ડ રૂપે કોન્ટેક્ટલેસ છે કે નહીં તે જાણવા માટે, તમારે તેના આગળના ભાગમાં પ્રકાશિત કોન્ટેક્ટલેસ સૂચક તપાસવાની જરૂર છે.

  • એન પી સી આઈ ને કોન્ટેક્ટલેસ પેમેન્ટને સપોર્ટ કરવા માટે રૂપે કોન્ટેક્ટલેસ ઈન્ડિકેટર સાથે રાખવા માટે બધા કોન્ટેક્ટલેસ/ડ્યુઅલ ઈન્ટરફેસ રૂપે પેમેન્ટ ડિવાઇસની જરૂર છે. જો સૂચક હાજર હોય, તો તમે "સંપર્ક રહિત" ચૂકવણી કરી શકો છો, જ્યારે સૂચક ગેરહાજર હોય, તો તમારે ચુકવણી કરવા માટે કાર્ડને સ્વાઇપ/ડીપ કરવું પડશે અને 4 અંકોનો પિન દાખલ કરવો પડશે.

  • મુખ્ય કાર્યો
  • ડ્યુઅલ ઈન્ટરફેસ
  • કાર્ડ બેલેન્સ
  • લેખન પાસ
  • રૂપે કોન્ટેક્ટલેસ પ્રપોઝિશન

બેંક ઓફ ઈન્ડિયામાં, હાલમાં માત્ર એક જ રુપે ડેબિટ કાર્ડ છે જે ઑફલાઈન (સંપર્ક અને કોન્ટેક્ટલેસ) અને ઓનલાઈન વ્યવહારો એટલે કે બંનેને સપોર્ટ કરે છે. રૂપે એન સી એ મસી ડેબિટ કાર્ડ.

રૂપે એન સી એ મસી ડેબિટ કાર્ડના કિસ્સામાં,

  • કાર્ડ પર નાણાં સંગ્રહિત કરવાની જોગવાઈ છે જેનો ઉપયોગ ટ્રાન્ઝિટ, રિટેલ, ટોલ, પાર્કિંગ વગેરે જેવા વિવિધ ઉપયોગના કેસોમાં સંપર્ક વિનાની ચૂકવણી (ઓફલાઈન ચૂકવણી) શરૂ કરવા માટે થઈ શકે છે, જેને કાર્ડ બેલેન્સ અથવા ઑફલાઇન વૉલેટ તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે.
  • તે એક અનોખી વિશેષતા છે જે ગ્રાહકોને વેપારી/ઓપરેટરની વિશિષ્ટ એપ્લિકેશન માટે કાર્ડનો ઉપયોગ કરવા સક્ષમ બનાવે છે જેમ કે મુસાફરી પાસ, સીઝન ટિકિટ વગેરે.

  • એન સી એ મસી કાર્ડની મુખ્ય વિશેષતા ઑફલાઇન ચુકવણીઓ છે જે નેટવર્ક કનેક્ટિવિટી પર નિર્ભરતા ઘટાડે છે. ઑફલાઇન ચુકવણીઓ માટે કાર્ડ જારી કરતી બેંક સાથે ઑનલાઇન કનેક્ટિવિટી જરૂરી નથી, તેથી તમારે 4 અંકનો પિન દાખલ કરવાની જરૂર નથી. કાર્ડ પર દાખલ કરેલ કાર્ડ બેલેન્સનો ઉપયોગ આવી ચૂકવણી કરવા માટે થાય છે. વધુ માહિતી માટે, કૃપા કરીને ઑફલાઇન વૉલેટ પર એફ.એ.ક્યુ.નો સંદર્ભ લો.

  • હા, તમે કાર્ડ બેલેન્સ ખતમ થાય તે પહેલા તેને ટોપ અપ/રીલોડ કરી શકો છો, જેથી સીમલેસ કોન્ટેક્ટલેસ પેમેન્ટ કરી શકાય.

કાર્ડ બેલેન્સને "મની એડ" ચેનલો દ્વારા ટોપ અપ કરી શકાય છે, જે નીચેની રીતે કરી શકાય છે:

  • નાણા ઉમેરો રોકડ- તમે કાર્ડ બેલેન્સ (મની લોડ ટ્રાન્ઝેક્શન)ને ટોપ અપ કરવા માટે અધિકૃત વેપારી અથવા કિઓસ્કનો સંપર્ક કરી શકો છો. તમારે વેપારી/ઓપરેટરને રોકડમાં ટોપ-અપ કરવા માટેની રકમ ચૂકવવી પડશે અને ઓપરેટર કાર્ડ બેલેન્સને ટોપ-અપ કરવા માટે પી ઓ એસ ઉપકરણમાંથી મની એડ ટ્રાન્ઝેક્શન કરશે.
  • મની એડ એકાઉન્ટ- તમે બચત ખાતાનો ઉપયોગ કરીને કાર્ડને ટોપ અપ કરવા માટે વેપારી/ઓપરેટર અથવા કિઓસ્કનો સંપર્ક કરી શકો છો. ઓપરેટર કાર્ડ બેલેન્સને ટોપ-અપ કરવા માટે પી ઓ એસ ઉપકરણમાંથી આ નાણાં ઉમેરવાની શરૂઆત કરશે. ટોપ-અપ રકમ પ્રાથમિક ખાતામાંથી કાપવામાં આવશે અને કાર્ડ બેલેન્સમાં ઉમેરવામાં આવશે.
  • ડિજીટલ ચેનલો દ્વારા નાણાં ઉમેરો- હાલમાં બી ઓ આઈ રૂપે એન સી એ મસી ડેબિટ કાર્ડ દ્વારા સમર્થિત નથી.

  • મેટ્રો, બસો વગેરે સહિત ટ્રાન્ઝિટ ભાડાની ચુકવણી સિસ્ટમ.
  • ટોલ ચૂકવણી
  • પાર્કિંગ વિસ્તાર ચૂકવણી
  • રેસ્ટોરન્ટ્સ અને અન્ય રિટેલ આઉટલેટ્સ

  • જ્યારે તમે તમારું કાર્ડ ડૂબવું/સ્વાઈપ કરો છો, ત્યારે તે તમારા પ્રાથમિક એકાઉન્ટ બેલેન્સનો ઉપયોગ કરશે; તમારું કાર્ડ બેલેન્સ નથી. કાર્ડ બેલેન્સનો ઉપયોગ માત્ર ઑફલાઇન ચુકવણી માટે થાય છે. પ્રાથમિક એકાઉન્ટ બેલેન્સ (એટલે ​​કે ચાલુ/બચત ખાતું) તમામ ઓનલાઈન વ્યવહારો માટે ડેબિટ થાય છે જેમ કે રિટેલ, એ ટી એમ, ઈ-કોમર્સ વગેરે.
  • ઑફલાઇન વૉલેટ બેલેન્સ ટ્રાન્ઝિટ, પેરા ટ્રાન્ઝિટ તેમજ મેટ્રો, બસ, ટોલ, પાર્કિંગ, રિટેલ સ્ટોર્સ, ઓએમસી વગેરેમાં ઓછી કિંમતની ચુકવણીના તમામ ઑફલાઇન સંપર્ક વિનાના વ્યવહારો માટે ડેબિટ કરવામાં આવે છે.

  • હાલમાં, બી ઓ આઈ ડેબિટ વેરિઅન્ટમાં રૂપે એન સી એ મસી કોન્ટેક્ટલેસ કાર્ડ જારી કરી રહ્યું છે.

  • રુપે કોન્ટેક્ટલેસ કાર્ડનો ઉપયોગ એ ટી એમ, પી ઓ એસ અને ઈકોમર્સ વેબસાઈટ પર ચૂકવણી કરવા માટે થઈ શકે છે.

  • એન પી સી આઈ દ્વારા પ્રમાણિત બેંકો રૂપે કોન્ટેક્ટલેસ કાર્ડ જારી કરી શકે છે.

  • હા, તમે વ્યવહારના મૂલ્યને ધ્યાનમાં લીધા વિના તમારા રૂપે કોન્ટેક્ટલેસ કાર્ડનો ઉપયોગ કરી શકો છો. ₹ 5000 થી વધુના વ્યવહારો માટે, સંપર્ક અને સંપર્ક વિનાની ચુકવણી બંને કરી શકાય છે, પરંતુ પીઆઈએન સાથે

  • તમામ સંપર્ક રહિત વ્યવહારો માટે ₹ 5000 સુધીનો પિન જરૂરી નથી.
  • ₹ 5000 થી ઉપરના તમામ વ્યવહારો માટે, તમે ફરજિયાત પિન એન્ટ્રી પછી કાર્ડને ડૂબવું/ટેપ કરવાનું પસંદ કરી શકો છો.

  • નંબર

  • ના, ઑપરેટરે વ્યવહાર શરૂ કરવા માટે ચુકવણીની રકમ દાખલ કરવી આવશ્યક છે. ઉપરાંત, કોઈપણ ચુકવણી કરવા માટે કાર્ડ અથવા ઉપકરણને કાર્ડ રીડરની 4 સેમીની અંદર રાખવું પડશે.

  • ના. કોન્ટેક્ટલેસ પેમેન્ટ કરવા માટે કોઈ વધારાના શુલ્ક લેવામાં આવતા નથી.

  • હા, તમારું રૂપે કોન્ટેક્ટલેસ કાર્ડ અન્ય કોઈપણ રૂપે કાર્ડ જેટલું સુરક્ષિત છે. તેમાં અત્યંત સુરક્ષિત ઈએમવી ચિપ છે, તેથી તેને સરળતાથી ક્લોન કરી શકાતી નથી. ઉપરાંત, તમારે કાર્ડ કોઈને સોંપવાની જરૂર નથી, ફક્ત વ્યવહાર પૂર્ણ કરવા માટે કાર્ડને ટેપ કરવું પડશે.

  • જો વ્યવહાર સફળ થશે, તો ટર્મિનલ/ ઉપકરણ સંદેશ પ્રદર્શિત કરશે. ઉપરાંત, તમે ટ્રાન્ઝેક્શન કર્યા પછી ચાર્જ સ્લિપ મેળવી શકો છો.

  • ના. એકવાર ચુકવણી સફળ થઈ જાય (એક ટેપ અથવા બે ટેપ, વ્યવહારો પર આધાર રાખીને), રકમ દાખલ કરીને રીડર પાસેથી નવો ચુકવણી વ્યવહાર શરૂ કરવો પડશે. એકથી વધુ ટૅપ કરવાથી રકમ એકથી વધુ વખત કાપવામાં આવશે નહીં.

  • કાર્ડ પર દર્શાવ્યા મુજબ કાર્ડ એક્સપાયરી ડેટ સુધી માન્ય છે.

  • કાર્ડધારક તરીકે, તમે કાર્ડની સુરક્ષા માટે જવાબદાર છો. જો કાર્ડ ખોવાઈ જાય અથવા ચોરાઈ જાય, તો તમારે ખોટ/ચોરીની જાણ ઈશ્યુઅરના કસ્ટમર કેર સેન્ટરને કરવી જોઈએ. કાર્ડ ઇશ્યુ કરનાર બેંક, પર્યાપ્ત વેરિફિકેશન પર કાર્ડને હોટલિસ્ટ કરશે અને કાર્ડ પરની તમામ ઓનલાઈન સુવિધાઓને સમાપ્ત કરશે. કાર્ડના વોલેટમાં બેલેન્સ પાછું પરત કરવામાં આવશે નહીં. કાર્ડ ધારક ઓનલાઈન ચેનલોનો ઉપયોગ કરીને કાર્ડને પોતાની જાતે હોટલિસ્ટ કરી શકે છે.

  • કૃપા કરીને તમારી નજીકની બેંક શાખાની મુલાકાત લો અને નવા રિપ્લેસમેન્ટ વિનંતી ફોર્મ સાથે તમારું કાર્ડ સરેન્ડર કરો. રિપ્લેસમેન્ટ શુલ્ક લાગુ થશે.

  • કાર્ડ નીચેની કોઈપણ એક પદ્ધતિ પસંદ કરીને બંધ કરી શકાય છે:- ઈવીઆર, મોબાઈલ બેન્કિંગ, એસએમએસ. અને નજીકની શાખાની મુલાકાત લઈ.

  • જો પાસ લેખન (માસિક પાસ વગેરે) નિષ્ફળ જાય અને તમે રોકડ દ્વારા ચૂકવણી કરી હોય તો તમારે વેપારી/ઓપરેટરને પાસ લખતી વખતે આપવામાં આવેલી સ્લિપ રજૂ કરવાની રહેશે. વેપારી કાર્ડ પરના હાલના પાસને માન્ય કરશે. આના આધારે, તે કાર્ડ પર પાસ ફરીથી લખવાનું નક્કી કરી શકે છે.

  • કાર્ડ બેલેન્સ ભૌતિક કાર્ડ માટે વિશિષ્ટ હોવાથી, તે તમારા અને તમારા સંયુક્ત ખાતાધારક માટે અલગથી મેનેજ કરવામાં આવશે. તમે તમારા કાર્ડનો ઉપયોગ કરીને અન્ય સંયુક્ત ખાતાધારકના કાર્ડ બેલેન્સનો ઉપયોગ કરી શકશો નહીં

  • તમને કાર્ડ બેલેન્સ પર કોઈ વ્યાજ મળશે નહીં કારણ કે તેને પ્રીપેડ પેમેન્ટ ઇન્સ્ટ્રુમેન્ટ તરીકે ગણવામાં આવે છે.

  • હા, તમામ કોન્ટેક્ટલેસ પેમેન્ટ પિન દાખલ કર્યા વિના કરી શકાય છે.

  • સ્ટેટમેન્ટ માટે, કૃપા કરીને તમારી જારી કરનાર બેંકનો સંપર્ક કરો.


  • હા. ગ્રાહક દ્વારા પ્રાપ્ત કરવામાં આવે ત્યારે ઓફલાઇન વોલેટ નિષ્ક્રિય મોડમાં હોય છે. સૌપ્રથમ, ગ્રાહકે મોબાઇલ એપ્લિકેશન, આઇ વી આર અથવા એ ટીમ મારફતે કોન્ટેક્ટલેસ ફીચરને સક્ષમ બનાવવું આવશ્યક છે અને ત્યારબાદ ટ્રાન્ઝિટ ઓપરેટરના ટર્મિનલ (મેટ્રો) ની મુલાકાત લઈને અને બેમાંથી કોઈ એક ટ્રાન્ઝેક્શન એટલે કે એડ મની એન્ડ સર્વિસ ક્રિએશન કરીને ઓફલાઇન વોલેટને એક્ટિવેટ કરવું જોઈએ. મેટ્રોમાં મુસાફરી કરતા પહેલા સર્વિસ એરિયા ક્રિએશન કરવું પડશે.

  • ગ્રાહકે મેટ્રો સ્ટેશનો/બસ સ્ટેશનો વગેરે પર આવેલા નિયત ટર્મિનલ્સ પર રોકડ રકમ જમા કરાવીને અથવા તો સમાન ડેબિટ કાર્ડ સાથે એડ મની ટ્રાન્ઝેક્શન કરવાનું રહેશે.

  • ગ્રાહકે ઇચ્છિત સેવા માટે ટ્રાંઝિટ ઓપરેટરના નિયુક્ત ટર્મિનલ પર કાર્ડ લઈ જઈને સેવાઓ બનાવવા માટે વિનંતી કરવી જોઈએ. સર્વિસ ક્રિએશન એટલે વેપારી વિશિષ્ટ સેવાઓ જેવી કે માસિક મેટ્રો પાસ. (કાર્ડનું ઓફલાઇન વોલેટ સક્રિય થયા પછી, ઉપરનું પગલું પૂર્ણ કરીને, ગ્રાહક મેટ્રો સ્ટેશનો/ બસ સ્ટેશનો વગેરે પર સ્થિત નિયુક્ત ટર્મિનલ્સ પર એડ મની કરવા માટે સ્વતંત્ર છે. )

  • નિયુક્ત ટ્રાન્સપોર્ટ ઓપરેટર્સના પી ઓ એસ ટર્મિનલ ઓફલાઇન વોલેટનું સંતુલન પ્રદર્શિત કરી શકે છે. એ જ રીતે, ઓફલાઇન વોલેટ ટ્રાન્ઝેક્શન પછી, જ્યાં પણ કોઈ રસીદ જનરેટ થાય છે, તે ઓફલાઇન વોલેટનું નવીનતમ બેલેન્સ પ્રદાન કરશે.

  • તમને કાર્ડ વોલેટને ₹500ના મહત્તમ મૂલ્ય સુધી ટોપ અપ કરવાની છૂટ છે. કોઈ પણ સમયે વોલેટ બેલેન્સ ₹500થી વધવી ન જોઈએ.

  • ઓફલાઈન વોલેટ પર બેલેન્સ અપડેટ કરવા માટે એડ મની ટ્રાન્ઝેક્શન કરવા માટે નિયુક્ત ટ્રાન્સપોર્ટ ઓપરેટર્સ અથવા કોઈ પણ એન સી એ મસી સક્ષમ પી ઓ એસ મશીનના પીઓએસ ટર્મિનલ્સનો ઉપયોગ થઈ શકે છે.

  • ગ્રાહક મેટ્રો ટ્રાંઝિટના કેસો માટે અથવા એન સી એ મસી કાર્ડ સ્વીકારવામાં આવે ત્યાં અન્ય કોઈપણ પરિવહન માટે કાર્ડનો ઉપયોગ કરી શકે છે. મેટ્રોના કિસ્સામાં, મેટ્રો સ્ટેશનના એન્ટ્રી ગેટ પર, તેણે / તેણીએ નિર્ધારિત ઉપકરણ પર કાર્ડને ટેપ કરવું પડે છે અને મુસાફરી શરૂ કરી શકે છે. એકવાર મુસાફરી પૂર્ણ થઈ જાય, પછી તેણે / તેણીએ બહાર નીકળવાના ગેટ પર ફરીથી કાર્ડને ટેપ કરવું આવશ્યક છે. મેટ્રોની એએફસી (ઓટોમેટિક ફેર કેલ્ક્યુલેટર) સિસ્ટમ ભાડાની ગણતરી કરશે અને ઓફલાઇન વોલેટમાંથી રકમ કાપી લેશે.

  • ઓફલાઇન વોલેટ બેલેન્સને અવરોધિત કરી શકાતું નથી અને જા ખોવાઈ જાય/ખોટી જગ્યાએ મૂકાય/ચોરાઈ જાય તો તે દુરુપયોગ માટે જવાબદાર છે. જો કાર્ડ ખોવાઈ જાય અને તેનો દુરૂપયોગ થાય તો વોલેટ પરના બાકીના સંતુલન માટે બેંક કોઈ જવાબદારી સહન કરશે નહીં.

  • ના, તમને કાર્ડ વોલેટથી મુખ્ય ખાતામાં ફંડ પાછું ટ્રાન્સફર કરવાની મંજૂરી આપવામાં આવશે નહીં.